Acro - chiếc máy bay siêu nhẹ có thể chở các hành khách từ bến cảng ra du thuyền hoặc theo chiều ngược lại

Thương hiệu Klissarov Design đang tạo nên một chuẩn mực mới cho những món đồ chơi trên du thuyền. Cụ thể hơn, nhóm thiết kế đến từ Pháp đã tạo nên một concept eVTOL dành riêng cho lĩnh vực đường thủy. Với tên gọi Acro, chiếc máy bay siêu nhẹ có thể chở các hành khách từ bến cảng ra du thuyền hoặc theo chiều ngược lại. Đặc biệt, đây cũng là công cụ để khám phá những vùng biển mới lạ mà du thuyền khó lòng chạm tới. Nhờ công nghệ rô-tô thế hệ mới, hệ thống đẩy trên máy bay có thể xoay 360 độ. Nhờ thế, chiếc máy bay sẽ có sự ổn định và linh hoạt đến mức khó tin.

eVTOL dành riêng cho đường thủy
Nhờ công nghệ rô-tô thế hệ mới, hệ thống đẩy trên máy bay có thể xoay 360 độ

Theo Klissarov Design, trong thực tế, Acro có thể hạ cánh trên du thuyền trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Ngoài ra, lối thiết kế gọn nhẹ của máy bay cũng đồng nghĩa với việc nó có thể hạ cánh ở những khoảng không nhỏ hẹp. Nhìn chung, Acro có thể hạ cánh ở gần như mọi boong tàu thông thường.

eVTOL dành riêng cho đường thủy - Máy bay siêu nhẹ Acro
Acro có thể hạ cánh ở gần như mọi boong tàu thông thường

Bên cạnh đó, đây cũng là dòng sản phẩm hoạt động vô cùng êm ái và thân thiện môi trường. Hệ thống mô-tơ điện gần như không tạo ra tiếng ồn cũng như khí thải gây ô nhiễm. Đặc biệt, việc sạc pin cho máy bay cũng vô dùng thuận tiện nhờ cổng sạc được bố trí ngay ở phần đế Acro. Về khả năng điều khiển, máy bay không có bàn đạp mà vận hành nhờ 2 cần điều khiển cùng hai màn hình hiển thị linh hoạt. Ngoài ra, dù thoát hiểm cũng được bố trí ở trần cabin của chiếc Acro.

eVTOL dành riêng cho đường thủy
Acro có thể hạ cánh trên du thuyền trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất.
Empire - Siêu du thuyền mới nhất của Vicem Yachts sẽ ra mắt vào đầu năm 2024