Vnluxury

Kye Nguyễn: Đức Phúc 'khó chiều' nhất trong Anh Trai ''Say Hi''

Lắng nghe những chia sẻ của Kye Nguyễn về vai trò Fashion Director trong chương trình Anh Trai Say Hi

Vì sao anh nhận lời làm Fashion Director cho Anh Trai Say Hi?

Ngay từ đầu khi nhận được email của Nhà Sản Xuất, mình vừa hứng thú lại vừa áp lực. Vì những cái tên nghệ sĩ xuất hiện trong Anh Trai Say Hi đều là những nghệ sĩ có cá tính mạnh và phong cách thời trang ấn tượng. Liệu mình có thể "cân" được 30 cá tính với quỹ thời gian hạn hẹp ấy không?
Thế nhưng trải qua ba cuộc họp, thấy được sự kì vọng, tâm huyết của Nhà Sản Xuất, Kye quyết định thử thách bản thân mình một lần xem mình sẽ giải bài toán khó này như thế nào.
Thêm vào đó, sự hỗ trợ sát sao của ekip sản xuất cũng khiến Kye cảm thấy thêm phần tự tin cho cuộc chơi này.

Kye Nguyễn: Đức Phúc 'khó chiều' nhất trong Anh Trai Say Hi

Fashion Director Kye Nguyễn vừa hứng thú lại vừa áp lực khi nhận được lời mời của Anh Trai Say Hi

Bài toán phía chương trình đặt ra cho Fashion Director là gì?

Hiểu được mong muốn của 30 Anh Trai, gôm nhặt các ý tưởng lúc rõ nét lúc mơ hồ để chi tiết hoá nó thành một bảng moodboard, một hình tượng cụ thể trong một khoảng thời gian "hú hồn" từ 5-7 ngày hoặc thậm chí 2-3 ngày cho hàng chục layout trang phục. Điều làm Kye áp lực nhất chính là thời gian nên đôi khi mình phải trở nên khắt khe với mong muốn của nghệ sĩ để kịp đảm bảo rằng tất cả nghệ sĩ sẽ kịp thời có trang phục trình diễn. Không chỉ vậy, nghệ sĩ còn được ekip của Kye điều chỉnh từng thông số trên trang phục (thậm chí đến từng centimet) để các bạn cảm thấy vừa vặn và tự tin nhất.


Để giải được bài toán đó Kye phải có được sự đồng hành và hỗ trợ nhiệt tình từ các NTK cực nhiệt huyết như anh Tuấn Trần, Ngô Mạnh Đông Đông, Đạt Nguyễn, Tanu, Đỗ Hữu Luân, Đặng Trần Phước Cường, Phi Phạm… Cùng những leader stylist không ngần ngại sớm khuya với deadline như Tiên Nguyễn, Tố Quyên, Giang Vũ, Hồng Thiết cùng với ekip stylist của nghệ sĩ. Thêm vào đó, một quy thức Kye tự lập nên đó là sẽ triển khải moodboard và bảng khảo sát về form dáng, phong cách, mong muốn đặc thù cho từng nghệ sĩ và sau đó Kye sẽ xuất file đó cho NTK và ekip để hiểu chính xác nghệ sĩ mong muốn gì mà không mất quá nhiều thời gian hay hiểu sai ý của họ. Và điều này giúp Kye tiết kiệm khá nhiều thời gian và sự trao đổi.

Kye Nguyễn: Đức Phúc 'khó chiều' nhất trong Anh Trai Say Hi

Kye Nguyễn gặp áp lực thời gian tại Anh Trai Say Hi

Thời gian để lên ý tưởng và chuẩn bị trang phục cho một livestage là bao lâu?

Quảng cáo

Thời gian chuẩn bị trang phục cho một livestage tầm 5-7 ngày hoặc thậm chí là 2-3 ngày. Vì bước vào một cuộc thách đấu âm nhạc, ai cũng sẽ trăn trở mong muốn thực hiện những ý tưởng đỉnh nhất, độc nhất. Thế nên để đi đến phương án cuối cùng "ngốn" rất nhiều thời gian từ khâu vũ đạo, dàn dựng sân khấu, âm nhạc. Sau đó, thời trang là yếu tố được thống nhất sau cùng. Vì nó phải đi từ cái lõi của vũ đạo, trang phục phải hỗ trợ các bước chuyển động của có thể, phải hợp với bối cảnh dàn dựng sân khấu và cuối cùng là hợp với âm nhạc mà các anh trai muốn hướng đến.

Ví dụ khi nhạc thể loại Disco thì Kye và team phải quay về thời kỳ 70s nghiên cứu xem có những phong cách thời trang nào phù hợp để lên moodboard.

Làm Fashion Director của Anh Trai Say Hi khác với những chương trình/sự kiện khác như thế nào?

Khác nhau lớn nhất đó là ở các chương trình khác, Kye làm cho thí sinh và sự lựa chọn của Fashion Director sẽ là sự lựa chọn cuối cùng, thí sinh phải có nhiệm vụ thể hiện các yếu tố thời trang mà Fashion Director mong muốn và lựa chọn. Nhưng với Anh Trai Say Hi, Fashion Director phải nắm bắt và hỗ trợ tối đa cho sự tự tin và tiết mục trình diễn của các Anh Trai. Yêu cầu của Anh Trai Say Hi là bạn phải hiểu và nắm rõ tính cách từng người và biến chuyển nó vào trang phục sao cho tôn vinh được các "thí sinh đặc biệt" này.

Kye Nguyễn: Đức Phúc 'khó chiều' nhất trong Anh Trai Say Hi

Kye Nguyễn trăn trở với vai trò tôn vinh phong cách riêng cho các "thí sinh đặc biệt"

Định hình phong cách cho nghệ sĩ nào và tiết mục nào gặp nhiều khó khăn nhất? 

Trong suốt các livestage, có lẽ người 'khiến Kye tốn nhiều thời gian nhất là Đức Phúc. Vì Đức Phúc là nghệ sĩ có phần tâm sự ý tưởng vào 1,2h đêm, mỗi lần là gần 1 tiếng. Nhưng ở mỗi buổi họp, em ấy lại là người dường như có sự nghiên cứu, chuẩn bị rõ nét nhất em ấy muốn gì thông qua việc Phúc có sở thích xem rất nhiều concert của nước ngoài. Sự chuẩn bị của em ấy mỗi lần họp khiến mình cũng thán phục và ráng "chiều" em ấy.

Có lần nghệ sĩ còn đưa cho Kye bài toán làm sao "hô biến" trang phục này thành trang phục khác hoàn toàn trên sân khấu như các chương trình tài năng của Mỹ chỉ trong vài giây. Đấy là những câu chuyện có thật đôi lúc làm mình ''chết lặng'' trong các buổi họp nhưng qua đó mới thấy các nghệ sĩ tham gia đều rất máu để đầu tư về mặt dàn dựng cho các tiết mục của mình trong chương trình.

Đâu là những outfit anh tâm đắc nhất? 

Outfit Kye tâm đắc nhất có lẽ là tiết mục Sóng Vỗ Vỡ Bờ của Erik vì phải biến tấu, đặt để các chi tiết mềm mại, uyển chuyển để phù hợp với giai điệu và chuyển động của bài hát. Đây là bản ballad được đầu tư về bối cảnh nhất ở livestage 1. Không chỉ vậy bài Hào Quang cũng là một bài mà Kye khá tâm huyết vì thông qua các chi tiết, Kye có sự ẩn dụ về câu chuyện liên quan đến "Hào Quang" trong bộ trang phục. Và dù sân khấu đơn giản nhưng âm nhạc, góc quay, ánh sáng đã khiến Hào Quang thực sự rực rỡ.

Kye Nguyễn: Đức Phúc 'khó chiều' nhất trong Anh Trai Say Hi

Kye Nguyễn nhiều lần ''chết lặng'' trước yêu cầu của các anh trai  

Nguồn viez.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm