Đi tìm những quán Brunch nổi tiếng ở Sài Gòn

Brunch là sự kết hợp giữa breakfast (bữa sáng) và lunch (bữa trưa). Xu hướng brunch này thích hợp với những người cảm thấy quá trễ cho bữa sáng nhưng cũng quá sớm cho bữa trưa. Cùng Wanderlust Tips khám phá những quán brunch ngon nổi tiếng ở Sài Gòn nhé.

Do khái niệm brunch có nguồn gốc từ Anh và Mỹ nên các món ăn cũng mang đậm văn hóa ẩm thực của hai nước này. Một số cái tên kinh điển trong một bữa brunch có thể là các loại bánh ngọt như pancake, waffle, bánh crepe, croissant… Các món trứng được ưa chuộng là trứng luộc, trứng chần, trứng benedict… Người ta cũng thường ăn bánh mì sandwich cùng một số loại thịt nguội và uống kèm cà phê, nước trái cây hoặc trà và đôi khi có kèm cả cocktail. Ngoài ra, nhờ giao thoa văn hoá ở thời hiện đại, các buổi brunch bây giờ cũng có thể có các món ăn châu Á như dimsum, các loại bánh bao, các món ăn nhẹ như gỏi cuốn, các món súp...

Godmother Bake & Brunch

quan brunch o tphcm anh 3

Nói đến nhà hàng brunch ở TP.HCM, tôi thường nghĩ ngay đến Godmother. Lý do là bên cạnh menu đa dạng, quán còn có không gian tươi sáng với màu sắc nhẹ nhàng, thích hợp thư giãn hay chụp ảnh check-in.

Các chi nhánh của Godmother đều nằm ở trung tâm quận 1. Theo ghi nhận, hiện chi nhánh ở Friendship Tower (đường Lê Duẩn, quận 1) đóng cửa khá sớm, khoảng 16h hàng ngày.

Tôi đến cửa hàng Đồng Khởi vào khoảng 10h sáng một ngày giữa tuần để dùng bữa cùng một người bạn. Ấn tượng đầu tiên của tôi là quán rộng rãi và yên tĩnh, các bàn được bố trí giãn cách. Đa phần, thực khách là dân văn phòng trẻ tuổi.

Sau dịch, quán hiện dùng menu delivery để phục vụ cả khách ngồi lại lẫn mang đi. Dù danh sách không dày bằng menu cũ, tôi vẫn khá "hoa mắt" trước các lựa chọn.

Trong lần đầu ghé quán, bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn và gợi ý món ăn. Secreto Iberico cơm tấm, Truffle Grilled Cheese là hai trong số món signature của tiệm. Với tráng miệng, tôi đặc biệt thích Earl Grey Chiffon giá 180.000 đồng, bánh mềm xốp và không quá ngọt.

Giá món tại đây khá cao và với cá nhân tôi, nước uống cũng không nổi bật. Bù lại, thời gian chuẩn bị món tương đối nhanh.

Nhà hàng hạn chế số lượng khách để đảm bảo an toàn, do đó bạn nên đặt bàn ít nhất một ngày trước khi đến.

L'usine

L'Usine Restaurant - Đồng Khởi ở Quận 1, TP. HCM | Foody.vn

Được biết đến là một trong những địa điểm có menu brunch gần như đầu tiên tại Sài Gòn, quán L’Usine nổi tiếng phục vụ thực đơn theo phong cách châu Âu với những món bánh mì nướng ăn kèm với bơ, phô mai, mứt, trứng như Egg Benedict, Toast và Pancake phù hợp cho một buổi brunch lý tưởng. Sở hữu không gian đậm phong cách Tây, nơi đây được trang trí phong cách đơn giản nhưng cũng không kém phần hiện đại, sang trọng với dàn cửa sổ đón ánh nắng tự nhiên cùng nhiều cây xanh.

Quảng cáo

Café Marcel

Một địa điểm ăn uống với sứ mệnh mang ẩm thực Pháp đến với các tín đồ ẩm thực Việt được ra mắt vào năm 2019. Được lấy cảm hứng từ các quán cà phê ở miền nam nước Pháp, Café Marcel mang đến cho khách hàng không gian thoáng đãng, nhẹ nhàng, tràn ngập ánh nắng và đặc biệt với nhiều góc rất ''tây'' để check-in. Café Marcel đảm bảo là điểm đến lý tưởng cho một ngày cuối tuần, khi mà bạn tạm gác công việc sang một bên để có thể dành thời gian để thư giãn.

Thủ sẵn 4 quán cà phê mới toanh này để "trốn nắng" Sài Gòn vào dịp cuối tuần

Tại Café Marcel, bạn có thể khám phá hương vị bữa sáng cổ điển kết hợp cùng một vài biến tấu nhỏ. Đối với những ai muốn tận hưởng một phần brunch đúng theo sở thích, Café Marcel chính là nơi lý tưởng làm hài lòng bạn, với một thực đơn mở cho bạn tự chọn món kết hợp cùng nhau. Cụ thể, bạn có thể tự chọn loại trứng, món ăn kèm đi kèm, và một trong bốn loại sốt có sẵn trên thực đơn. Ngoài ra, để bữa bữa brunch của bạn được trọn vẹn nhất có thể, Café Marcel bổ sung vào thực đơn của mình các loại cocktail cổ điển tươi mát và vô cùng đặc trưng như Thyme Tonic hoặc Tennessee Sour.

The Running Bean

Nếu bạn muốn tìm một nơi vừa có thể ngồi cafe vừa dùng brunch thì THE RUNNING BEAN là sự lựa chọn hoàn hảo. Để nói về The Running Bean, lời khen đầu tiên phải dành cho không gian quá đỉnh của nơi đây. Nếu như phần mặt tiền của quán trông vô cùng sáng sủa, hiện đại với tông màu trắng chủ đạo thì bên trong lại là một cái ổ tuyệt cú mèo dành cho những ai thích ngồi nhâm nhi cà phê thơm và đọc sách hay chỉ đơn giản là ngồi làm việc.

The Running Bean

Khi nhắc thực đơn của The Running Bean thì các bạn sẽ không khỏi kinh ngạc vì độ đa dạng của quán. Các món ăn được phục vụ theo kiểu Brunch nhưng vẫn giữ sự cân bằng giữa chất đạm từ thịt và chất xơ từ rau trên từng đĩa ăn. Không chỉ đảm bảo đủ dinh dưỡng mà các món ăn còn được trang trí rất tỉ mỉ và đẹp mắt. Và để cho Brunch của bạn trở nên thật hoàn hảo thì đừng quên thưởng thức các loại thức uống thật đặc biệt tại đây. Chẳng hạn các món được làm từ cafe sẽ giúp bạn thật tỉnh táo và sảng khoái hay những loại trà trái cây, nước ép... sẽ giúp bạn thanh lọc và làm đẹp da.

The Running Bean

Chính vì nằm ở vị trí đắc địa cùng với không gian sang chảnh và thực đơn không thể chê vào được nên The Running Bean đã trở thành nơi được hàng ngàn bạn trẻ đến check-in và thưởng thức.

Marcel Gourmet Burger

Marcel Gourmet Burger có hai chi nhánh ở đường Calmette (quận 1) và Ngô Quang Huy (TP Thủ Đức). Khác với những quán trong danh sách, Marcel Gourmet Burger chủ yếu phục vụ burger với một số món phụ như khoai tây chiên, vòng hành tây, salad,...

quan brunch o tphcm anh 7

Tiệm mở cửa khá muộn, khoảng 11h hàng ngày. Vào cuối tuần, Marcel có thể đón lượng khách khá đông, bạn nên gọi hotline để đặt bàn trước.

Burger của Marcel có giá từ 170.000 đồng đến 214.000 đồng tùy nhân bò, gà. Là người không thích burger lắm, tôi thấy Le Veganito - bánh burger nhân chay với đậu, cà rốt, tàu hủ non,... khá hấp dẫn, ăn không ngán.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm