Dior tổ chức Hội nghị toàn cầu dành cho phụ nữ Women@Dior tại UNESCO

Dior tổ chức Hội nghị toàn cầu dành cho phụ nữ Women@Dior tại UNESCO
Maria Grazia Chiuri đứng đầu ban giám khảo cho dự án Dream for Change (Tạm dịch: Giấc mơ cho sự thay đổi), trong khi những người tham dự bày tỏ sự tôn vinh đối với phụ nữ Ukraine và Afghanistan.

Dior đã tổ chức hai phiên bản trực tiếp đầu tiên của Hội nghị Toàn cầu Women@Dior của mình trên sân khấu chính của trụ sở UNESCO ở Paris vào cuối tháng 3 vừa qua, với giám đốc sáng tạo trang phục nữ của hãng là Maria Grazia Chiuri làm chủ tọa ban giám khảo cho Dự án Dream for Change.

“Women@Dior là một mạng lưới hoạt động tích cực, với mục tiêu tạo ra một cộng đồng đoàn kết bởi nữ giới”, Emmanuelle Favre, giám đốc nguồn nhân lực của Christian Dior Couture, phát biểu trong ngày khai mạc. “Nhiệm vụ của chúng tôi với tư cách là một công ty là trở thành tác nhân chủ động thay đổi và làm cho thế giới trở nên công bằng, toàn diện và bền vững hơn”. Chương trình cố vấn đã được triển khai vào năm 2017 và Dior đã hợp tác với Liên minh Giáo dục Toàn cầu của UNESCO giữa đại dịch vào năm 2020 để khởi chạy một nền tảng học tập trực tuyến nhằm giải quyết khoảng cách đóng cửa trường học và mở rộng sáng kiến ​​trên toàn cầu. Hiện chương trình đã chào đón hơn 1.500 người tham gia từ 68 quốc gia thông qua chương trình cố vấn, nhưng các hạn chế về du lịch do đại dịch có nghĩa là hội nghị ra mắt của năm ngoái đã được tổ chức hầu như không có.

Chiuri, người đã đưa những tuyên bố về nữ quyền trở thành trọng tâm trong công việc của mình – một số người tham dự đã được phát hiện trong chiếc áo phông mang câu nói của Chimamanda Ngozi Adichie: “Tất cả chúng ta đều nên là những người ủng hộ nữ quyền,” ra mắt vào năm 2017 – cho biết việc kết hợp một chương trình như vậy là một nền tảng của Dior. “Đó thực sự là về nữ giới, theo một cách thực sự cụ thể. Bởi vì điều tôi không thích là khi chúng tôi không tạo ra thứ gì đó cụ thể. Tôi nghĩ đây là vẻ đẹp của nhóm và cũng là đội ngũ tại Dior, rằng trong tất cả các bộ phận khác nhau, chúng tôi đang cố gắng hết sức vì chỉ từng bước chúng tôi có thể cố gắng thay đổi mọi thứ, ”Chiuri chia sẻ. Cô nói: “Tôi biết việc đối thoại về vấn đề này ở một công ty lớn có thể phức tạp như thế nào, thật bất thường khi nhận được sự hỗ trợ như thế này” đối với các sáng kiến ​​của toàn công ty.

Favre đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển chương trình nhằm hỗ trợ các em gái trong các khía cạnh của cuộc sống như sự tự tin, tính độc lập và tự chủ bền vững. “Cuối cùng, đó là việc giúp những phụ nữ trẻ tìm ra con đường xây dựng sự nghiệp của mình với nhiều hoài bão, xây dựng sự tự tin cho bản thân và đừng bao giờ nói: ‘Tôi không thể làm được điều đó, tôi phụ thuộc vào một người đàn ông, anh trai, chồng hoặc cha của tôi”. Phát biểu trên sân khấu, cô nói thêm: “Đó không phải là cuộc chiến chống lại đàn ông, đó là sự chia sẻ trách nhiệm bình đẳng hơn.” Cuối cùng, Giám đốc điều hành Pietro Beccari đã gửi một video ghi chú nhắc lại sự cống hiến của Dior cho sự nghiệp. “Tôi tin rằng chỉ với giáo dục, chúng ta mới có thể thay đổi thế giới. Đó không chỉ là một cam kết kinh tế; quan trọng hơn là một cam kết đạo đức.”

Quảng cáo

Buổi lễ đặc biệt sâu sắc trong bối cảnh thời sự. Người tham gia chương trình Zenia Skate, một người gốc Lithuania và Ukraine, đã dành một lời tri ân cảm động cho những người phụ nữ Ukraine. Một số diễn giả cũng phản ứng với thông tin rằng Taliban sẽ không cho phép các nữ sinh đăng ký học trung học trở lên nữa. Chantal Gaemperle, phó giám đốc điều hành nguồn nhân lực của LVMH, cho biết: “Thật đáng buồn, điều đó nhắc nhở chúng tôi rằng tầm quan trọng của việc sát cánh cùng nhau là như thế nào. “Chúng tôi cũng thấy rằng tiến độ đạt được rất mong manh, chúng tôi không thể ngồi yên. Ngồi yên không phải là một phần của LVMH. Đó không phải là văn hóa của chúng tôi, nó không phải là một phần DNA của chúng tôi. Chúng tôi cam kết thu hút các tổ chức có nhiều người để đạt được mục tiêu của mình.”

Gaemperle lưu ý rằng đại dịch đã gây tăng sự bất bình đẳng giới và bất công, đồng thời tác động đến khả năng tiếp cận giáo dục. Cô nói: “Phụ nữ đã phải trả một cái giá đắt. Đại dịch đã đặt một trọng tâm mới vào việc làm thế nào để có thể đảo ngược những thành tựu trong giáo dục một cách nhanh chóng. “Chúng ta phải hành động ngay hôm nay. Với tốc độ tiến bộ như hiện nay, chúng ta sẽ phải đợi đến năm 2050 để giáo dục được đảm bảo cho tất cả phụ nữ trẻ, và điều đó là không thể chấp nhận được ”, Stefania Giannini, trợ lý tổng giám đốc UNESCO về giáo dục cho biết. “Mặt tích cực là chúng tôi đã nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của giáo dục và giữ cho các trường học mở cửa.”

Imany lên sân khấu trò chuyện với nghệ sĩ Afghanistan, Fatimah Hossaini. Nữ ca sĩ người Pháp tập trung vào cam kết kéo dài hàng thập kỷ của mình trong việc nâng cao nhận thức về bệnh lạc nội mạc tử cung, một tình trạng ảnh hưởng đến 1/10 phụ nữ ở Pháp với cơn đau nghiêm trọng ảnh hưởng đến cuộc sống học tập và công việc của họ. “Điều này được cho là ‘hiếm gặp’, nhưng lại ảnh hưởng đến nhiều phụ nữ trên khắp thế giới. Nhưng nó chỉ ảnh hưởng đến phụ nữ, vì vậy nó chưa thực sự được nghiên cứu, ”cô nói và lưu ý rằng kinh nguyệt là một chủ đề cấm kỵ đến mức các phương tiện truyền thông có xu hướng bỏ qua việc thảo luận về tình trạng này. “Đó là một vấn đề của xã hội, đó là vấn đề của chế độ gia trưởng, một vấn đề của sự lầm lạc.” Tuy nhiên, cô ấy vẫn hy vọng vào thời điểm đầu nguồn hiện tại mà chúng ta đang ở, khi cuộc trò chuyện toàn cầu đang thực sự thay đổi. “Phụ nữ cuối cùng có thể nói những gì họ thực sự nghĩ, cuối cùng có thể tạo ra. Tất cả chúng ta đều có điều gì đó để nói và một cánh cửa đã được mở ra.”

Ban giám khảo đã xem các bài thuyết trình của sáu thí sinh lọt vào vòng chung kết cho dự án Dream for Change, nhằm giúp các phụ nữ trẻ tạo ra các chương trình cộng đồng có tác động, trao quyền và đã chọn ra ba người: Sérénité, một trang web và ứng dụng để giúp đỡ các cô gái tuổi teen cần hỗ trợ sức khỏe tâm lý với các chuyên gia trong Nước Pháp; Talitha Together, một chương trình giáo dục và hỗ trợ cho các cô gái tuổi teen mang thai ở Nam Phi; và All Voices, một sáng kiến ​​của Brazil nhằm tiếp cận những thanh thiếu niên chuyển giới trong nỗ lực ngăn họ không hoạt động mại dâm.

Hội nghị cũng có sự góp mặt của giám đốc hàng da Dior, Marida Sperandeo, trước các cuộc hội thảo từ giám đốc điều hành Tatiana Dupont, người đứng đầu bộ phận xa xỉ của LinkedIn và giám đốc chương trình Phụ nữ ở châu Phi, Astrid Cottin, về các chủ đề như truyền thông xã hội và thương hiệu. Favre nói rằng Women@Dior sẽ tiếp tục mở rộng, vì nó hiện đã có mặt ở Nam Mỹ, châu Phi cận Sahara và một phần Đông Nam Á. “Chúng tôi muốn tiếp tục xây dựng, bởi vì điều mang lại nhiều sức mạnh cho chương trình là nó rất phù hợp với thông điệp của Maria Grazia. Đó là một niềm tin lớn đối với cô ấy, đó là một niềm tin lớn đối với tôi, nó rất phù hợp với lịch sử của Dior và những gì chúng tôi sẽ là trong tương lai.”

Chiuri cho biết cô được truyền cảm hứng từ những người tham gia và nhận thấy sự thay đổi mang tính hệ thống ở những phụ nữ trẻ xung quanh cô tại Dior. “Đối với tôi, thế hệ trẻ giống như người thầy của mình. Tôi nghĩ rằng tôi học được nhiều hơn từ họ. Tôi ủng hộ họ bằng kinh nghiệm của mình, bởi vì tôi biết rất rõ hệ thống và họ cho tôi những ý tưởng đổi mới. Tôi nói với họ rằng bạn rất có thể chỉ trích nhưng nếu chúng tôi không cố gắng thực hiện một bước nào đó, chúng tôi sẽ không thay đổi được gì cả, ”cô nói. “Tôi hiểu sự phát triển của thời trang. Chúng tôi đang thực hiện những bước tiến lớn cho tương lai, nhưng chúng tôi phải làm việc rất nhiều và không bao giờ dừng lại. Trong một trường hợp khác, chúng ta có một cuộc cách mạng, [và] một cuộc cách mạng không bao giờ là tốt – chúng ta phải xây dựng chứ không phải để phá hủy.”

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm