"Độc lạ Đài Loan" với món mì ramen chân cá sấu

Một tiệm mì ở Đài Loan đã sáng tạo món ramen chân cá sấu, lấy cảm hứng từ quái vật Godzilla, biểu tượng điện ảnh nổi tiếng Nhật Bản.

Món mì độc lạ này mới được đưa vào thực đơn của nhà hàng Witch Cat Kwai, tọa lạc tại thành phố Douliu, miền nam Đài Loan.

"Độc lạ Đài Loan" với món mì ramen chân cá sấu

Chân cá sấu được hầm khoảng hai tiếng trước khi phục vụ khách. Ảnh: CNN.

Quảng cáo

Người chủ cho biết chân trước cá sấu không dễ nhập, việc chế biến cũng kỳ công, mất nhiều thời gian. Do đó, mỗi ngày nhà hàng chỉ phục vụ hai tô Godzilla ramenm, giá khoảng 50 USD.

Phần chân trước cá sấu sau khi làm sạch được chà xát với rượu và hỗn hợp gia vị gừng, tỏi, hành. Khi đã thấm gia vị, chân được hầm trong nước dùng gia truyền của nhà hàng khoảng hai tiếng. Thời gian hoàn thiện món ăn mất khoảng ba tiếng.

"Nhiều thực khách nhận xét thịt cá sấu có vị giống thịt gà nhưng mềm và giòn hơn. Tôi lại thấy nó giống thịt gà om hơn", chủ nhà hàng nói.

Đây không phải lần đầu ở Đài Loan xuất hiện những món mì lạ, gây tò mò cho thực khách. Tháng trước, một nhà hàng ở Đài Bắc phục vụ món mì ramen bọ biển, một loài giáp xác 14 chân. Món này có công đoạn chế biến đơn giản hơn mì chân cá sấu. Đầu bếp hấp bọ biển khoảng 10 phút sau đó đặt lên bát mì ramen nóng hổi và phục vụ khách.

"Độc lạ Đài Loan" với món mì ramen chân cá sấu

Hiện thực khách muốn thưởng thức mì chân cá sấu ở nhà hàng Witch Chat Kwai phải đặt trước và sau tháng 8 mới có suất. Tại Đài Loan, nuôi và ăn thịt cá sấu là hợp pháp.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm