Chương Tử Di, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch khả năng dự liên hoan phim Cannes 2024

Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch được mong chờ xuất hiện trên thảm đỏ liên hoan phim Cannes 2024 khi bộ phim "Tương Viên Lộng" công chiếu tại LHP năm nay.
Chương Tử Di, Triệu Lệ Dĩnh dự liên hoan phim Cannes 2024

Liên hoan phim Cannes 2024 khởi động. 

Liên hoan phim (LHP) danh giá nhất thế giới Cannes đã chính thức khởi động mùa thứ 77 của mình tại thành phố biển Cannes, miền nam nước Pháp. Theo thông tin đăng tải chính thức, các hoạt động trong sự kiện điện ảnh năm nay sẽ được kéo dài từ ngày 14 đến 25 tháng Năm.

Như mọi năm, Liên hoan phim Cannes 2024 sẽ chứng kiến cuộc đua gay cấn giữa các nhà làm phim hàng đầu châu Âu, châu Á cũng như những nhà làm phim đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ khác trên thế giới và cả Hollywood. Tranh tài với các tác phẩm nghệ thuật, phim bom tấn của thế giới, điện ảnh Hoa ngữ năm nay thu hút sự chú ý của công chúng với nhiều tác phẩm tham dự như Caught by the Tides, Black Dog, Twilight of the Warriors: Walled In, She’s Got No Name (Tương Viên Lộng).

Đáng chú ý, Tương Viên Lộng là dự án dù không tham gia tranh giải vẫn được công chúng quan tâm hơn hết bởi gần như quy tụ một nửa dàn diễn viên hạng A của Trung Quốc! Các ngôi sao tham dự bộ phim như Chương Tử Di, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch, Lý Hiện, Dịch Dương Thiên Tỉ…cũng được dự đoán có màn đổ bộ đáng mong chờ trên thảm đỏ  Liên hoan phim Cannes 2024.

Liên hoan phim Cannes 2024 Tương Viên Lộng chính thức được công chiếu

Chương Tử Di, Triệu Lệ Dĩnh dự liên hoan phim Cannes 2024

She’s got no name 

She’s got no name (tựa Việt: Hiệu Bán Tương hay còn gọi là Tương Viên Lộng) dựa trên một trong những vụ án giết người chưa được giải quyết nổi tiếng nhất ở Trung Quốc. Vụ án diễn ra trong một con hẻm nhộn nhịp trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng Thượng Hải những năm 1940.

Bộ phim xoay quanh người vợ Chu Chiêm Thị (Chương Tử Di) bị buộc tội chặt xác chồng mình một cách đẫm máu – một vụ giết người dường như không thể thực hiện được nếu chỉ có mình cô. Vụ giết người đẩy Chu Chiêm Thị trở thành tâm điểm chú ý của dư luận trước toà án, buộc cô phải đối diện với số phận gắn liền với số phận của đất nước thời điểm đó.

Để đưa tác phẩm này lên màn bạc, Trần Khả Tân – đạo diễn kỳ cựu của Hong Kong đã tiêu tốn gần 9 năm, từ quá trình khởi quay vào năm 2015 đến khi đóng máy vào năm 2023. Vị đạo diễn của Điềm Mật Mật cho biết ông bị thu hút bởi cuộc đời của nhân vật Chu Chiêm Thị trong Tương Viên Lộng. Số phận của cô gắn liền với số phận đất nước và cũng là số phận của những con người sống trong thời kỳ hỗn loạn đó. Mỗi nhân vật trong phim không đen cũng không trắng, không hoàn toàn đúng cũng không sai.

Chương Tử Di, Triệu Lệ Dĩnh dự liên hoan phim Cannes 2024

Nhân vật trở thành chất xúc tác cho cuộc cách mạng về quyền của phụ nữ ở Trung Quốc

Để thể hiện nỗi đau khổ của Chu Chiêm Thị, một nhân vật trở thành chất xúc tác cho cuộc cách mạng về quyền của phụ nữ ở Trung Quốc, Trần Khả Tân đã vận dụng ý nghĩa ẩn dụ qua chiếc sườn xám (xường xám) được Chương Tử Di mặc trong phim.

Chiếc sườn xám này là một món quà mà nhân vật của cô nhận được trong buổi chụp ảnh cưới và cũng chính là chiếc váy mà cô mặc khi giết chồng mình. Điều này đại diện cho những thái cực trong cuộc đời cô, một bên là vẻ đẹp và niềm vui, còn bên kia là ngày tàn đen tối. Chiếc váy được xé thành từng mảnh rồi khâu lại với nhau đại diện cho hình ảnh người phụ nữ tan vỡ và tái sinh do số phận đầy sóng gió.

Chương Tử Di, Triệu Lệ Dĩnh dự liên hoan phim Cannes 2024

Trần Khả Tân muốn được cộng tác với nữ diễn viên Chương Tử Di trong hơn hai thập kỷ

Quảng cáo

Đạo diễn Trần Khả Tân cũng tiết lộ rằng ông mong muốn được cộng tác với nữ diễn viên Chương Tử Di trong hơn hai thập kỷ, đó là một giấc mơ mà cuối cùng ông cũng thực hiện được trong She’s got no name.

Ngoài Chương Tử Di đảm nhận vai nữ chính, Tương Viên Lộng còn có sự tham gia của loạt ngôi sao nổi tiếng của Trung Quốc, với hơn 31 diễn viên gồm: Triệu Lệ Dĩnh, Vương Truyền Quân, Dịch Dương Thiên Tỉ, Lôi Giai Âm, Dương Mịch, Đại Bằng, Lý Hiện, Phạm Vĩ, Thử Sa, Trương Tử Phong…

Các nhân vật quan trọng trong phim Tương Viên Lộng

Chương Tử Di, Triệu Lệ Dĩnh dự liên hoan phim Cannes 2024

Các nhận vật đình đám trong Tương Viên Lộng

Chương Tử Di trong vai Chu Chiêm Thị

Trong thời đại mà phụ nữ thuộc tầng lớp thấp hơn vẫn chưa có tên tuổi, Chiêm Chu Thị là cái tên được kết hợp từ họ của chủ cũ và chồng. Sau khi các phần thi thể của người chồng bị phát hiện, Chiêm Chu Thị thừa nhận bản thân là người đã giết chồng. Tuy nhiên khi đối mặt với toà án và phải chịu hành quyết, Chiêm Chu Thị nhận ra mong muốn sống của mình nên quyết định rút lại lời thú tội.

Vương Truyền Quân vai chồng của Chiêm Chu Thị, Đại Khối Đầu

Đại Khối Đầu từng là người định giá hàng hóa ở hiệu cầm đồ, khi thành phố rơi vào cảnh chiến tranh, hắn tiêu xài hoang phí nên đã rơi vào tình trạng khốn khó, cuối cùng tìm kiếm niềm an ủi trong các ổ cờ bạc ở Thượng Hải.

Triệu Lệ Dĩnh trong vai Tây Lâm

Trong She’s got no name, Triệu Lệ Dĩnh đảm nhận vai Tây Lâm. Một nhà văn, nhà viết kịch, nhà hoạt động xã hội nhưng phải sống trong sự kỳ thị của những người xung quanh vì là một phụ nữ đã ly hôn chồng. Khi tác phẩm của cô bị hủy đột ngột, Tây Lâm liền tìm đến vụ án của Chu Chiêm Thị để cứu vãn sự nghiệp đang gặp khó khăn của mình.

Chương Tử Di, Triệu Lệ Dĩnh dự liên hoan phim Cannes 2024

Các nhận vật trong Tương Viên Lộng

Dương Mịch trong vai Vương Húc Mai

Vương Húc Mai là “Đại tỷ” cùng phòng tù với Chiêm Chu Thị, từng là vũ nữ nổi tiếng ở Thượng Hải nhưng cuộc đời cô thay đổi hoàn toàn khi dính vào vụ án chứ chấp kẻ chạy trốn.

Lý Hiện trong vai Trương Bảo Phúc

Trương Bảo Phúc là bạn của Chiêm Chu Thị và cũng là người dẫn dắt Đại Khối Đầu vào con đường cờ bạc. Nhân vật này có ý đồ lợi dụng nợ nần và hoàn cảnh khó khăn của gia đình Chiêm Chu Thị để trục lợi, không ngờ lại bị nghi ngờ mưu sát.

Dịch Dương Thiên Tỉ trong vai Tống Thị

Tống Thị là một thầy bói mù sống ở tầng dưới nhà của Chiêm Chu Thị. Danh tính và tuổi tác thực sự của anh ta vẫn còn là một bí ẩn. Là hiện thân của định mệnh, Tống Thị thường đưa ra những tiên đoán khó hiểu cho các nhân vật trong phim.

Theo bazaarvietnam.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm