Đồng hồ 'có một không hai' giá 17,3 triệu USD

Tại Only Watch 2024, chiếc Patek Philippe Ref. 6301A được bán với mức giá kỷ lục 17,3 triệu USD. Đây là mẫu đồng hồ độc bản, dành riêng cho sự kiện này.
Đồng hồ Patek Philippe

Patek Philippe Ref. 6301A

Patek Philippe Ref. 6301A là một thiết kế độc bản, chưa từng được thương hiệu giới thiệu trước đây.

Thông thường, những chiếc đồng hồ Patek Philippe tham gia Only Watch, cuộc đấu giá từ thiện quốc tế diễn ra 2 năm/lần ở Geneva (Thụy Sĩ), đều là phiên bản cải tiến đặc biệt từ những mẫu có sẵn. Nhưng trong buổi đấu giá năm nay, thương hiệu Thụy Sĩ đã mang đến một tuyệt tác hoàn toàn mới. Patek Philippe Ref. 6301A là một thiết kế độc bản, chưa từng được thương hiệu giới thiệu trước đây.

Đồng hồ Patek Philippe

Cỗ máy thời gian gây ấn tượng ngay từ vật liệu vỏ. Khác biệt với phong cách thường thấy của Patek Philippe khi sử dụng kim loại quý cho vỏ đồng hồ, thiết kế mới được chế tác từ thép không gỉ, chất liệu nhẹ hơn đáng kể và thoải mái đeo tay hơn so với phiên bản bạch kim, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu.

Đồng hồ Patek Philippe

 Lớp nền bằng vàng 18K được chạm khắc hoa văn xoắn ốc tinh tế theo họa tiết guilloché bằng máy.

Quảng cáo

Mặt số của Ref. 6301A là một bức tranh nghệ thuật thu nhỏ, minh chứng cho nghệ thuật chế tác thủ công Rare Handcrafts. Lớp nền bằng vàng 18K được chạm khắc hoa văn xoắn ốc tinh tế theo họa tiết guilloché bằng máy. Sau đó, bề mặt được phủ men Grand Feu xanh lam mờ và nung trong lò, tạo thành lớp men bóng mờ, phản chiếu tinh tế họa tiết bên dưới. Mặt số hoàn thiện với 12 cột mốc thời gian được đính kim cương. Hai kim dự trữ năng lượng ở góc 3 giờ và 9 giờ đều có dòng chữ "Only One" được in viền tinh tế, nhấn mạnh tính độc bản của chiếc đồng hồ.

Đồng hồ Patek Philippe

Mặt số của Ref. 6301A là một bức tranh nghệ thuật thu nhỏ

Bên trong lớp vỏ thép kích thước 44,8 mm là bộ máy phức tạp Calibre GS 36‑750 PS IRM với 703 linh kiện. Cỗ máy lên dây cót tay này sở hữu chức năng Grande Sonnerie (chuông điểm giờ lớn) và Petite Sonnerie (chuông điểm giờ nhỏ). Bên cạnh đó, tính năng Minute Repeater sẽ điểm chuông theo yêu cầu thông qua nút bấm trên núm chỉnh giờ. Calibre GS 36‑750 PS IRM cung cấp năng lượng dữ trữ 72 giờ cho chức năng hiển thị giờ và 24 giờ riêng cho chuông báo giờ.

Đồng hồ Patek Philippe
Đồng hồ Patek Philippe

Mức giá ước tính ban đầu của Ref. 6301A là 1,5-1,8 triệu CHF (khoảng 1,6-2 triệu USD). Tuy nhiên, trong buổi đấu giá, Ref. 6301A đã nhanh chóng vượt qua mức khởi điểm 5 triệu CHF (khoảng 5,5 triệu USD) và chạm mốc đáng kinh ngạc là 15,7 triệu CHF (khoảng 17,3 triệu USD). Con số này biến đồng hồ trở thành phiên bản được bán giá cao nhất trong lịch sử Only Watch. Chủ sở hữu của đồng hồ là Zach Lu. Người đàn ông này cũng mua chiếc Patek Philippe Nautilus Ref. 5711 "Tiffany" với mức giá 6,5 triệu USD vào năm 2021.

Đồng hồ Patek Philippe

Patek Philippe đã giới thiệu phiên bản Minute Repeater Alarm Ref. 1938P dành cho Only Watch 2023

Trước đó, Patek Philippe đã giới thiệu phiên bản Minute Repeater Alarm Ref. 1938P dành cho Only Watch 2023. Tuy nhiên, do sự kiện bị hoãn đến năm nay, cỗ máy thời gian này được thay thế bằng Ref. 6301A-010 “Only Watch. Về mặt kỹ thuật, hai phiên bản gần như giống nhau, nhưng mặt số trang trí công phu của Ref. 6301A-010 “Only Watch” mang đến diện mạo phá cách, trang nhã hơn so với vẻ ngoài trang trọng của Ref. 1938P.

Theo lifestyle.znews.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm