Ý tưởng thiết kế độc lạ cho cabin máy bay

Ý tưởng thiết kế độc lạ cho cabin máy bay
Bốn nhà thiết kế với những ý tưởng vô cùng độc lạ cho cabin của máy bay.

Chiếc Boeing 777 trong hình được thiết kế bởi công ty MBG có trụ sở tại tiểu bang Texas của Hoa Kỳ. Đây là ý tưởng dành riêng cho những doanh nhân thường xuyên sử dụng chuyên cơ cho cả mục đích công việc lẫn các chuyến đi của toàn bộ gia đình. Mẫu chuyên cơ với tầm hoạt động vượt trội nay được nhà thiết kế nâng tầm bằng các chi tiết nội thất hiện đại mang tông màu vàng và xanh hải quân.

Đèn chùm nghệ thuật và hệ thống đèn nội thất tinh tế khiến cho toàn bộ không gian trở nên mềm mại một cách lạ thường. Các chi tiết bằng gỗ tối màu tạo vẻ ấm cúng cho toàn bộ không gian. Cabin của chiếc Boeing bao gồm một phòng gia chủ với bồn tắm riêng, quầy lounge hiện đại, phòng ăn tối, phòng ngủ thứ hai cùng ghế nghỉ chân dành cho khách khứa.

Khám phá những ý tưởng thiết kế cabin máy bay độc lạ
Phòng ăn tối trên Boeing 777

AIRBORNE DESIGN BBJ Max-7

Concept mang tên BBJ Max-7 của thương hiệu Airborne Design là một không gian lý tưởng dành cho giới siêu giàu. Đây là dự án mà nhà thiết kế Richard Roseman thực hiện theo đơn hàng của Tập đoàn Citadel Completions có trụ sở tại Hoa Kỳ. 

Ý tưởng thiết kế độc lạ cho cabin máy bay
Phòng giải trí.

Cái hay ở chỗ, concept này hoàn toàn có thể áp dụng với nhiều khách hàng khác nhau, nhất là những người đã lập gia đình. Cấu hình cabin gồm 2 phòng ngủ dành cho trẻ em cùng một phòng lớn dành cho bố mẹ. Đặc biệt, phòng giải trí được tích hợp nhiều tiện nghi khác nhau để cả gia đình có thể quây quần bên cạnh lũ trẻ đang thỏa sức nô đùa.

Quảng cáo

Design Q Boeing737 BBJ

Cái hay của các concept trong mảng thiết kế là chúng mang đến những ý tưởng mới lạ dù đôi lúc thiếu đi yếu tố khả thi. Các cabin chuyên cơ theo kiểu tùy biến cho phép nhà thiết kế “hiện thực hóa” trí tưởng tượng của mình mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Họ thỏa sức kết hợp yếu tố kỹ thuật và mỹ thuật vào cùng một không gian. 

Ý tưởng thiết kế độc lạ cho cabin máy bay
Vài chi tiết vừa tinh tế, vừa độc đáo như dàn lưới mắt cáo bằng kim loại trên các vách ngăn hay lớp viền bao quanh ghế ngồi

Chẳng hạn, chiếc 737 BBJ trong bài có vài chi tiết vừa tinh tế, vừa độc đáo như dàn lưới mắt cáo bằng kim loại trên các vách ngăn hay lớp viền bao quanh ghế ngồi. Tập đoàn Citadel Completions đang trên đà biến concept này thành hiện thực chỉ trong nay mai.

Pinto Design Airbus ACJ320neo

Concept của nhà thiết kế Pinto chính là dự án cá nhân hóa đầu tiên trên dòng máy bay ACJ320neo, được thực hiện theo yêu cầu của hãng hàng không Acropolis có trụ sở tại Anh. Với dự án lần này, Acropolis muốn gia nhập phân khúc cao nhất của thị trường cho thuê chuyên cơ.

Ý tưởng thiết kế độc lạ cho cabin máy bay
Máy bay có cấu hình 19 chỗ với ghế ngồi rộng rãi thoải mái.

Thiết kế phá cách của Pinto cũng giúp họ dành được giải thưởng “Best of the Best” của Robb Report. Máy bay có cấu hình 19 chỗ với ghế ngồi rộng rãi thoải mái. Phòng ngủ gia chủ được thiết kế hiện đại với bồn tắm riêng cùng nhiều tiện ích khác. Bên cạnh phòng ngủ là khu vực ăn tối dành cho 8 người cùng lúc.

Theo robbreport.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm