Điện thoại iPhone đã chính thức "vượt mặt" các thiết bị Android

Điện thoại iPhone đã chính thức
Dữ liệu chính thức tại Hoa Kỳ đã trả lời cho cuộc tranh luận “iPhone> Android?”.

Trong cuộc tranh luận gay gắt kéo dài nhiều năm giữa Điện thoại iPhone và Android, có vẻ như Hoa Kỳ đã có câu trả lời. Lần đầu tiên trong lịch sử điện thoại thông minh, các phát hiện được báo cáo bởi Financial Times cho thấy người dùng điện thoại thông minh ở Hoa Kỳ thích iPhone hơn Android.

Counterpoint Research đã chỉ ra rằng "điện thoại iPhone đã vượt qua toàn bộ hệ sinh thái Android vào tháng 6, chính thức chiếm 50% thị phần người dùng điện thoại thông minh tại Hoa Kỳ". Đây là một thành tích lớn của Apple khi công ty đạt được thị phần cao nhất từ ​​trước đến nay trên thị trường điện thoại thông minh Mỹ.

Doanh số bán điện thoại iPhone của Apple từng chưa thể vượt các thiết bị Android kể từ năm 2010 nhưng trong quý 2 năm 2022, Counterpoint Research ghi nhận rằng có một xu hướng mạnh mẽ trong việc người dùng Android chuyển sang các thiết bị iOS.

Quảng cáo

Kể từ những ngày đầu phát hành iPhone, iOS chưa bao giờ chiếm gần 50% thị phần tại Mỹ. Một vài năm sau khi điện thoại iPhone ra mắt, Android đã vượt qua iOS để giành được cơ sở cài đặt lớn hơn, tuy nhiên, có vẻ như cục diện đã thay đổi.

Ở cấp độ toàn cầu, người dùng điện thoại Android đã giảm xuống chỉ còn dưới 70%, giảm từ 77% thị phần điện thoại thông minh vào năm 2018. Mặt khác, iPhone đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng quốc tế lên 25% số điện thoại trên thế giới, tăng từ 20% so với bốn năm trước.

Theo nghiên cứu, đến quý 2 năm 2022, hầu hết điện thoại được bán ra là từ 5 thương hiệu: Apple, Samsung, Xiaomi, Oppo và Vivo.

Điện thoại iPhone

Trên khắp Hoa Kỳ, Apple tiếp tục thống trị thị trường điện thoại thông minh cao cấp với 57% doanh số bán hàng trong phân khúc. Với sự kiện ra mắt iPhone 14 diễn ra trong vài tuần tới, sự tăng trưởng của công ty chưa hề có dấu hiệu chậm lại.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm