Làn sóng mới ở Mỹ mang tên Distillery Select

Dòng sản phẩm Distillery Select của Kavalan được chế tạo theo yêu cầu của những người pha chế rượu người Mỹ.

Nhật Bản không phải là nhà sản xuất whisky đẳng cấp thế giới duy nhất ở châu Á. Đài Loan đang dần khẳng định mình là một quốc gia có chuyên môn vượt trội về kỹ thuật sản xuất và chưng cất.

Kể từ năm 2006, gã khổng lồ về rượu whisky Quận Yilan Kavalan đã nỗ lực hết sức để đảm bảo cho Đài Loan một vị trí trên bản đồ rượu mạnh quốc tế. Cho đến nay, kệ cúp ngày càng đông đúc của công ty trưng bày vô số giải thưởng danh giá, bao gồm bạch kim và vàng từ Tạp chí Rượu mạnh Quốc tế và nhiều danh hiệu “Tốt nhất Thế giới” tại Giải thưởng Whiskey Thế giới, cùng nhiều giải thưởng khác.

Làn sóng mới ở Mỹ mang tên Distillery Select

Nhìn nhận về địa lý của Đài Loan, không có điều gì ngạc nhiên khi thấy những giải thưởng này. Nguồn nước suối tinh khiết, trong lành, và lạnh như đá ở Yilan giúp nơi này được so sánh với vùng Speyside danh tiếng của Scotland. Thêm vào đó, thời tiết ổn định, sự hòa quyện đáng tin cậy giữa nhiệt độ và độ ẩm kiểu Kentucky vào mùa hè, cùng với cái lạnh ẩm ướt kiểu Anh vào mùa đông, đã giúp việc phát triển loại rượu whisky này một cách nhanh chóng, hiệu quả và nhất quán. Điều này thực sự là hòa quyện tuyệt vời mang lại một trải nghiệm tuyệt vời và độc đáo.

Trước khi ra mắt Distillery Select vào năm 2018 - sản phẩm đầu tiên của họ có giá vừa phải và thích hợp cho việc pha chế cocktail, Kavalan đã chủ động giữ dòng sản phẩm của mình ở vị trí hàng đầu trên kệ, họ tập trung vào việc hoàn thiện tác phẩm nghệ thuật chưng cất thay vì chạy đua trên thị trường.

Lựa chọn của Nhà máy chưng cất Kavalan

“Kể từ khi ra mắt tại Hoa Kỳ, chúng tôi đã nhận được nhiều đề xuất và nhận xét từ người tiêu dùng Hoa Kỳ, chủ yếu là các nhà pha chế và người pha chế, nói rằng họ muốn tạo ra các loại cocktail với Kavalan,” Bậc thầy pha chế Ian Chang giải thích trong buổi thuyết trình truyền thông năm 2018 tại triển lãm. “Nhưng vấn đề là, ngay cả với Classic hoặc Concertmaster, tôi có thể nói, đó là hai loại rượu mạch nha đơn cất cấp đầu vào từ Kavalan, họ thấy rằng chi phí vẫn còn quá cao. Họ muốn thứ gì đó có giá cả phải chăng nhưng cũng phù hợp với các loại cocktail chất lượng cao.”

Quảng cáo

“Kể từ khi được giới thiệu tại Hoa Kỳ, chúng tôi đã tiếp nhận nhiều đề xuất và nhận xét từ cộng đồng người tiêu dùng Hoa Kỳ, đặc biệt là từ các nhà pha chế,” Bậc thầy pha chế Ian Chang giải thích trong buổi thuyết trình truyền thông năm 2018 tại triển lãm. "Họ muốn sáng tạo các loại cocktail sử dụng Kavalan, nhưng thậm chí với Classic hoặc Concertmaster, là hai dòng rượu mạch nha, chi phí vẫn được xem là quá cao. Họ mong muốn một sản phẩm có giá cả phải chăng nhưng vẫn đáp ứng chất lượng cho các loại cocktail chất lượng cao."

Nhà sản xuất rượu whisky Đài Loan, Kavalan, đang tạo nên làn sóng ở Mỹ

Được pha chế đặc biệt cho thị trường Hoa Kỳ, Distillery Select được thiết kế để phù hợp với những nhu cầu đó.

Thay vì ủ rượu trong những thùng đã thấm đẫm hương vị của rượu Port, Sherry, Bourbon hoặc Rum ban đầu, thường chứa đầy những đặc tính gỗ đặc trưng, theo kiểu phổ biến tại các nhà máy chưng cất Châu Âu không bị ràng buộc bởi quy tắc sử dụng thùng một lần của Bourbon, Distillery Select của Kavalan chọn sử dụng lại thùng lần thứ hai hoặc thứ ba. Điều này mang lại hương vị dịu dàng, tinh tế hơn và không bị quá gắt do sự pha trộn với các loại rượu trước đó.

Nhà sản xuất rượu whisky Đài Loan, Kavalan, đang tạo nên làn sóng ở Mỹ

Với Kavalan Distillery Select, chúng tôi cố gắng thể hiện những đặc điểm cơ bản nhất của Kavalan - vị trái cây tươi mát, chút hương hoa nhẹ, và vị mật ong dễ chịu mà không để bị ảnh hưởng quá mức từ lần chưng cất trước và từ loại rượu trước đó," Ian Chang chia sẻ. "Trong từng giọt rượu, bạn sẽ cảm nhận mùi táo xanh, hương xoài, anh đào và dứa một cách tinh tế. Đặc biệt, hương mật ong và vani đặc trưng nổi bật mà không bị lấn át bởi hương vị của thùng ủ rượu. Tôi tin rằng mức độ gỗ được kiểm soát ở mức độ vừa phải, tạo ra một hương vị nhẹ nhàng và thơm ngon hơn. Những nhà pha chế trong đội ngũ của chúng tôi đánh giá cao loại rượu này, cho rằng nó lý tưởng để sử dụng trong các loại cocktail, và sẽ nhanh chóng trở trở thành lựa chọn hàng đầu của mọi người."

Đây không chỉ là một loại cocktail chỉ dành cho những người hiểu biết sâu sắc về rượu. Distillery Select thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn thưởng thức nó theo cách tự nhiên hoặc thêm một chút nước. "Loại này thực sự rất dễ uống, nhẹ và dịu, chỉ đơn giản như vậy." Ian Chang tiếp tục chia sẻ. "Với độ cồn 43%, ngay cả những người mới bắt đầu cũng sẽ dễ dàng thử và thích hương vị này."

Một điều khác mà người ta có thể đánh giá cao về sản phầm của chúng tôi là giá cả. "Sản phẩm thấp nhất của chúng tôi ở Hoa Kỳ trước đây có giá $89.99, và phiên bản tiếp theo là $99.99. Tuy nhiên, với Distillery Select, giá chỉ là $59.99." 

Ian Chang nói thêm: "Về mặt chất lượng, tôi tin rằng sản phẩm này sẽ rất độc đáo và có thể cạnh tranh mạnh mẽ. Theo cá nhân tôi, nó giống như 'Model Three' của chúng tôi - một phiên bản Tesla của thế giới rượu".

Theo foodandwine.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm