Buổi sáng hoàn hảo cùng Cocktail Bloody Mary truyền thuyết.

Màu sắc đỏ rực đầy lôi cuốn như 1 cô nàng bí ẩn, Bloody Mary được xem là thức uống độc đáo và phong cách mà bạn nên thưởng thức thử một lần trong đời.

Câu chuyện về Bloody Mary bắt đầu từ một Bartender tên Fernand Petiot tại Paris. Vào thập niên 1920, khi mà ông bắt đầu phục vụ một thứ đồ uống làm từ Vodka và nước ép cà chua. Fernand không ngờ rằng công chúng lại tỏ ra yêu thích nó như vậy, nhất là sau khi ông bàn với một người đồng nghiệp rằng tên của thức uống này sẽ là “Bloody Mary“. Sau khi ông chuyển tới New York, mang theo Bloody Mary với mình, người dân New York tỏ ra không hề hứng thú với nó. Họ bảo rằng nó quá nhạt nhẽo và muốn có thêm một tí gì đó nổi bật hơn. Thế là Fernand đã thêm tiêu đen, ớt, sốt cay Tabasco, chanh và thậm chí cả sốt Worcestershire của Anh. Từ đây, Bloody Mary chính thức được hoàn chỉnh và trở thành một thứ không thể thiếu đối với giới yêu Cocktail.

Là một trong những loại thức uống nổi bật không thể thiếu tại các quầy Bar chuẩn, Bloody Mary luôn được lòng thực khách không chỉ bởi hương vị mà còn ở vẻ ngoài mê hoặc

Giống như Martini, Bloody Mary không hề bắt buộc phải tuân theo một công thức nhất định, vì vậy mà nó rất thú vị, có lẽ món Cocktail này là một trong những thức uống đặc sắc nhất trong lịch sử nhân loại. Một ly Cocktail Bloody Mary nổi bật bởi màu đỏ tươi của cà chua, được pha chế trên rượu nền Vodka cùng nhiều gia vị hoặc hương liệu khác như sốt worcestershire, sốt Tabasco, nước thịt bò, nước cần tây, ô liu, muối, hạt tiêu đen, ớt Cayenne, nước cốt chanh... tạo nên vị cay nồng hay the nhẹ đặc trưng. Đó cũng chính là lý do khiến nhiều người còn thuận miệng gọi Bloody Mary là món cocktail kỳ quái hay “món cocktail phức tạp nhất thế giới”.

Không ngoa khi nói rằng dù là Bartender chuyên nghiệp hay nhân viên pha chế học việc đều không thể quên một cái tên đặc biệt - Bloody Mary Bloody Mary có thể được pha chế với nhiều cách nhưng nhìn chung cách làm không quá phức tạp.

Bloody Mary không phải là một món cocktail thiên về rượu nền – và đó chính là phần hấp dẫn, đặc biệt là đối với các bartender tại gia. Nước ép cà chua và vodka tạo nên một bức tranh trống, mà trong đó, chúng ta có thể tự do sáng tạo nghệ thuật trong một môi trường đa gia vị - một số người có thể thêm nhiều cải ngựa (horseradish) hoặc tiêu đen, một số khác lại thêm một chút nước ngao (tạo nên món Bloody Caesar). Đây là loại cocktail mà người pha chế không cần dùng đến jigger, thay vào đó là một chút bản năng về ẩm thực. Nó sẽ mang hương vị cocktail thơm nồng của Vodka, xen lẫn vị cay của sốt tabasco và tiêu nhưng không quá mặn hay gắt.

Quảng cáo
Cocktail phải có màu cam đỏ thành phẩm tựa như máu.

Nguyên liệu pha chế một ly Cocktail Bloody Mary tuyệt hảo:

  • 4 cốc nước ép cà chua
  • 1 cốc Vodka
  • 1 quả dưa chuột cỡ vừa đến lớn, gọt vỏ và bỏ hạt
  • 1 bát giấm chưng cất
  • 1 thìa cà phê hạt cần tây (không phải muối cần tây!)
  • 1 thìa cà phê sốt Worrouershire (sốt cay), bạn có thể thêm nhiều loại sốt khác
  • 1 thìa cà phê hạt tiêu đen xay nhuyễn
  • 2 tép tỏi vừa, ép hoặc băm nhỏ
  • 1 thìa cà phê muối, tùy chọn loại bạn thích
  • 1 cốc nước ép chanh
  • 1 ít muối
  • Rất nhiều đá để thưởng thức cùng Bloody Mary

Gia vị tao nên vị thơm, cay nồng nhưng không quá mặn hay gắt cho thức uống.

Bạn có thể sử dụng một vài loại trang trí tươi, như cần tây lá hoặc cà rốt gia truyền nhỏ, ớt chuông nhỏ hoặc cà chua anh đào, và vài lát chanh tươi. Thêm một cái gì đó ngâm, như dưa chua, đậu bắp hoặc ô liu thường được sử dụng cùng cocktail.

Được phục vụ lạnh, kèm đá, có thể biến tấu trang trí tùy thích

Lưu ý: Hãy thưởng thức Bloody Mary với một ly nước. Cocktail và nước ép cà chua là những thành phần khiến cơ thể dễ mất nước. Hãy chắc chắn bổ sung nước cho bạn nhé!

Bloody Mary không phải là thức uống dành cho buổi tối, chúng thường được uống vào lúc sáng (cho những người hiểu biết và có nhận thức đúng đắn) - được xem là “loại thuốc” giải độc cho hiện tượng nôn nao...

Bloody Mary không phải là thức uống buổi tối
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm