Công dụng làm đẹp của trà xanh

Trà xanh là một trong những xu hướng làm đẹp nổi tiếng với vô số lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp.

Trà xanh là một loại thực vật có nguồn gốc từ lá và búp của cây trà Camellia Sinensis. Các thành phần tích cực của trà xanh là polyphenol có lợi cho da bởi đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Bên cạnh đó, trà xanh cũng chứa caffeine và tannin, có tác dụng giảm bọng mắt và vết sưng.

Trà xanh có lợi ích kháng khuẩn và chống viêm rất lớn, giúp giảm các vấn đề liên quan đến mụn trứng cá, bệnh trứng cá đỏ, bệnh vẩy nến và nhiều vấn đề về da khác. Ngoài ra, trà xanh còn có khả năng chống oxy hóa, làm chậm các dấu hiệu tác hại của ánh nắng mặt trời như đồi mồi, nếp nhăn. Trà xanh còn chứa nhiều vitamin B2, E, K và catechin. Các vitamin chống oxy hóa tăng này đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì lượng collagen và hỗ trợ sự hình thành của tế bào da mới.

Trà xanh Trà xanh chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khoẻ và sắc đẹp.

Sử dụng trà xanh để dưỡng da, trị mụn

Vitamin E có trong trà xanh có khả năng dưỡng ẩm mạnh mẽ. Catechin (EGCG) có trong trà xanh được phát hiện có khả năng kích hoạt lại các tế bào da đang chết. Các chất chống oxy hóa khác trong trà xanh giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do và khuyến khích quá trình chữa lành các tế bào. Nó có tác dụng ức chế collagenase, một loại enzyme giảm collagen, từ đó giúp duy trì làn da săn chắc, đàn hồi.

Quảng cáo

Hơn nữa, trà xanh còn chứa chất kháng khuẩn như Polyphenol tác động tới màng vi khuẩn để chống lại nhiễm trùng và tiêu diệt vi khuẩn viêm nhiễm.

Trà xanh Có nhiều công thức đắp mặt bằng trà xanh giúp phục hồi làn da bị tổn thương.

Sử dụng trà xanh để chống nắng và phục hồi

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng uống trà xanh có thể trung hòa những tổn thương do tiếp xúc với tia UV bằng cách giảm viêm và mẩn đỏ da. Trà xanh có tác dụng bảo vệ chống lại chứng viêm do cháy nắng và tổn thương do tia UVR gây ra trong thời gian dài hơn.

Sử dụng trà xanh để tẩy tế bào chết và se nhỏ lỗ chân lông

Lá trà xanh có tính mài mòn nhẹ, làm cho chúng trở thành một lựa chọn để tẩy tế bào chết một cách tự nhiên, đồn thời loại bỏ dầu thừa và các bụi bẩn dưới da.

Trà xanh còn chứa caffein và tannin. Cả hai đều giúp thu nhỏ các mạch máu xung quanh mắt làm giảm tình trạng sưng sau khi khóc hoặc ngủ dậy. Chất tannin cũng hoạt động như một công cụ làm se, thu nhỏ lỗ chân lông.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm