HLV Philippe Troussier là ai, tiêu sử thế nào?

Chi tiết tiểu sử HLV Philippe Troussier - cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

HLV Philippe Troussier là ai ? Cái tên được nhắc nhiều nhất hiện nay

Philippe Troussier chắc chắn là cái tên được người hâm mộ nhắc đến nhiều nhất sau một trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong và sau trận Việt Nam thất bại 0-3 trước Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình vào tối 26/3. Ngay trong đêm, Liên đoàn bóng đá Việt Nam và ông Troussier đã quyết định chấm dứt hợp đồng, kết thúc 1 năm bết bát của đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV người Pháp. Vậy HLV Philippe Troussier là ai mà khiến người hâm mộ sục sôi, đồng lòng tẩy chay đến vậy? Tiểu sử của HLV Philippe Troussier thế nào?

Ông Philippe Troussier là một cựu cầu thủ bóng đá và là HLV người Pháp. Ông sinh ngày 21 tháng 3 năm 1955 tại Paris, Pháp. HLV Troussier đã có nhiều năm kinh nghiệm dẫn dắt nhiều đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ ở các châu lục khác nhau, tiêu biểu là đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản. Ông từng dẫn dắt Nhật Bản ở World Cup 2002, giúp họ lần đầu tiên tiến vào vòng knock-out tại giải đấu này. Ông cũng cùng tuyển Nhật Bản nâng cúp vô địch Asian Cup 2000. HLV Troussier trước đó có thời gian dài làm việc ở châu Phi, huấn luyện các đội tuyển Burkina Faso và Bờ Biển Ngà, Nigeria, Nam Phi. Ông có biệt danh là "Phù thủy trắng".

Trước khi trở thành HLV ĐT Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã có thời gian dài làm việc với các đội tuyển trẻ Việt Nam. Năm 2018, ông Troussier giữ vai trò cố vấn chiến lược và giám đốc kỹ thuật chính thức của Học viện bóng đá PVF. Năm 2019, ông dẫn dắt đội tuyển U19 Việt Nam tham dự giải U19 Đông Nam Á và giải U19 châu Á.

HLV Philippe Troussier là ai, tiêu sử thế nào?
HLV Philippe Troussier tại giải U17 Vô địch quốc gia 2020
Quảng cáo

Ngày 16/2/2023, Liên đoàn bóng đá Việt Nam chính thức công bố Troussier sẽ trở thành huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam, kế nhiệm HLV Park Hang seo. Ông Troussier chính thức nhận chức vào tháng 2/2023, nhận nhiệm vụ dẫn dắt các đội tuyển U22, U23, Olympic và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Hợp đồng của ông và VFF dự kiến kéo dào dài tổng cộng 3 năm 5 tháng, tới tháng 7/2026.

HLV Philippe Troussier là ai, tiêu sử thế nào?
HLV Philippe Troussier dẫn dắt ĐT Việt Nam trong vòng 1 năm và liên tiếp thất bại

Giải đấu chính thức đầu tiên của HLV Troussier là tại SEA Games 32. Ông không thể giúp U23 Việt Nam bảo vệ được ngôi vô địch. Tới Asian Cup 2023, đoàn quân của HLV Troussier thua của 3 trận vòng bảng, là đội đầu tiên bị loại dù mùa giải trước đó, Việt Nam đã vào tới tứ kết.

Gần nhất là vòng loại 2 World Cup, tuyển Việt Nam chỉ có 3 điểm sau 4 trận, đứng trước nguy cơ lớn bị loại. Trong 11 trận gần nhất dưới thời HLV Troussier, đội tuyển Việt Nam đã phải nhận đến 10 thất bại. Trong đó, 3 lần tuyển Việt Nam để thua trước Indonesia. Dưới thời HLV Troussier, người hâm mộ dần dần mất niềm tin và phong trào tẩy chay HLV trưởng nổi khắp mạng xã hội sau mỗi trận thua. Đêm 26/3, hàng ngàn CĐV trên SVĐ Mỹ Đình đã hô khẩu hiệu yêu cầu ông Troussier từ chức sau thất bại 0-3 trước Indonesia.

Chỉ sau 1 năm làm việc, HLV Troussier đã cho thấy triết lý bóng đá của ông không phù hợp và hết lần này đến lần khác khiến tuyển Việt Nam thất bại và sau cùng là lời chia tay trong đêm 26/3.

HLV Philippe Troussier là ai, tiêu sử thế nào?
HLV Troussier chấm dứt hợp đồng cùng VFF
Theo kenh14.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm