Cẩm nang du lịch Đà Nẵng trong mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế 2024

Nếu bạn tham gia Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 thì đừng quên tranh thủ “càn quét” các điểm vui chơi giải trí thú vị cũng như những món ăn ngon đặc sắc tại Đà Nẵng để chuyến du lịch hè thêm trọn vẹn hơn nhé.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024) với chủ đề "Made in Unity - Kết nối toàn cầu - Rạng rỡ năm châu” sẽ chính thức được diễn ra tại sân khấu bên bờ sông Hàn từ ngày 8/6 đến hết ngày 13/7. Bên cạnh hoạt động tranh tài gay cấn giữa các đội bắn pháo hoa, lễ hội năm nay còn có loạt các chương trình nghệ thuật cũng như nhiều sản phẩm du lịch mới đầy hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ trong dịp hè này.

Chơi gì ở Đà Nẵng?

Điểm vui chơi sôi động nhất dịp hè này có lẽ là Bà Nà bởi tại đây sẽ diễn ra chuỗi show diễn xiếc và ảo thuật hoành tráng mang tầm cỡ quốc tế lần đầu xuất hiện tại Đà Nẵng. Du khách thể chọn trải nghiệm show Wow Kingdom với màn trình diễn xuất sắc đến từ huyền thoại Maestro Voronin - người được mệnh danh là David Copperfield của làng ảo thuật hài thế giới; Fairy Blossom - vở đại nhạc kịch công phu thu hút sự tham gia của gần 400 nghệ sĩ; The Rainbow - Show diễn dành cho cộng đồng LGBT, quy tụ 15 nghệ sĩ gồm 6 người đẹp đạt giải tại các cuộc thi LGBT thế giới)...

Du lịch Đà Nẵng

Show diễn Wow Kingdom sẽ diễn ra tại lâu đài Màu hồng - Pink Castle với thời lượng 35 phút. Ảnh: sunworld

Bên cạnh đó, du khách cũng không nên bỏ lỡ Show diễn Jetski & Flyboards mang tên Âm hưởng của dòng sông (Symphony of River). Đây là tiết mục nghệ thuật kết hợp thể thao mạo hiểm với âm nhạc, ánh sáng, các vũ điệu trên mặt nước và pháo hoa. Dự kiến, show diễn sẽ được tổ chức tại Công viên châu Á với hai suất diễn gồm một show vào ban ngày và một show vào buổi tối kết hợp các buổi trình diễn pháo hoa.

Du lịch Đà Nẵng

Trình diễn nghệ thuật thể thao Jetski & Flyboards trong đêm khai mạc DIFF 2024. Ảnh: BTC

Đặc biệt vào buổi tối, hãy thử đi dạo trên cầu Nguyễn Văn Trỗi để ngắm khung cảnh thành phố Đà Nẵng về đêm, đồng thời tại đây cũng sẽ có các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, sinh hoạt cộng đồng, khu kinh doanh dịch vụ và khu vui chơi trẻ em, kết hợp phố đi bộ ven sông Hàn. Chưa hết, từ cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, người dân và du khách có thể ngắm cầu Rồng, cầu sông Hàn về đêm, cũng như thưởng thức các màn trình diễn pháo hoa.

Du lịch Đà Nẵng

Cầu Nguyễn Văn Trỗi là sản phẩm du lịch mới lần đầu tiên ra mắt của thành phố Đà Nẵng nhằm thu hút người dân, du khách trong mùa hè. Ảnh: bloganchoi

Quảng cáo

Ở đâu?

Sân khấu của DIFF 2024 được bố trí tại đường Trần Hưng Đạo. Điểm bắn pháo hoa sẽ nằm gần tòa nhà Trung tâm hành chính Đà Nẵng phía cuối đường Bạch Đằng. Vì vậy, nếu du khách muốn được chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo ở vị trí đẹp nhất thì có thể tham khảo các khách sạn bên phía đường Trần Hưng Đạo hoặc trên đường Bạch Đằng, đoạn từ cầu sông Hàn về phía đường 3/2.

Du lịch Đà Nẵng

Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ bên bờ sông Hàn thơ mộng. Ảnh: BTC.

Ngoài ra, nếu du khách vừa muốn xem lễ hội pháo hoa, vừa tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng sang trọng có thể tham khảo các khu nghỉ đẳng cấp như: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort trên bán đảo Sơn Trà; Premier Village Danang bên bãi biển Mỹ An hay Mercure Danang French Village Bana Hills tọa lạc ngay trên đỉnh Bà Nà... Đồng thời, du thuyền trên sông Hàn cũng là lựa chọn thú vị cho những người muốn trải nghiệm DIFF theo cách mới.

Du lịch Đà Nẵng

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort trên bán đảo Sơn Trà. Ảnh: InterContinental Danang

Ăn gì ở Đà Nẵng?

Ngoài sở hữu bờ biển xanh cát trắng, Đà Nẵng còn có rất nhiều món ăn ngon nức tiếng khiến du khách trong và ngoài nước ấn tượng ngay từ lần thưởng thức đầu tiên như bánh tráng cuốn thịt heo, bê thui Cầu Mống, mì Quảng, bún chả cá, bánh canh, bánh đập, gỏi cá Nam Ô, bún mắm nêm, bánh xèo, chè sầu...

Du lịch Đà Nẵng

Bún chả cá Đà Nẵng là một trong những món ăn mà du khách nhất định phải thử. Ảnh: Anh Thư

Đồng thời, nếu đã đến với thành phố biển mà không ăn các món ăn từ hải sản thì quả thật thiếu sót. Thế nên, du khách đừng quên tham khảo các quán hải sản nằm dọc bên bờ biển Mỹ Khê để vừa được tận hưởng không khí biển vừa tận hưởng hương vị tươi ngon và giàu dinh dưỡng từ các loài tôm, cua, ghẹ biển tươi ngon, giá cả phải chăng.

Theo vntravel.org.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm