Trải nghiệm vẻ đẹp nguyên sơ như du hành vào sao Hỏa tại Trái Đất

Trải nghiệm vẻ đẹp nguyên sơ như du hành vào sao Hỏa tại Trái Đất
Nếu du hành đến sao Hỏa vẫn sẽ chỉ là ước mơ trong thời gian xa xôi nào đó thì bạn hãy cân nhắc ở “hành tinh xanh” của chúng ta cũng có những cảnh quan thú vị không kém gì sao Hỏa. Cùng điểm qua danh sách những nơi bạn có thể trải nghiệm vẻ đẹp nguyên sơ

SESRIEM - NAMIBIA

Vùng lãnh thổ ở sa mạc Namib này sẽ khiến bạn cảm thấy như đang thật sự ở trên sao Hỏa. Được biết đến nhiều nhất với Cổng Sesriem, địa danh với những đụn cát hùng mạnh xuyên qua đường chân trời xa xôi là điểm đến du lịch hoàn hảo cho những ai đam mê sao Hỏa và có kế hoạch định cư trên hành tinh đỏ khi có thể. Một trong những cách tốt nhất để khám phá vùng đất tuyệt đẹp này là ngắm nhìn từ trên cao, trong những chiếc khinh khí cầu. Với những bức tường đá và xà nhà bằng gỗ, Le Mirage Report and Spa là ốc đảo sa mạc độc đáo nằm cách Solitaire, Namibia 100 km. Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi hình ảnh một ốc đảo huyền diệu sang trọng ở giữa sa mạc.

MÝVATN - ICELAND

Được biết đến rộng rãi với cái tên “Vùng đất của Lửa và Băng”, xứ sở Iceland nổi tiếng với vẻ đẹp khác lạ của mình bởi những sông băng rộng mênh mông trải dài trên hàng loạt ngọn núi lửa. Nằm ở phía Bắc của Iceland, vùng hồ Mývatn được bao quanh bởi địa hình núi lửa còn nhiều dấu tích của nham thạch, những bọt nước do dung nham núi lửa nóng chảy tạo thành khiến nơi đây trông như ở hành tinh đỏ xa xôi. Hótel Laxá tọa lạc tại một vị trí yên tĩnh và tuyệt đẹp cách Hồ Mývatn 2 km và cách Thác Godafoss cũng như Miệng núi lửa Krafla 30 phút lái xe.

KARIJINI - AUSTRALIA

Trong khi mơ về một ngày được đến thăm sao Hỏa, tại sao không tìm hiểu thêm về lịch sử Trái Đất quanh chúng ta trước? Vườn quốc gia Karijini với vẻ đẹp hoang dã của miền Tây Úc là địa điểm du lịch hoàn hảo với hai tỷ năm lịch sử tự nhiên của Trái Đất. Từ những hầm đá cổ xưa, hẻm núi sâu hun hút, dòng nước trong vắt đến các kiến tạo đá đỏ lâu đời nhất và biệt lập trên thế giới, đây là điểm đến lý tưởng để khám phá lịch sử hành tinh tươi đẹp của chúng ta nhưng vẫn nhìn ngắm cảnh quan như hành tinh đỏ. Karijini Eco Retreat là một nơi nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường và hệ sinh thái, nằm ở vùng Pilbara của Tây Úc. Nơi đây sử dụng năng lượng mặt trời và tất cả các tầng đều được làm từ gỗ tái chế. Mỗi lều sinh thái sang trọng đều có nguồn điện và đèn chiếu sáng hạn chế, đồng thời được thông gió tự nhiên.

MOAB - USA

Quảng cáo

Danh sách các điểm đến để trải nghiệm cuộc sống sao Hỏa không thể nào thiếu đi thành phố Moab. Nằm ở phía Đông tiểu bang Utah ở phía Tây Hoa Kỳ, đây là điểm khởi đầu hoàn hảo cho những ai yêu phiêu lưu mạo hiểm để khám phá các kiến tạo đá đỏ trong Vườn quốc gia Arches cũng như Vườn quốc gia Canyonlands. Điểm đến du lịch này còn có các dấu vết khủng long đã được phát hiện tại Bull Canyon Overlook và Copper Ridge. Với hơn 970.000 mét vuông rộng lớn, Sorrel River Ranch Resort & Spa nằm dọc theo Sông Colorado. Trung tâm dịch vụ du lịch phiêu lưu ngay trong khu nghỉ mát giúp khách đặt chỗ cưỡi ngựa, chèo thuyền vượt thác trên sông và nhiều hoạt động khác. Công viên Quốc gia Arches cũng như trung tâm thị trấn Moab đều cách nơi này chỉ 30 phút lái xe còn Vườn Quốc gia Canyonlands cách đó khoảng 55 phút.

MŨI NÉ - VIỆT NAM

Không chỉ có những địa danh xa ngoài biên giới, Mũi Né của Việt Nam cũng sở hữu những cồn cát đỏ tuyệt đẹp. Đúng như tên gọi, Đồi cát Đỏ như một “tiểu sa mạc” giữa lòng thành phố biển là một kỳ quan địa chất với cát màu nâu đỏ đặc trưng cho những du khách muốn khám phá trải nghiệm sao Hỏa ngay trên Trái đất. Nổi tiếng với những đụn cát đỏ rực lửa và bầu trời trong xanh đến khó tin, bạn sẽ cảm thấy như đang lạc trong một thiên hà xa xôi khi ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn ở nơi đẹp đến vô thực này. Thật may mắn khi bây giờ bạn có thể thăm thú hành tinh đỏ ngay tại Việt Nam với ngân sách hạn chế, trong khi chưa thể du lịch quốc tế. Nằm trong bán kính 17km đến Đồi Cát Đỏ nổi tiếng, Sailing Club Resort Mui Neđược thiết kế đẹp mắt với những khu vườn tươi tốt. Các bungalow trước biển là nơi lý tưởng để bạn thư giãn và tận hưởng kỳ nghỉ ở Mũi Né.

SAN PEDRO DE ATACAMA - CHILE

Nếu ấn tượng về sao Hỏa của bạn là cảnh quan đáng kinh ngạc thì San Pedro de Atacama là nơi bạn không thể không tới để thưởng lãm cảnh sắc dị thường như vươn khỏi Trái Đất. Thị trấn nằm tại sa mạc khô cằn nhất thế giới với những vùng bình nguyên muối, chân trời trên đỉnh núi lửa, mạch nước phun và suối nước nóng, nơi này chắc hẳn có thể cạnh tranh với hành tinh đỏ về độ ấn tượng đến ngoạn mục. Với vị trí tuyệt đẹp ngay rìa ngôi làng chứa đựng tầm nhìn ra bãi cỏ linh lăng đến dãy Andes và những ngọn núi lửa thoai thoải, Planeta Atacama Lodge là một trong những chỗ nghỉ tuyệt vời, mang đến kỳ nghỉ trong mơ trên sa mạc Atacama với những căn phòng mộc mạc và khu vườn để ngắm sao vào ban đêm mà không bị ánh đèn thành phố quấy nhiễu.

WADI RUM - JORDAN

Viên trân bảo của Trung Đông – vùng sa mạc Wadi Rum hay còn được gọi là Thung lũng Mặt trăng – có mọi thứ bạn khao khát cho chuyến du hành sao Hỏa trên Trái Đất. Từ những tảng đá sa thạch màu đỏ đến những miệng núi lửa thời tiền sử, cùng sự kiến tạo hiểm trở, bí ẩn và dị thường của những cồn cát, vách đá tạo nên cảnh sắc siêu thực, địa danh tuyệt đẹp của Jordan sẽ đưa bạn đến sao Hỏa mà không cần chờ đến hành trình du lịch xuyên không gian trong nhiều năm nữa. Với khung cảnh nhìn ra vùng núi phủ sắc đỏ huyền bí, Desert Mars Camp & Tours ở Wadi Rum cung cấp chỗ nghỉ lý tưởng, sảnh chung cùng trang thiết bị cho tiệc nướng BBQ và sân hiên. Bạn cũng có thể thử các món ăn halal của người Hồi giáo phục vụ hàng ngày tại đây.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm