Có gì ở những bữa tiệc Giáng Sinh trên khắp thế giới

Giáng sinh là dịp để quây quần bên gia đình, vui chơi với bạn bè. Là cơ hội tụ họp, gặp gỡ và trao gửi yêu thương. Tiệc Giáng sinh là bữa tiệc cực kì quan trọng với nhiều nước trên thế giới.

Hoa Kỳ

Bàn tiệc Noel của Hoa Kỳ phổ biến là xốt quả mọng, gà tây nhồi, bắp, bí và đậu xanh. Tráng miệng thường là bánh bí ngô, bánh hạnh nhân, bánh táo, bánh cookies… Giăm bông hoặc thịt bò nướng được dùng thay cho gà tây. Đặc biệt kể từ khi gà tây trở thành món ăn chính trong Lễ tạ ơn của người Mỹ vào tháng 11.

16 cách trang trí bàn tiệc Giáng sinh và năm mới đẹp mắt

Mexico

Và có lẽ không nơi nào trên trái đất mà câu chuyện về Chúa Giáng Sinh được kể lại với sự hưng phấn và dựa trên đức tin nhiều như trong lễ kỷ niệm Las Posadas hàng năm, một truyền thống được tổ chức trên khắp Mexico.

Bữa tối Giáng sinh truyền thống nơi đây còn được gọi là Noche Buena bao gồm bánh trứng, thịt xông khói, gà tây nhồi gia vị và các món truyền thống như bánh tamales, atole, pozole, birria và menudo.

Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới - 2

Anh

Ngỗng quay hoặc gà tây nướng được phục vụ vào bữa tiệc Noel tại Anh vào chiều ngày 25/12. Ở Anh, gà tây đã không được sử dụng trong nhiều năm, hoặc thậm chí nhiều thế kỷ. Lúc đầu, thay vì gà là một con công hoặc một con lợn đực giống hay lợn rừng. Sau khi Pháp đưa gà tây vào Anh, nó đã trở thành món ăn chính trong dịp lễ Giáng sinh.

Khác với người Mỹ thường sử dụng thảo mộc và cam quýt nhồi vào gà tây, người Anh lại phủ lên xúc xích cùng những món ăn kèm không thể thiếu có thể kể đến như bắp cải Brussels, khoai tây nướng, thịt xông khói và nước sốt cranberry.

Món tráng miệng là những chiếc bánh pudding rưới một chút rượu Brandy cùng với hàm ý giúp xua đuổi ma quỷ.

Quảng cáo

Noel 2018: Những món ăn ngon và truyền thống trong ngày lễ Noel

Hy Lạp

Các gia đình Hy Lạp thường tổ chức bữa tối Giáng sinh với thịt cừu nướng là món ăn chính của họ. Các vùng phía bắc sẽ có thêm món yiaprakia (cuộn bắp cải nhồi thịt lợn ngâm nước muối).

Vào đêm Giáng sinh, truyền thống của người Hy Lạp là làm bánh Christopsomo với nhân nho khô, quả hạch, bạch đậu khấu và đinh hương. Bánh mì được trang trí tạo hình cây thánh giá và là món ăn ngon trung tâm trong ngày lễ Giáng sinh.

Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới - 4

Đan Mạch

Tại Đan Mạch, bữa tiệc truyền thống phục vụ cho đêm Noel bao gồm thịt heo, thịt ngỗng hay thịt vịt quay. Ăn cùng khoai tây, bắp cải đỏ và nước xốt. Món tráng miệng là bánh pudding gạo, nhân hạnh nhân. Đồ uống trong tiệc Giáng sinh là Glogg và các loại bia Giáng sinh truyền thống. Đặc biệt là bia ủ, loại bia này thường có độ cồn cao.

Đến Đan Mạch đón Giáng sinh cùng những món ăn truyền thống - WPG

Pháp

Le Réveillon là tên gọi của bữa tối Giáng Sinh tại Pháp, thường bắt đầu vào lúc nửa đêm. Giống như hầu hết các nước phương Tây, ngỗng hay gà tây luôn là sự lựa chọn phổ biến, sẽ được nhồi hạt dẻ và nhiều thành phần khác rồi quay giòn. Nhưng người Pháp cũng rất thích hải sản trên bữa tối giáng sinh với món hàu và tôm hùm. Món tráng miệng ở đây không thể thiếu bánh khúc cây - Bûche de Noël truyền thống.

Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới - 5

Ba Lan

Đối với nhiều gia đình Ba Lan, bữa tối đêm Giáng sinh là sự kiện trọng đại. Lễ kỷ niệm diễn ra trong một bữa ăn 12 món bao gồm các món ăn cổ điển của Ba Lan như borscht, súp nấm, bánh pierogi... Khám phá bữa tiệc Giáng sinh từ khắp nơi trên thế giới - 7

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm