Các lớp học trực tuyến vừa thú vị vừa thư giãn cho những ngày giãn cách

Các lớp học trực tuyến vừa thú vị vừa thư giãn cho những ngày giãn cách
Các lớp học online vừa là một cách “luyện cơ” cho não bộ, vừa xoá đi khoảng cách địa lý, đưa bạn tới một cộng đồng mới mẻ với những người bạn đa ngành, thú vị. Đừng để thời gian giãn cách trôi qua trong lãng phí, bạn nhé!

Lớp học Ký họa

Nếu bạn từng tưởng tượng việc học vẽ phức tạp chỉ dành cho nghệ sĩ, với loạt dụng cụ và giá vẽ cồng kềnh thì ký họa lại thư giãn hơn nhiều. Ký họa là vẽ nhanh để ghi lại hình ảnh, hoặc ý tưởng của bạn một cách chân thực, tự do và nhanh chóng. Với các khoá học ký họa, bạn sẽ được cải thiện kỹ năng quan sát, sự tập trung và ghi nhớ. Ngoài ra, việc vẽ giúp bạn hoàn thiện tư duy hình ảnh, dễ dàng liên hệ tới các lĩnh vực thị giác khác như thời trang, điện ảnh thiết kế... Bạn có thể học trực tiếp hoặc online linh động ở Lớp học Hồng Xiêm, Mỹ thuật Bụi... Ngoài ra, bạn có thể tìm các lớp học trực tuyến trên Udemy, Skillshare... với giáo trình và ngôn ngữ đa dạng.

Các lớp học trực tuyến vừa thú vị vừa thư giãn cho những ngày giãn cách Với các khoá học ký họa, bạn sẽ được cải thiện kỹ năng quan sát, sự tập trung và ghi nhớ.

Học tư duy nhiếp ảnh

Khi bạn nhấn nút “Chụp”, một khoảnh khắc sẽ được “đông” lại, như gạch đầu dòng giữa quyển sổ thời gian. Bạn có thể biến những khoảnh khắc đó không chỉ đẹp, mà còn có tính nắm bắt và chủ ý hơn qua những kỹ năng chia sẻ từ chuyên gia. Từ kỹ thuật như ánh sáng, bố cục cho tới nghệ thuật, bạn có thể tham gia các lớp học nhiếp ảnh trực tuyến miễn phí hiện nay như: The Complete, Road to Better Photography, Photography Masterclass, Seeing Through Photograhs, Photofocus, PhotoJojo...

Các lớp học trực tuyến vừa thú vị vừa thư giãn cho những ngày giãn cách-2 Học tự duy nhiếp ảnh không chỉ giúp bạn thoả mãn sở thích cá nhân, mà còn giúp lưu giữ được nhiều khoảnh khắc đẹp, ý nghĩa trong cuộc sống.

Học viết

Quảng cáo

Viết lách là một kỹ năng có tính ứng dụng cao, vừa để thư giãn vừa giúp bạn có hệ tư duy mạch lạc, trình bày ý tưởng, câu chữ một cách có hệ thống. Sẽ thật hữu ích khi tâm trí được lấp đầy bởi suy nghĩ có tổ chức, giúp bạn có sức khỏe tinh thần tốt hơn khi giảm những bất an, căng thẳng vì suy luận rời rạc, thiếu hệ thống. English305 hay Udemy, etc là các trang web cung cấp khoá học viết bằng tiếng Anh trực tuyến. Ngoài ra, Chiếp Class cũng là khoá học bổ ích, thực tế nếu bạn có thể tham gia tại Hà Nội.

Các lớp học trực tuyến vừa thú vị vừa thư giãn cho những ngày giãn cách-3 Viết hướng tới việc giúp bạn giải tỏa cảm xúc và nhìn nhận rõ ràng hơn vấn đề của bản thân.

Nghệ thuật vẽ chữ Calligraphy

Calligraphy là cụm từ xuất phát từ tiếng Hy Lạp cổ đại, nghĩa là vẽ thư pháp - một trong những loại hình nghệ thuật vẽ chữ. Sự sáng tạo trong nghệ thuật vẽ chữ khiến việc viết lách, ghi chú đẹp mắt và thú vị hơn. Ngoài ra, việc tỉ mẩn đưa từng nét bút trên giấy cũng là cách tĩnh tâm, thanh lọc tâm trí sau những giờ phút mệt mỏi. Hiện có nhiều khóa học trực tuyến Calligraphy bằng tiếng Anh, hoặc khóa học bằng tiếng Việt bạn có thể tham khảo tại Aotrangtinh.

Các lớp học trực tuyến vừa thú vị vừa thư giãn cho những ngày giãn cách-4 "Thi vị" hoá cuộc sống với những tấm thiệp nhỏ tặng người thân yêu, lời thơ chép nắn nót.

Học nấu ăn ngon cũng là một nghệ thuật

Ngay ở nhà, bạn cũng có thể học hỏi chìa khoá nấu ăn ngon từ các chuyên gia bậc nhất như Gordon Ramsay, hay làm bánh ngọt với đầu bếp Pháp hàng đầu. Biết cách nấu ăn, sắp xếp công việc bếp hay trình bày món ngon khiến việc bếp núc trở nên sáng tạo, thư giãn hơn nhiều. Khoảng thời gian nấu ăn cũng là lúc đầu óc được thư giãn, hoàn toàn trống rỗng và thả mình vào những hương vị quyến rũ, hấp dẫn nhất. Có nhiều lớp nấu ăn đa dạng trên trang Masterclass, Craftsy, Christina Tosi, Sur La Table, lớp học tại Savoury Day cũng là địa chỉ tin tưởng học về bánh ở Việt Nam với nhiều bộ sách, công thức đã chia sẻ.

Các lớp học trực tuyến vừa thú vị vừa thư giãn cho những ngày giãn cách-5 Khoảng thời gian nấu ăn cũng là lúc đầu óc được thư giãn, hoàn toàn trống rỗng và thả mình vào những hương vị quyến rũ, hấp dẫn nhất.

Dù bạn là ai, ở lứa tuổi nào, việc học một điều mới không những mang lại niềm vui, mà còn là một cách “luyện cơ” cho não một cách tự nhiên, giúp cải thiện trí nhớ, sự tập trung. Vì vậy, hãy tận dụng quãng thời gian này để nạp thêm những điều mới mẻ cho bản thân cũng như dành thời gian cho những sở thích, đam mê bị quên lãng bấy lâu nay của mình.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm