Ferrari Purosangue mẫu SUV đầu tiên của Ferrari

Mẫu SUV Ferrari Purosangue đầu tiên của Ferrari có tên mã nội bộ là F175 và tên chính thức là Purosangue, một từ tiếng Ý có nghĩa là “thuần chủng”.

Trên Twitter, Ferrari đã đăng một đoạn video ngắn về chiếc SUV Ferrari Purosangue đi kèm với âm thanh động cơ của nó. Trước đó một ngày, hãng cũng đăng tải một hình ảnh đã bị làm tối đi. Tuy nhiên, tại buổi giới thiệu Ferrari Capital Markets Day vào tháng 6, hãng đã cung cấp khá nhiều hình ảnh của Ferrari Purosangue trong bài thuyết trình.

Ferrari Purosangue lấy cảm hứng thiết kế từ các mẫu xe gần đây của Ferrari

Dựa trên những hình ảnh đó có thể thiết kế của Ferrari Purosangue chịu nhiều ảnh hưởng từ các mẫu xe mới gần đây của Ferrari. Trong đó, đang chú ý là đèn pha kiểu dáng hình chữ C giống với SF90. Dải đèn LED tạo thành đèn chiếu sáng ban ngày được đặt trên một đường ngang có camera phía trước ngay dưới huy hiệu Ferrari.

Nếu làm sáng hình ảnh mà hãng đăng tải gần đây có thể thất nắp ca-pô có các đường gờ cơ bắp, khe hút gió lớn và đặt thấp không chỉ mang yếu tố khí động học mà còn giúp làm mát tốt hơn cho động cơ.

Ferrari cho biết Ferrari Purosangue sẽ được trang bị động cơ V12 nhưng không công bố những con số hiệu suất cụ thể. Trở lại vào năm 2018, khi lần đầu tiên xác nhận thông tin sẽ sản xuất một mẫu xe SUV, Ferrari tiết lộ sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau và tùy chọn dẫn động tất cả các bánh.

Đối với các chi tiết khác, chúng ta phải nhìn lại năm 2018 khi Ferrari lần đầu tiên xác nhận rằng họ sẽ chế tạo một chiếc SUV. Vào thời điểm đó, công ty cho biết Purosangue sẽ được củng cố bởi nền tảng dẫn động cầu sau, động cơ trước mới, sẽ có cầu sau và tùy chọn dẫn động tất cả các bánh.

Ferrari Portofino M mạnh 700 mã lực khi qua tay hãng độ Novitec