Giày thể thao làm từ bã cà phê của hai chàng trai gốc Việt

Giày thể thao làm từ bã cà phê của hai chàng trai gốc Việt
Loại giày mới có tên là Nomad, được làm từ bã cà phê và chai nhựa tái chế. Thương hiệu của Jesse Khanh Tran và Son Chu đã tái chế hơn 250.000 chai nhựa, 750.000 tách cà phê qua sử dụng để tạo nên những đôi giày bền vững.

Rens Original - công ty khởi nghiệp sinh thái có trụ sở tại Helsinki (Phần Lan) - thành lập bởi hai nhà sáng lập trẻ tuổi người Việt Nam là Jesse Khanh Tran và Son Chu. Công ty này đã ra mắt đôi giày sneaker Originals đầu tiên vào năm 2019 được làm từ 21 tách cà phê phế thải và 6 chai nhựa tái chế.

Giày thể thao làm từ bã cà phê của hai chàng trai gốc Việt Một đôi sneaker Rens Original được làm ra từ khoảng 300 gram bã cà phê và 6 chai nhựa tái chế.

Mô hình phát triển sản phẩm không nhà máy, thân thiện với môi trường và kinh doanh online của hai bạn đã thu hút hơn 5.000 người đăng ký mua. Ý tưởng đã "lọt vào mắt xanh" của Tổng Giám đốc Unilever, được giới thiệu với Liên hợp Quốc và thu về hơn nửa triệu đô la Mỹ sau 52 ngày ra mắt. Rens trở thành start-up gọi vốn nhanh nhất ở Châu Âu năm 2019 và xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông châu Âu thời điểm đó.

Giày thể thao làm từ bã cà phê của hai chàng trai gốc Việt-2 Jesse Khanh Tran và người đồng sáng lập Son Chu. Ảnh: Jesse Khanh Tran.

Giày của Rens sau khi được thiết kế sẽ được chuyển qua cho các đối tác của công ty tại tại nước ngoài để sản xuất. Các đối tác của Rens thu gom bã café từ những cửa hàng tiện lợi như 7-Eleven, hoặc những người thu gom rác. Sau đó bã café sẽ được xử lý để loại bỏ các tạp chất, dầu và màu để lấy lại phần café cần thiết. Phần nguyên liệu này sẽ được trộn với polyester được làm từ các chai nhựa tái chế để tạo thành một loại sợi café-polyester và dệt thành giày theo như thiết kế. “Lần đầu tiên trên thế giới có một loại giày vừa thông thoáng vừa chống nước gần như tuyệt đối. Cà phê tạo ra những “túi siêu nhỏ”, có tác dụng “khóa” mùi hôi, kháng khuẩn và giúp sản phẩm nhanh khô”, Sơn chia sẻ.

Quảng cáo
Giày thể thao làm từ bã cà phê của hai chàng trai gốc Việt-3 Đôi giày tái chế từ bã cà phê có tên Nomad.

Lần ra mắt sản phẩm thứ hai có tên Nomad này, nhãn hiệu đặt mục tiêu vượt qua kỷ lục của chính mình, gây quỹ 1 triệu USD để sản xuất và phân phối giày thể thao trung tính với khí hậu. Nomad, được làm từ bã cà phê và chai nhựa tái chế. Nhựa polyester tái chế sẽ được sử dụng để tạo ra lớp màng giúp giày chống thấm nước. Họ tuyên bố rằng loại giày này thân thiện với môi trường trong quá trình sản xuất, đóng gói và vận chuyển.

Những người ủng hộ chiến dịch Kickstarter có thể mua giày thể thao Nomad trung tính với khí hậu của họ. Sản phẩm có 9 màu sắc với mức giá bắt đầu từ 89 USD trong 8 giờ đầu tiên mở bán. Sau thời gian trên, giá của đôi giày sẽ chuyển sang 109 USD.

Giày thể thao làm từ bã cà phê của hai chàng trai gốc Việt-4 Chu Hoàng Sơn - nhà sáng lập của thương hiệu giày Rens - theo học ngành công nghệ thông tin tại Phần Lan năm 2014

Từ 3 kho hàng ở Hồng Kông, Đức và Mỹ (Khi mới thành lập chỉ có 1 kho ở Hồng Kông), các sản phẩm của Rens được bán đến hơn 100 quốc gia trên thế giới. Thị trường lớn nhất là Mỹ, Anh, Đức, Thụy Sĩ, Úc, Canada, Singapore… Việt Nam nằm trong top 10 thị trường bán chạy nhất. Khách hàng chủ yếu là những người trẻ, quan tâm đến việc bảo vệ môi trường.

Giày thể thao làm từ bã cà phê của hai chàng trai gốc Việt-5 Trần Bảo Khánh - nhà sáng lập của thương hiệu giày Rens - tốt nghiệp Đại học Aalto chuyên ngành thương mại quộc tế và logistic.

Trần Bảo Khánh (28 tuổi) và Chu Hoàng Sơn (24 tuổi), bộ đôi sáng lập nên thương hiệu giày làm từ bã cà phê và chai nhựa tái chế Rens Original tại Phần Lan là những người châu Á nhập cư duy nhất có tên trong danh sách 30 Under 30 năm 2020 của Forbes châu Âu, hạng mục “Doanh nghiệp xã hội”.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm