Dưỡng ẩm dạng thỏi - Xu hướng làm đẹp mới cho chị em!

Dưỡng ẩm dạng thỏi - Xu hướng làm đẹp mới cho chị em!
Một trong những món đồ mới nổi nhờ được lăng xê nhiệt tình trong các bộ K-drama là thanh lăn dưỡng ẩm dạng thỏi (moisturizer balm/stick).

Dưỡng ẩm dạng thỏi là gì?

Mỹ phẩm dạng thỏi vốn không còn là khái niệm mới trên thị trường. Từ kem chống nắng, tẩy trang cho đến kem dưỡng ẩm – những thứ từng được mặc định luôn ở dạng gel lỏng lần lượt “tái xuất” dưới dạng thỏi. Chúng được đóng vào bao bì có đáy vặn như thanh son để dễ dàng thoa trực tiếp lên da mà chẳng cần động tay.

Vì đâu mà dưỡng ẩm dạng thỏi lại phổ biến đến thế?

Theo ước tính của Glowpick, một ứng dụng đánh giá các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc, dưỡng ẩm dạng thỏi là một trong những xu hướng lớn nhất của giai đoạn nửa cuối năm 2021, đầu năm 2022. Các tìm kiếm liên quan đến “moisturizer balm” hay “multi balm” trên Naver (nền tảng tìm kiếm phổ biến nhất Hàn Quốc) đã tăng vọt từ khoảng 100.000 lên 12 triệu chỉ trong một năm kể từ 2021.

Lý giải cho cơn sốt này, có thể hiểu rằng, bên cạnh nhu cầu sử dụng các phẩm đưỡng da đa năng tiện lợi hậu đại dịch, một yếu tố không kém phần quan trọng đã góp phần thúc đẩy sức tiêu thụ của thanh lăn dưỡng ẩm chính là làn sóng Hallyu và những bộ phim truyền hình Hàn Quốc.

Thật vậy, phim ảnh vốn nổi tiếng là một trong những công cụ rất “mát tay” trong việc lan tỏa các giá trị từ vật chất cho đến văn hóa – tinh thần của xứ sở kim chi. Nhờ sự bảo chứng của dàn diễn viên đẹp hơn hoa cũng như cách thức lồng ghép quảng cáo không quá lố, không ít phim Hàn đã thành công lăng xê những xu hướng và sản phẩm làm đẹp của nước mình trên toàn thế giới.

Có một thời, chai xịt khoáng phun sương trở thành cơn sốt nhờ được các quý bà tài phiệt trong bộ phim “Khu vườn bí mật” cứ 5 phút lại lôi ra xịt một lần. Hay sau bộ phim “Hậu duệ mặt trời”, các cô gái đổ xô đi mua thỏi son hai màu như giống Song Hye Kyo, khiến mặt hàng này bán hết veo chỉ vỏn vẹn trong một tuần. Đây chỉ là hai đại diện trong số nhiều món mỹ phẩm đã trở thành hiện tượng chỉ sau một đêm nhờ phim ảnh.

Quảng cáo

Tương tự, nếu là một mọt phim Hàn chính hiệu, bạn sẽ nhận ra rằng thanh lăn dưỡng ẩm đã từng xuất hiện vô số lần trong các bộ phim nổi tiếng như “The King Eternal Monarch”, “Business Proposal”, “Taxi Driver”, “Yumi’s Cell”,… Khi phim kết thúc, món mỹ phẩm này cũng chính thức trở thành làn sóng mới trong thị trường.

Các sản phẩm dưỡng ẩm dạng thỏi được yêu thích 

Su:m 37 Secret Multi Balm

Công thức độc quyền chứa Cedrol từ tinh dầu gỗ tuyết tùng kết hợp với tinh dầu lên men là một trong những điểm sáng của dòng dưỡng ẩm nhà Su:m 37. Không chỉ có công năng giữ ẩm sâu, thỏi sáp này còn giúp tăng cường tổng hợp collagen và nâng cơ, hỗ trợ giảm thiểu nếp nhăn và làm đều màu da.

Kết cấu sáp dưỡng không dính, nhẹ và thẩm thấu nhanh có thể thoa lên da  trước hoặc sau khi trang điểm.

KAHI Wrinkle Bounce Moisturizing Stick

Nhờ sự lăng xê nhiệt tình của nữ diễn viên Kim Go Eun trong các bộ phim mà cô nàng đóng chính, sản phẩm này ngay sau đó được các cô gái gọi là “Kim Go Eun Balm”. Sản phẩm có hai thành phần chính là dầu hạt sen và dầu giấm táo, không chỉ khai thác tối đa hiệu quả cải thiện nếp nhăn mà còn có công năng dưỡng trắng. Thoa thanh lăn lên má, môi hoặc vùng da dễ bị khô nhăn như rãnh cười, dưới mắt, cổ giúp làm mềm, cấp ẩm tức thì và khiến các vùng da này đàn hồi hơn.

CHANEL Baume Essentiel Multi-Use Glow Stick

Không chỉ dừng lại ở chức năng dưỡng ẩm hay làm sáng, các thương hiệu mỹ phẩm còn tích hợp cả khả năng trang điểm cho dòng sản phẩm dưỡng ẩm dạng thỏi của mình. Trong đó, Chanel với Baume Essentiel Multi-Use Glow Stick là một thanh highlighter rất được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng. Với kết cấu mượt mà có khả năng lướt nhẹ và tan trên da cùng hiệu ứng phản chiếu ánh sáng, thanh lăn này mang lại làn da ẩm mượt đàn hồi, vẻ tươi tắn, căng khỏe tự nhiên cho làn da.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm