Karim Bourgi - bậc thầy về mọi thứ ngọt ngào

Sinh ra ở Sénégal với cha mẹ là người Lebanon, Karim Bourgi lần đầu tiên nếm trải nghệ thuật ẩm thực vào năm 10 tuổi khi giúp đỡ người thợ làm bánh hàng xóm sau giờ học.
Karim Bourgi - bậc thầy về mọi thứ ngọt ngào
Karim Bourgi
Quảng cáo

Theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực này, anh chuyển đến Paris năm 16 tuổi, nơi anh tốt nghiệp học viện bánh ngọt Le Cordon Bleu nổi tiếng vào năm 2000. Sau khi làm việc tại các cửa hàng bánh ngọt nổi tiếng của thành phố là Ladurée và Fauchon, anh được tiếp cận để giúp mở địa điểm mới sau này. tại Tháp Etihad của Abu Dhabi vào năm 2009. Tận dụng cơ hội, anh rời Paris đến Trung Đông với tư cách là một thợ làm bánh đủ tiêu chuẩn và một người Pháp được chứng nhận.

Theo đuổi vận mệnh của mình, anh thành lập doanh nghiệp solo đầu tiên của mình, Kayu Bakehouse, vào năm 2021, hiện có chi nhánh tại Dubai và Riyadh. Ở đây, những sáng tạo của Bourgi gần giống như người ta có thể đến Paris mà không cần rời khỏi Trung Đông, với đầy đủ các loại bánh ngọt Pháp vượt thời gian được cung cấp không giống ở trung tâm Paris. Bánh sừng bò và viennoiseries của anh ấy có màu vàng và được xếp lớp phức tạp; những chiếc bánh macaron của anh rực rỡ và tinh tế; éclairs của anh ấy là một lớp học bậc thầy về sáng tạo choux. Một trong những tiệm bánh yêu thích của anh ấy, Paris-Brest huyền thoại, là một tuyệt tác về mặt hình ảnh và là sự thể hiện thực sự về tài năng của anh ấy, vừa nhiều lớp vừa cân đối một cách tinh xảo.

Karim Bourgi - bậc thầy về mọi thứ ngọt ngào

 

Tuy nhiên, Bourgi không ngại mạo hiểm. Tại Fauchon, lần đầu tiên ông bắt đầu truyền tải nét tinh tế của chủ nghĩa truyền thống bánh ngọt Pháp với sự tinh tế của Trung Đông bằng việc tạo ra loại bánh éclair hoa cam và chà là. Tại Kayu, món ăn đặc trưng của ông là Animation Citron, có chanh hữu cơ được bảo quản tại địa phương, được sử dụng nhiều trong ẩm thực Trung Đông, càng củng cố thêm danh tiếng của ông. Với danh mục địa điểm ngày càng tăng, bao gồm Calla Café và cửa hàng kem Oppai ở UAE, Nhà hàng Bamboo ở Lebanon và Pikado sắp ra mắt ở Côte d'Ivoire, đây chắc chắn là một đầu bếp bánh ngọt đáng xem.

Hiện nay, anh cũng sử dụng năng lực làm bánh ngọt của mình để giúp đào tạo một thế hệ mới ở Trung Đông. Thông qua một loạt các lớp học nâng cao và công việc tư vấn, anh đang cung cấp nền giáo dục đẳng cấp thế giới cho ngày càng nhiều đầu bếp bánh ngọt đầy tham vọng.

Từ cách trình bày hoàn hảo các món ăn truyền thống của Pháp được tăng cường bởi các nguyên liệu Trung Đông cho đến sự nhiệt tình lan tỏa trong việc chia sẻ kiến ​​thức với các thế hệ tương lai, Bourgi đã trở thành một đầu bếp bánh ngọt nổi tiếng trong khu vực, tiếp bước Sahar Parham Al Awadhi ở Trung Đông & Đầu bếp bánh ngọt xuất sắc nhất Bắc Phi năm 2023, do Valrhona tài trợ.

Giải thưởng Đầu bếp bánh ngọt xuất sắc nhất MENA nhằm mục đích công nhận và khen thưởng tài năng cũng như sự xuất sắc trong lĩnh vực món tráng miệng và bánh ngọt. Giải thưởng này được bình chọn bởi hơn 200 chuyên gia độc lập trong ngành nhà hàng và những người sành ăn du lịch khắp khu vực.

Theo theworlds50best.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm