Gucci là thương hiệu hấp dẫn nhất thế giới trong quý II/2022

Gucci là thương hiệu hấp dẫn nhất thế giới trong quý II/2022
Gucci đã đánh bật Balenciaga khỏi vị trí đầu bảng nhờ bộ sưu tập Harry Styles “HA HA HA”, sự hợp tác với adidas và show diễn “Cosmogonies”...

Dựa theo công bố của Lyst Index, Gucci hiện chính thức là thương hiệu hot nhất thế giới trong quý 2 năm 2022, đánh bật Balenciaga khỏi vị trí đầu bảng. 

Balenciaga giữ vị trí số 1 trong danh sách các thương hiệu hot nhất thế giới trong quý III/2021, quý IV/2021 và quý I/2022, sau một năm thành công với các show diễn, dự án hợp tác với Fortnite, The Simpsons và Kanye West cho album DONDA, và sự “bùng nổ” tại MET Gala. Tuy nhiên, Gucci hiện đang bứt phá, từ vị trí thứ hai vượt lên dẫn đầu. 

Đóng góp một phần cho bước tiến mới có thể kể đến bộ phim “House of Gucci” - dù không hợp tác với thương hiệu. Bên cạnh đó, Gucci cũng đã có một quý nổi bật với dự án hợp tác cùng adidas, giới thiệu bộ sưu tập “Cosmogonies” Resort 2023 tại Puglia và “viral” với bộ sưu tập “HA HA HA” thực hiện cùng Harry Styles. 

Gucci Ha Ha ha
BST Gucci Ha Ha Ha hợp tác cùng Harry Styles đã nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ.
Quảng cáo

Hơn nữa, Gucci đã tập trung vào lĩnh vực kỹ thuật số hơn bao giờ hết với thị trấn Roblox ảo và sự ra mắt chiếc nhẫn Oura, trong khi các chiến dịch quảng bá có sự tham gia của những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong làng giải trí như Miley Cyrus, Snoop Dogg và Jared Leto, cùng với sự trở lại của dự án Gucci x The North Face, … tất cả đều mang đến thành công lớn cho “triều đại Gucci”. 

Gucci Town

Gucci
Chương thứ 2 trong dự án hợp tác Gucci x The North Face.

Và từ vị trí thứ 3 đến 10, chúng ta có thể thấy: Prada (với sự trợ giúp của Raf Simons và Cassius Hirst), Valentino, Louis Vuitton, Dior, Miu Miu, Fendi, Diesel và Burberry. Ở danh sách top 20 gồm có (theo thứ tự): Versace, Nike, adidas, LOEWE, Dolce & Gabbana, Saint Laurent, Bottega Veneta, Moncler, Off-White ™ và cuối cùng, ở vị trí thứ 20, Jacqeumus.

Danh sách này cho thấy những chuyển động thú vị trong xu hướng thời trang và bối cảnh tổng thể - một năm mạnh mẽ đã đưa Jacquemus vào top 20, trong khi Bottega Veneta khi “vắng bóng” Daniel Lee đã “tụt hạng” từ 8 xuống 17, có lẽ cũng bởi những chiếc túi “hot hit” một thời giờ đã “hạ nhiệt”. 

Diesel tăng từ vị trí thứ 15 lên thứ 9 nhờ những nỗ lực không ngừng của Daniel Lee để mang đến những buổi trình diễn đột phá và nhận được sự “lăng xê” từ những lên tuổi hàng đầu như Kylie Jenner, Julia Fox và Dua Lipa, trong khi có vẻ như việc Balenciaga mất vị trí số 1 vào tay Gucci có thể là do tính bão hòa trong phong cách và thế giới thời trang đang mất đi sự hứng thú tính thẩm mỹ của thương hiệu.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm