iPhone 15 Series hấp dẫn người dùng công nghệ với 9 thay đổi mới

iPhone 15 Series hấp dẫn người dùng công nghệ với 9 thay đổi mới
Thực tế, khoảng cách giữa iPhone 14 Series và thế hệ iPhone 15 không quá lớn. Tuy nhiên với 9 tính năng đổi mới này hi vọng sẽ giúp iPhone 15 Series hoàn toàn khác biệt với thế hệ iPhone 14 tiền nhiệm.

Thực tế, những thay đổi sắp có trên iPhone 15 Series sẽ loại bỏ một số yếu tố thiết kế nhất định - đa phần trong số này đã trở thành đặc trưng của iPhone từ 10-15 năm qua.

Các chuyên gia kỳ vọng, đây sẽ là những giải pháp mới, tốt hơn cho thế hệ iPhone 15 và iPhone trong tương lai.

1. iPhone 15 Series sẽ tạm biệt cổng Lightning

Tất nhiên, thay đổi đáng chú ý nhất của dòng iPhone 15 năm nay là cổng Lightning, sẽ được thay thế bằng cổng USB-C phổ thông - hoàn toàn chấm dứt tình trạng cổng độc quyền sau 11 năm ra mắt trên iPhone 5.

iPhone 15 Series

Do đó, việc loại bỏ chi tiết này có thể là thay đổi thiết kế đáng chú ý nhất đối với iPhone 15 Pro năm nay. Công tắc tắt tiếng sẽ được thay thế bằng một nút bấm vật lý khác, sẽ cho phép người dùng thực hiện các hành động nhanh hơn.

Điều đáng chú ý là công tắc tắt tiếng vẫn được giữ nguyên trên iPhone 15 và iPhone 15 Plus, có thể gây ra nhiều cảm xúc lẫn lộn cho người dùng

4. Camera chính "lên đời" 48MP

Một tin vui dành cho những người đam mê camera trên điện thoại thông minh, 8 năm sau khi ra mắt lần đầu trên iPhone 6S, camera chính 12MP cuối cùng sẽ biến mất khỏi dòng iPhone 15 năm nay.

Thực tế, Apple đã thay thế camera chính 12MP bằng camera chính 48MP trên cặp iPhone 14 Pro vào năm ngoái. Năm nay, cả iPhone 15 và iPhone 15 Plus cũng sẽ có camera chính 48MP mới, mang lại khả năng zoom tốt hơn với độ phân giải cao hơn.

5. Khung thép không gỉ bị loại bỏ trong năm nay

Một lần nữa, đây là sự thay đổi chỉ có trên các mẫu iPhone 15 Pro. 7 năm sau khi ra mắt trên iPhone X, khung thép không gỉ sẽ nhường chỗ cho một vật liệu mới, bền hơn và cao cấp hơn – titan. Chất liệu này sẽ giúp các mẫu iPhone 15 Pro năm nay nhẹ hơn khoảng 10-20g.

Quảng cáo

6. Không còn iPhone màu vàng?

Theo các tin đồn, iPhone màu Vàng có thể không còn nằm trong kế hoạch của Apple trên dòng iPhone 15.

iPhone 15 Series
iPhone X 2017

10 năm sau khi ra mắt chiếc iPhone 5 màu vàng đầu tiên của Apple, nhiều rò rỉ và tin đồn khác nhau đã dự đoán các phiên bản màu iPhone 15 Pro mới bao gồm: Bạc, Đen Space, Xám Titan và Xanh đậm, không còn phiên bản màu vàng.

7. Không còn cáp cao su Lightning

Dự kiến, cáp cao su màu trắng sẽ không có trong hộp của "gia đình" iPhone 15.

Mặc dù về mặt kỹ thuật, điều này không liên quan đến iPhone nhưng việc loại bỏ cáp cao su màu trắng ra khỏi hộp của iPhone 15 và iPhone 15 Pro rất có ý nghĩa vì cáp này đã có trong hộp kể từ iPhone đầu tiên năm 2007. Bù lại, Apple sẽ cung cấp một sợi cáp đi kèm iPhone 15 Series với màu phù hợp cùng màu iPhone và cáp sẽ có cổng USB-C.

8. Mặt lưng kính nhám

Dự kiến, mặt lưng kính bóng loáng, bám dấu vân tay của iPhone 14 có thể được thay thế. Thực tế, "Nhà Táo" đã sử dụng mặt lưng kính mờ cho iPhone Pro được vài năm nay nhưng một số tin đồn cho rằng kiểu kính này cuối cùng cũng xuất hiện trên các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn.

9. iPhone 1.000 USD sẽ biến mất trong năm nay

Đa số các tin đồn đều khẳng định, cặp iPhone Pro cao cấp của Apple sẽ tăng giá (khởi điểm 1.100-1.200 USD tương đương từ 26,5 - 28,9 triệu đồng) lần đầu tiên sau 6 năm. Đó là bởi chúng được tích hợp nhiều chất liệu, công nghệ và phụ kiện đắt đỏ.

iPhone 15 Series
Các phiên bản màu dự kiến của bộ tứ iPhone 15

Cuối cùng, iOS 17 cũng sẽ mang đến rất nhiều bản cập nhật cho iPhone. Tuy nhiên, một số tính năng mới của iOS 17 sẽ chỉ dành riêng cho dòng iPhone 15.

Thực tế, khoảng cách giữa iPhone 14 Series và thế hệ iPhone 15 không quá lớn. Tuy nhiên, nếu tính đến các yếu tố phần cứng khác đã tồn tại trong 5-10 năm qua, những thay đổi đó đã “lớn” hơn rất nhiều.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm