Vnluxury

Hộp quà Trung Thu 2025 của LOEWE kể chuyện thỏ ngọc giã thuốc

LOEWE bắt tay Đồng Nhân Đường cho hộp quà Trung Thu bản giới hạn năm 2025. Ảnh: Tiểu Hồng Thư @LuxLink 七彩 VIC

LOEWE là một trong những nhà mốt xa xỉ có sự nghiên cứu kỹ càng nhất về các nền văn hóa đa dạng mà mình muốn tiếp cận. Khi đến với thị trường châu Á, thương hiệu Tây Ban Nha đã chủ động học hỏi văn hóa địa phương, mang đến các màn kết hợp tôn vinh văn hóa cả đôi bên. Ví dụ, chiến dịch mùa Xuân 2023 lấy cảm hứng từ tinh hoa gốm sứ Trung Quốc. Còn ở Hàn Quốc, LOEWE bắt tay cùng nghệ sĩ Koo Jeong-a để ra mắt triển lãm ở Biennale Venice. Đến Nhật Bản, thương hiệu bắt tay với xưởng gốm Suna Fujita để làm mới các mẫu túi xách.

Cho mùa Trung Thu năm nay, LOEWE tiếp tục hành trình tôn vinh các nền văn hóa này. Thương hiệu ra mắt một hộp quà phiên bản giới hạn kết hợp truyền thuyết ngàn năm với văn hóa Đông y gần gũi với người Á Đông.

Truyền thuyết về thỏ ngọc

Cho mùa Trung Thu 2025, thương hiệu Tây Ban Nha bắt bắt tay cùng Đồng Nhân Đường, hiệu thuốc bách niên thành lập từ năm 1669 ở Trung Quốc, cho hộp quà không dựa trên bánh Trung Thu.

Ngược lại, hộp quà này lấy cảm hứng từ hình ảnh thần thoại thỏ ngọc giã thuốc trên cung trăng. Theo truyền thuyết thịnh hành ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, thỏ ngọc là người bạn đồng hành của Hằng Nga. Mỗi dịp trăng rằm, người ta có thể thấy thỏ ngọc đang dùng chày để giã thuốc trường sinh và trông coi cung trăng. Về sau, câu chuyện này tam sao thất bản, biến thành thỏ ngọc giã bột làm bánh dẻo Trung Thu.

Ở Việt Nam, thỏ ngọc không được quá để ý đến vì trung tâm của câu chuyện là Chú Cuội và gốc cây đa bay lên trời.

Cho dù ở phiên bản truyền thuyết nào, thỏ ngọc cũng chỉ là một nhân vật nhỏ bé, phụ trợ, bị lãng quên. Trong mùa Trung Thu 2025, LOEWE quyết định đưa nhân vật phụ này thành nhân vật chính trong hộp quà bản đặc biệt.

Bên trong hộp quà LOEWE mùa Trung Thu 2025 có gì hay?

Hộp quà Trung thu LOEWE × Đồng Nhân Đường được thiết kế như một tủ thuốc Đông y di động, gợi nhắc về hành trang của thỏ ngọc giã thuốc trên cung trăng. Bên trong gồm có:

Ảnh: Tiểu Hồng Thư @LuxLink 七彩 VIC

Cối giã gỗ mun và chày đá: Làm từ chất liệu tự nhiên, thiết kế biến dụng cụ y dược truyền thống thành món khí cụ tao nhã.

Ảnh: Tiểu Hồng Thư @LuxLink 七彩 VIC
Quảng cáo
Ảnh: Tiểu Hồng Thư @LuxLink 七彩 VIC

Túi hương thảo mộc: Chắt lọc tinh túy từ văn hóa Trung y, mang đến hương thơm an lành, vừa có thể đeo bên mình, vừa trở thành món quà gợi nhớ dịp đoàn viên. Trong hộp quà, túi hương tách rời so với phần ruột thơm, để người nhận có thể tự tay làm túi thơm riêng cho mình.

Ảnh: Tiểu Hồng Thư @LuxLink 七彩 VIC

Thiết kế ngăn kéo: Hộp quà mở ra như một “ngự dược phòng” thu nhỏ.

Nếu LOEWE đem đến mỹ học thủ công tinh xảo và tinh thần xa xỉ phương Tây, thì Đồng Nhân Đường lại góp phần bằng di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, văn hóa y dược Trung y đã tồn tại hơn ba thế kỷ. Cuộc gặp gỡ này không dừng lại ở thiết kế, mà nó còn tái định nghĩa khái niệm xa xỉ từ những gì thuần túy vật chất, nay được mở rộng thành trải nghiệm văn hóa, ký ức và cảm xúc.

Trải nghiệm thủ công

Ảnh: Tiểu Hồng Thư @LuxLink 七彩 VIC

Thay vì chỉ đơn thuần là tặng bánh Trung Thu, ăn một lần là hết, chiếc hộp quà phiên bản giới hạn năm 2025 của LOEWE có sự bền vững lâu dài hơn. Người nhận hộp quà có thể tự tay nghiền thảo mộc, trộn hương và tự tay hoàn thiện túi hương của riêng mình, một nghi thức thủ công dung dị nhưng giàu sức gợi, khiến câu chuyện ngàn năm bỗng trở nên gần gũi, hữu hình và đầy cảm xúc. Qua đó, thương hiệu mang đến trải nghiệm thủ công để bất kỳ ai cũng có thể “tự tay trở thành nhân vật chính” của câu chuyện ngàn năm.

Mang giá trị trong mùa lễ hội, hộp quà mở rộng thêm ý nghĩa khi trở thành người bạn đồng hành thường nhật: túi hương tinh tế có thể mang theo bên mình như một lá bùa an lành, trong khi cối chày lại hóa thành món đồ chơi tao nhã, điểm xuyết cho bàn trà.

Trong ánh trăng tròn viên mãn, hình ảnh thỏ ngọc giã thuốc gợi nhắc lời chúc giản dị nhưng bất biến của người xưa: sức khỏe, trường thọ, đoàn viên.

Ảnh: Tiểu Hồng Thư @LuxLink 七彩 VIC

CHƠI TRUNG THU TAO NHÃ:
  • THE 350F MANG NÉT ĐẸP VĂN HÓA MIỀN TRUNG VÀO BÁNH TRUNG THU
  • ĐÓN TRUNG THU CÙNG BỘ QUÀ BÁNH ĐẲNG CẤP TỪ LA VELA SAIGON
  • HẸN LỊCH TRÔNG TRĂNG ĐÊM RẰM CÙNG TUDOR VÀ CHÂU KIỆT LUÂN

Harper’s Bazaar Việt Nam

Nguồn https://bazaarvietnam.vn/ Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm