Chiến dịch BST Dior Cruise 2024 tri ân đến họa sĩ Frida Kahlo

Chiến dịch BST Dior Cruise 2024 tri ân đến họa sĩ Frida Kahlo
Maria Grazia Chiuri tôn vinh di sản và tay nghề thủ công Mexico trong chiến dịch quảng bá mới nhất cho BST Dior Cruise 2024.

Thành phố Mexico là nơi tập hợp những địa điểm khơi dậy cảm xúc đối với Giám đốc sáng tạo của Dior Maria Grazia Chiuri. Một nơi dành riêng cho tâm hồn người nghệ sĩ theo chủ nghĩa Siêu thực, từ Leonora Carrington đến Remedios Varo, và cho Tina Modotti, nhiếp ảnh gia đã ghi lại phong cảnh và con người nơi đây.

Frida Kahlo, nhân vật biểu tượng được tôn vinh trong BST Dior Cruise 2024, tiếp tục mang đến mối liên hệ mạnh mẽ với nền văn hóa nơi này. Nghệ sĩ người Mexico đưa mình vào trang phục, đại diện cho những tuyên ngôn về nữ quyền. Các thiết kế của Maria Grazia Chiuri lấy cảm hứng từ bức tranh có khả năng bẻ cong các quy tắc về ranh giới giới tính của Frida Kahlo. Từ năm 19 tuổi, Frida đã mặc bộ đồ ba mảnh vốn được tạo ra dành riêng cho nam giới. Nữ họa sĩ đã vượt qua sự nữ tính để khẳng định một tư duy độc lập. Do đó, những bộ vest trong bộ sưu tập lần này tôn vinh phong cách của bà, đồng thời gợi nhắc đến phong tục Tehuana, khi váy dài mặc với áo dài truyền thống huipil.

BST Dior Cruise 2024

BST Dior Cruise 2024

BST Dior Cruise 2024

BST Dior Cruise 2024

BST Dior Cruise 2024

Mỗi bộ sưu tập Cruise là cơ hội để Maria Grazia Chiuri dệt nên một cuộc đối thoại văn hóa hiệu quả xoay quanh ngành nghề thủ công đặc biệt. BST Dior Cruise 2024 cũng sử dụng cách tiếp cận này đồng thời phản ánh nhiều nét đặc trưng của bối cảnh Mexico trong quá khứ và hiện tại. Dòng sản phẩm mới này được ra mắt tại thành phố Mexico, Maria một lần nữa tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ với các nghệ nhân thủ công nơi đây. Được kết nối bởi niềm tin vào việc bảo tồn các kỹ thuật truyền thống và tập quán văn hóa, Maria đã tập hợp những thế hệ nghệ nhân từ các vùng khác nhau của Mexico. Quá trình hợp tác rất đa dạng, từ việc tạo ra các tác phẩm nguyên bản kết hợp kỹ thuật thêu và dệt với quần áo và phụ kiện từ kho lưu trữ của Dior đến đưa những tác phẩm thủ công lên áo sơ mi và trang phục truyền thống huipil. Cuộc đối thoại sáng tạo đã nuôi dưỡng một quan điểm chung, trong đó việc truyền tải các cử chỉ, thiết kế và giá trị liên quan đến dệt may và trang phục tạo nên tầm nhìn cho tương lai, nơi di sản thủ công được phát triển mạnh mẽ.

BST Dior Cruise 2024

Quảng cáo

DIOR-CRUISE-24-%C2%A9-Brigitte-Niedermair-15.jpg

BST Dior Cruise 2024

BST Dior Cruise 2024

BST Dior Cruise 2024

Một chiếc váy màu hồng gợi nhớ đến chiếc váy mà Frida Kahlo đã mặc trong một bức chân dung tự họa của bà. Vẻ đẹp quyến rũ của sự mong manh càng được tôn lên nhờ sự đa dạng của chất liệu: cotton, sợi gai dầu và ren lụa, bởi những thiết kế tỉ mỉ của cổ áo trên áo jersey, áo nhung đen và bởi những tấm vải jacquard hình cánh bướm. Chất liệu nhung được tái hiện trong bảng màu đầy mê hoặc trên váy nhờ những nếp gấp tinh tế, làm nổi bật phần hông trước. Toile de Jouy, họa tiết đặc trưng trên những chiếc túi Book Tote, cũng minh họa hệ thực vật và động vật Mexico bao gồm vẹt, khỉ, hoa thiên điểu và đặc biệt là những loài bướm.

BST Dior Cruise 2024

BST Dior Cruise 2024BST Dior Cruise 2024

Việc lựa chọn địa điểm tổ chức buổi trình diễn BST Dior Cruise 2024 cũng hướng đến Frida Kahlo: Trường Antiguo Colegio de San Ildefonso San, nơi họa sĩ người Mexico đã dành thời gian học tập và nghiên cứu. Đây cũng là nơi Frida gặp Diego Rivera, người cố vấn đồng thời là tình yêu của cuộc đời bà. Mexico, đất nước của trái tim, được thể hiện thông qua những biến đổi cảm xúc và màu sắc sống động, tính nữ được xây dựng bởi mối quan hệ với môi trường tự nhiên. Đối với Maria Grazia Chiuri, mỗi bộ sưu tập là một cơ hội để tạo nên những mối liên kết mới giữa truyền thống và sự đổi mới. Nó mở ra những cánh cửa cho việc xây dựng trí tưởng tượng sáng tạo, giống như một xưởng may khổng lồ, nơi nghiên cứu về vật liệu, kỹ thuật và phương pháp sản xuất. Năm nay, thông qua BST Cruise 2024, Maria tiếp tục tầm nhìn tiên phong nhằm bảo tồn và phát huy nghệ thuật thủ công bậc thầy, những điều kỳ diệu của di sản Mexico.

BST Dior Cruise 2024

Theo elle.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm