Ghé Thụy Sĩ đừng quên khám phá những nét độc đáo về ẩm thực nơi đây

Ẩm thực Thụy Sĩ nổi tiếng hàng đầu Châu Âu với những món ăn thơm ngon, bắt mắt chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời bởi sự pha trộn giữa ẩm thực Pháp, Đức, Ý.

Cheese Fondue

Cheese Fondue, tiếng Việt còn gọi là lẩu phô mai là món ăn vô cùng nổi tiếng và chỉ có tại Thụy Sĩ.

Cheese Fondue được làm hoàn toàn từ pho mát tan chảy (dạng phô mai Gruyère và emmentaler). Thêm vào đó là tỏi, rượu vang trắng, tinh bột ngô và Kirsch (rượu anh đào). Để không bị vón cục và luôn luôn nóng hổi, lẩu sẽ được nấu liên tục khi ăn.

Món ăn này được phục vụ tại bàn trong một nồi gốm đặc biệt gọi là Caquelon, với một đầu đốt nhỏ bên dưới nó để giữ cho Fondue ở nhiệt độ không đổi. Mới ban đầu khi ăn, có thể bạn không quen vì sự béo ngậy, đặc quánh của các loại phô mai. Nhưng rồi bạn sẽ nhanh chóng bị chinh phục bởi sự béo bùi của phô mai cùng hương thơm từ gia vị như tiêu đen, tỏi khô…

nhung mon an tru danh cua thuy si 1

Với món Cheese Fondue, tuyệt vời nhất là khi được ăn kèm cùng bánh mì. Người Thụy Sĩ sẽ xiên những miếng bánh mì cắt lát vào chiếc dĩa dài. Sau đó, họ nhúng vào nồi lẩu đẫm vị phô mai. Nếu một lần nếm thử món lẩu nhúng này, chắc chắn du khách sẽ không quên được hương vị ấy. Một mùi thơm nức của phô mai hòa quyện với bánh mì mềm và béo ngậy. Chúng như tan ra trong miệng của du khách vậy.

Ngày nay, Fondue phổ biến ở mọi vùng trên khắp Thụy Sĩ, từ những ngôi nhà gỗ dưới chân núi cho đến trong những nhà hàng sang trọng. Với món Cheese Fondue, tuyệt vời nhất là khi được ăn kèm cùng bánh mì. Người Thụy Sĩ sẽ xiên những miếng bánh mì cắt lát vào chiếc dĩa dài, sau đó nhúng vào nồi lẩu đẫm vị phô mai.

Raclette

Raclette là tên của một loại phô mai Thụy Sĩ làm từ sữa bò. Loại phô mai này được nấu chảy ra theo một công thức bí mật. Đây là công thức nấu ăn được truyền qua nhiều đời của người Thụy Sĩ. Sau đó, người ta sẽ phủ lên lớp phô mai chảy thật nhiều khoai tây nướng, thịt lên men, dưa chuột. Chỉ cần cắn thử một miếng thôi là món phô mai chảy này đã khiến du khách ngon muốn rụng tim rồi.

Ẩm thực Thụy Sĩ

Raclette là 1 trong những món ăn hạng sang ở bất cứ nhà hàng nào ở Thụy Sĩ cũng như trên thế giới, du khách chắc chắn nên phải thử một lần khi tới Thụy Sĩ để được thưởng thức hương vị chuẩn nhất.

Rösti

Rosti là một món khoai tây được làm bằng cách chiên (hoặc đôi khi nướng) theo hình những miếng tròn. Chúng giòn ở bên ngoài nhưng mềm mại và tan chảy bên trong.

Ẩm thực Thụy Sĩ

Đôi khi bên trong có chứa thịt xông khói, hành tây, phô mai và cả táo cũng được thêm vào hỗn hợp. Nó được ăn như một món ăn kèm với trứng rán và rau bina hoặc thịt xúc xích có tên là fleischkäse. Ban đầu nó là bữa sáng của những người nông dân vùng Bern nhưng ngày nay bạn sẽ thấy nó được thưởng thức trên toàn thế giới cũng như khi du lịch đến Thụy Sĩ nơi nó được coi là một món ăn biểu tượng của quốc gia.

Bánh Bűndnernusstorte

Quảng cáo

Thụy Sĩ là một quốc gia yêu chuộng sự ngọt ngào chính vì thế người Thụy Sĩ cho ra đời rất nhiều món bánh ngọt hấp dẫn lâu đời. Trong đó, Bundnernusstorte là một loại bánh ngọt truyền thống đặc trưng nhất của Thụy Sĩ, có nguồn gốc từ Graubunden. Nguyên liệu của món bánh này là bột mì, đường, bơ và caramel, kem và thêm một số loại hạt xay nhỏ như hạt óc chó, hạnh nhân…

Thụy Sỹ điểm đến của những kẻ mộng mơ

Người Thụy Sĩ đặc biệt thích ăn bánh Bundnernusstorte, đó là bởi vì tiếng rộp rộp phát ra khi ăn bánh nghe rất vui tai. Món bánh ngọt béo ngậy này thường được mọi người nơi đây nhâm nhi cùng với một tách trà hay một ly cà phê nóng, ngồi ngắm nhìn ra ngoài đường phố tấp nập. Thử tưởng tượng rằng chính mình đang ở trong khung cảnh đấy mới tuyệt làm sao!

Cơm nấu nghệ Saffron Risotto

Ẩm thực Thuỵ Sĩ chịu ảnh hưởng khá nhiều từ các nền ẩm thực của các quốc gia lân cận và món cơm nấu Thuỵ Sĩ cũng không ngoại lệ – Saffron Risotto là món ăn có truyền thống từ Ý (nghệ tây vùng Valais là thành phần thiết yếu trong món ăn này nói riêng cũng như những món ăn truyền thống vùng Ticino nói chung).

Saffron Risotto | Tesco Real Food

Phần cơm này được chế biến theo công thức Ý, gạo nấu từ từ cho đến khi đạt được độ sánh và mềm nhừ hẳn. Món ăn mang gam màu vàng bắt mắt cùng với mùi thơm dịu hấp dẫn, hài hòa mọi cung bậc hương vị sẽ khiến du khách ngất ngây.

Bircherműesli

Bircherműesli là món ngũ cốc trộn quả tươi siêu ngon mà người Thụy Sĩ ưa chuộng. Được biết, món ăn bổ dưỡng này được phát minh ở Thụy Sĩ vào khoảng năm 1900, bởi Tiến sĩ Maximilian Bircher-Benner. Ông tin rằng chế độ ăn ngũ cốc, trái cây và rau quả tốt cho con người hơn chế độ ăn nhiều thịt, ông đã tạo ra Birchműesli – hỗn hợp bột yến mạch cán, trái cây, các loại hạt, nước chanh và sữa đặc – cho bệnh nhân an dưỡng ở thành phố Zurich.

Ẩm thực Thụy Sĩ

Cho đến ngày nay nó đã trở nên rất nổi tiếng như một món ngon tốt cho sức khỏe và không chỉ ăn vào bữa sáng mà đôi khi vào buổi tối.

Đặc biệt trong Bircherműesli chắc chắn phải có các loại hoa quả tươi rồi. Hoa quả trong món Bircherműesli thì không bắt buộc phải là quả nào. Bởi vì chúng sẽ được lựa chọn theo mùa. Điều này sẽ đảm bảo được sự tươi ngon cũng như tính dinh dưỡng cao cho món Bircherműesli.

Zucker Geschnetzeltes

Món ngon có cái tên rất dài này là "cắt thịt kiểu Zurich", nhưng nếu bạn thấy nó trên thực đơn ở Thụy Sĩ, món ăn sẽ được làm bằng cách sử dụng các dải thịt bê và đôi khi là gan bê. Thịt bê được nấu với nấm, hành tây, rượu và kem và thường được ăn với rösti, mì hoặc gạo. Bạn có thể thay thế thịt bê bằng thịt gà hoặc thịt lợn nếu bạn tự làm.

Zürcher Geschnetzeltes Rezept | LECKER

Bên cạnh nguyên liệu chính thì món ăn này còn có các loại nguyên liệu khác như các loại rau, ớt chuông, nấm. Ngày nay, để Zucker Geschnetzeltes thêm đặc sắc, người Thụy Sỹ còn cho thêm cả gan bê hoặc thịt gà vào. Các nguyên liệu kết hợp với nhau, được nấu với hành tây, rượu vang và kem.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm