Khám phá chuyến tàu xuyên đêm duy nhất tại Nhật Bản

Sunrise Express là chuyến tàu ngủ qua đêm ở Nhật Bản. Thật tuyệt vời khi tour du lịch Nhật Bản được trải nghiệm trên chuyến xe lửa Sunrise Express đường dài duy nhất còn sót lại để khám phá xứ sở hoa anh đào.

Ra đời từ năm 1998, Sunrise Express là tuyến tàu "ngủ đêm" duy nhất còn sót lại ở Nhật Bản. Con tàu đã 23 tuổi, bề ngoài giản dị nhưng luôn được giữ sạch sẽ, bóng loáng. Sunrise Express gồm 14 toa chạy từ ga Tokyo, nhưng đến ga Okayama nó sẽ được tách ra làm 2 đoàn tàu nhỏ, mỗi đoàn 7 toa. Đó là Sunrise Seto và Sunrise Izumo. Đoàn tàu Sunrise Seto thì chạy về Takamatsu, còn "chị em song sinh" của nó - Sunrise Izumo - thì chạy về phía Izumoshi. Trên hành trình trở về, 2 đoàn vẫn chạy riêng rẽ cho đến khi gặp lại ở giao điểm Okayama, chúng sẽ "hòa làm một" và thẳng tiến về Tokyo.

Chuyến xe lửa Sunrise Express Nhật Bản đường dài Đây là chuyến tàu đặc biệt còn tồn tại đến ngày nay và thu hút sự chú ý của đông đảo khách du lịch mỗi khi đến với đất nước mặt trời mọc.

Trước khi tàu cao tốc ra đời, đã có một thời gian các chuyến tàu xuyên đêm phổ biến trên khắp Nhật Bản. Giới thượng lưu ở quốc gia này cũng như khách du lịch đều rất thích tận hưởng chuyến đi xuyên đêm trên những con tàu tiện nghi, sang trọng. Khi bước lên tàu trời hãy còn tối nhưng khi thức dậy, bạn đã được hít thở bầu không khí ở một nơi xa vô cùng thích thú.

Tuy nhiên, ngày nay, vì những tất bật của cuộc sống mà người ta thường chọn những chuyến bay ngắn hoặc xe buýt để di chuyển thay vì mất hàng đêm như trước kia. Đó là nguyên nhân "tàu xuyên đêm" gần như bị "khai tử" ở Nhật Bản.

Tàu Sunrise Express chạy hằng đêm từ Tokyo lúc 10 giờ tối, lần lượt đến Takamatsu vào 7:27 sáng và Izumoshi lúc 9:58 sáng.

Theo Japan Guide, đến năm 2016, chỉ còn lại mỗi Sunrise Express (tạm dịch: Tàu tốc hành Mặt trời mọc) vẫn miệt mài băng băng trong đêm, để đến khi mặt trời lên, hành khách tỉnh giấc thì tàu cũng vừa vào ga. Và giờ đây, nó lại trở thành "thú vui" cho khách du lịch muốn khám phá đất nước mặt trời mọc theo cách đặc biệt.

Cùng ngắm nhìn những bức ảnh bên trong chuyến tàu xuyên đêm duy nhất ở Nhật Bản - Sunrise Express để thấy rằng tốc độ phát triển của đất nước Nhật Bản không chỉ dừng lại ở công nghệ mà nó còn ảnh hưởng đến mức độ tiện nghi trong cuộc sống của người dân và tàu hỏa chính là một ví dụ sinh động về sự tiện lợi.

Nội thất bên trong chuyến xe lửa Sunrise Express Nhật Bản Nội thất bên trong chuyến xe lửa Sunrise Express Nhật Bản.

Quảng cáo
Bên trong các chuyến xe lửa, có 2 loại phòng cho du khách chọn là phòng cabin hoặc phòng dorm. Phòng dorm mang phong cách đặc trưng của chuyến xe lửa đường dài xứ Phù Tang. Phòng cabin Phòng cabin được chia thành 5 loại phòng khác nhau là phòng Single Deluxe, Sunrise Twin, Single Twin, Single và Solo, đáp ứng nhu cầu riêng tư của du khách. 5 loại phòng này thuộc khoang hạng nhất và hạng hai. Du lịch Nhật Bản trên tàu lửa là một trải nghiệm vô cùng thú vị Du lịch Nhật Bản trên tàu lửa là một trải nghiệm vô cùng thú vị Trên các chuyến xe lửa đường dài ở Nhật, bạn sẽ phải trả tiền để mua thẻ đi tắm, vòi sen chỉ chảy trong 6 phút và có đồng hồ hẹn giờ được đặt gần đó để bạn tự tính toán thời gian.

Những loại phòng khác thuộc về khoang hạng B bao gồm: Sunrise Twin, Single Twin, Single và Solo. Những căn phòng này thích hợp cho 1 hoặc 2 người. Dù là khoang hạng 2 nhưng không có nghĩa chúng tệ hơn khoang hạng nhất. 4 loại phòng hạng B đều có cửa đóng an toàn và cách biệt với bên ngoài tạo ra bầu không khí riêng tư và thuận tiện.

Ngoài ra, trên các xe lửa còn có nhà vệ sinh, máy bán nước tự động, cabin hút thuốc và phòng chờ. Khám phá chuyến tàu xuyên đêm duy nhất tại Nhật Bản, bạn sẽ được ngắm nhìn xứ Phù Tang thân thuộc qua khung cửa sổ trên tàu, điều mà khi đi máy bay bạn không cảm nhận được.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm