Cơ hội cuối cùng cho huấn luyện viên Troussier

Huấn luyện viên Troussier có lẽ chỉ còn một cơ hội giữ ghế duy nhất ở trận lượt về gặp tuyển Indonesia vào ngày 26.3 tới.
Cơ hội cuối cùng cho huấn luyện viên Troussier
Huấn luyện viên Troussier đứng trước cơ hội cuối cùng. 

Cầu thủ vẫn ủng hộ ông Troussier

Tuyển Việt Nam đã thua, nhưng hãy nhìn vào nét tích cực đầu tiên. Cho đến trước khi Tuấn Tài và Minh Trọng mắc sai lầm và tạo cơ hội cho đối thủ, tuyển Việt Nam vẫn chơi tốt.

Trong hiệp 1, sự năng nổ của Thái Sơn, Hoàng Đức và Hùng Dũng giúp "Những chiến binh sao Vàng" chiếm ưu thế lớn trên sân.

Ba pha bóng đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên đều thuộc về các vị khách.

Hoàng Đức xâm nhập vòng cấm nhưng nhịp đẩy bóng dài khiến cơ hội trôi đi đáng tiếc. Nhâm Mạnh Dũng dứt điểm hụt khi thủ thành Adi mắc sai lầm. Xuân Mạnh ở rất gần khung thành nhưng cú sút của anh không đủ lực.

Cơ hội cuối cùng cho huấn luyện viên Troussier
Tuyển Việt Nam có cơ hội trong hiệp 1 nhưng không tận dụng thành công.

Ngược lại, tuyển Indonesia có một hiệp đấu không tốt - như thừa nhận của chính huấn luyện viên Shin Tae-yong. Nhưng không vì thế mà phủ nhận hết công sức của các cầu thủ.

Tuyển Việt Nam chạy rất nhiều, cho thấy nỗ lực không biết mệt mỏi. Song, hiệu quả chính là điều mà các học trò của ông Troussier còn thiếu.

Quảng cáo

Các cầu thủ hiểu rằng họ chiến đấu vì màu cờ sắc áo, vì mục tiêu chung của cả nền bóng đá là vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Những tin đồn rạn nứt trong mối quan hệ giữa huấn luyện viên Troussier và cầu thủ chắc chắn không đúng cho đến lúc này. Họ vẫn đang chiến đấu cho đội tuyển, cho người thầy của mình.

Ông Troussier không còn nhiều cơ hội

Bóng đá vốn nghiệt ngã, thực tế, không mấy ai thích bóng đá thất bại, nhất là khi đội tuyển đã thua liên tiếp.

Thời điểm này, tuyển Việt Nam đã tụt xuống vị trí thứ 3 tại bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026, nhưng cơ hội chưa phải đã hết. Hùng Dũng và đồng đội đang kém đối thủ nhì bảng Indonesia chỉ 1 điểm.

Cơ hội cuối cùng cho huấn luyện viên Troussier
Nhiệm vụ của bắt buộc của tuyển Việt Nam là đánh bại Indonesia trên sân Mỹ Đình.

5 ngày nữa, tuyển Việt Nam tiếp đón tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình. Một chiến thắng sẽ giải quyết tất cả, tuyển Việt Nam trở lại với thứ hạng mà mình hướng đến.

Tuyển Indonesia với dàn cầu thủ nhập tịch chưa mạnh như kì vọng của người dân xứ Vạn đảo. Nếu sắc sảo hơn, tuyển Việt Nam vẫn có thể thắng. Nhưng nếu thua, cách biệt sẽ là 4 điểm. Khi ấy, tuyển Việt Nam phải thắng cả Philippines lẫn Iraq và mong Indonesia toàn thua thì mới có thể lật ngược thế cờ.

Trên lý thuyết, huấn luyện viên Troussier chưa rơi vào thế đường cùng. Cơ hội vẫn còn, song đó có thể cũng là cơ hội cuối của nhà cầm quân người Pháp. Nếu không giành 3 điểm, sẽ chẳng có bức tranh đẹp nào dành cho ông Troussier. Một kịch bản xám màu, thậm chí là thay đổi mạnh tay từ VFF sẽ xuất hiện.

Huấn luyện viên Troussier nhắc nhiều lần đến con số 80% người hâm mộ không ủng hộ ông. Sau trận đấu trên sân Gelora Bung Karno vừa qua, con số ấy có lẽ còn hơn thế nữa.

Ông Troussier từng nói cách đây 22 năm trên đất Nhật Bản rằng, chỉ trích chính là động lực để ông và học trò tiến lên. Đây là lúc vị huấn luyện viên 69 tuổi hành động sau nhiều phát biểu.

Theo laodong.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm