Khám phá "Đà Lạt thứ 2 của Tây Nguyên" trong ngày hè rộn ràng và đầy màu sắc

Mỗi mùa một vẻ nhưng Măng Đen mùa hè mát mẻ, se lạnh, nhiều hoa quả, phù hợp với các gia đình hay những người thích thời tiết khô ráo.

Măng Đen được mệnh danh là Đà Lạt thứ 2 của Tây Nguyên 

Những năm gần đây, Măng Đen trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích. Nơi đây được mệnh danh là Đà Lạt thứ 2 của Tây Nguyên với cảnh thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu trong lành mát mẻ. Nguyễn Hoàng Thi (sinh năm 1999, Bình Định) vừa có chuyến khám phá Măng Đen. Cô nàng hài hước cho biết mọi người ở đây vẫn gọi cô là Tờ Hi cho giống người địa phương.

Du lịch Tây Nguyên
Du lịch Tây Nguyên

Hoàng Thi tiết lộ hiện tại cô đang làm trong ngành du lịch ở Măng Đen nên có cơ hội được đi và ngắm nhiều cảnh đẹp nơi đây. Tiếp xúc với sự dễ thương, gần gũi, chân thành với người dân địa phương, cô muốn truyền tải những hình ảnh, khoảnh khắc đẹp để mong mọi người đến Măng Đen nhiều hơn.

Tháng 5, tháng 6, Măng Đen lúa đang vào độ chín. Đấy là lúc ruộng bậc thang ở Kon Tu Rằng hay Kon Vơng Kia được các tay "săn" ảnh cho lên ảnh nhiều nhất. Ruộng bậc thang ở Măng Đen chỉ thoai thoải chứ không nhiều tầng hùng vĩ như vùng Tây Bắc hay Đông Bắc nhưng nhìn rất "chill", dễ chịu.

Du lịch Tây Nguyên

Cánh đồng ruộng bậc thang ở Măng Đen thoai thoải, không nhiều tầng hùng vĩ như ở vùng Đông Bắc hay Tây Bắc.

Mùa hè là lúc Măng Đen rõ 4 mùa trong một ngày nhất. Như người ở Măng Đen khá nhiều thời gian cũng bất ngờ. Sáng sớm đi ngắm biển mây, bình minh, khi mặt trời đội mây đi lên vừa đủ rực rỡ mà không quá chói. Mây xen từng lớp núi, từ gần đến xa, phía dưới thung lũng chính là những ngôi nhà sàn bé xinh hiện lên e ấp trong sương, bên cây.

Đến gần trưa nắng lên hẳn, trời xanh, mây như bông gòn. Không ngày nào mà Hoàng Thi không xuýt xoa vì đẹp như tranh vẽ, như phim hoạt hình.

Quảng cáo

Đến chiều gió mát rượi, đi dạo hồ soi bóng lấp lánh hay đi picnic. Tối đến thì rủ nhau ngắm sao, một bầu trời sao: “Sao ở Măng Đen trông gần lắm, cảm như với tay lên là chạm được vậy”, cô nàng kể.

Du lịch Tây Nguyên

Mùa hè ở Măng Đen rất rộn ràng và đầy màu sắc.

Mùa nắng, cả cao nguyên được lung linh, nhìn đâu cũng thấy đẹp. Chạy quanh mấy con đường thông ở thị trấn mà lòng không thể không cảm thán. Đến mấy bông hoa vàng cỏ lạc, hoa dại cũng bung nở khoe sắc. Mùa này là mùa đi hái quả, có dâu tằm, đào rồi mận hậu, thêm ít nữa là có sim rừng, hoa mâm xôi. Mùa hè ở Măng Đen rộn ràng và đầy màu sắc.

Các bạn hỏi mùa nào Măng Đen phù hợp để đi chơi? Quả thật, mỗi mùa một vẻ nhưng riêng mùa hè thì mát mẻ, se lạnh, nhiều hoa quả, phù hợp với các gia đình hay những người thích thời tiết khô ráo. Đến Măng Đen dịp hè, bạn có thể tham gia các hoạt động như chèo sup ở thác Pasy, cầu treo Kon Tu Rằng, hồ Đăkke; Đi bộ ngắm sao; Chụp hoa bằng lăng tím; Đi làng check-in lúa chín; Hái quả rừng...

Du lịch Tây Nguyên

Hoàng Thi cho biết thêm có các tuyến chính đi thẳng đến Măng Đen như TPHCM - Măng Đen, Đà Nẵng - Măng Đen, Huế - Măng Đen. Nếu mọi người đi từ Hà Nội hoặc xa hơn sẽ có sân bay Pleiku (Gia Lai) cách Măng Đen 2h đi xe.

Đi Măng Đen mùa hè chỉ cần mang theo một ít thuốc bôi côn trùng, giày thoải mái để đi khám phá vì Măng Đen dễ đi.

Măng Đen là xứ sâm nên đến đây bạn không nên bỏ qua những món ăn đặc sản như gà hầm sâm, cơm làng (chỉ có cuối tuần), gà nướng cơm lam, lẩu cá tầm, bê thui, gà đen hầm dược liệu, lẩu bê, cá niêng nướng...

Du lịch Tây Nguyên
Theo vntravel.org.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm