Leica ra mắt dòng sản phẩm đồng hồ đầu tiên

Leica ra mắt dòng sản phẩm đồng hồ đầu tiên
Nhà sản xuất máy ảnh nổi tiếng Leica đã cho ra mắt hai thiết kế đồng hồ mới được sản xuất tại Đức sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển.

Công ty máy ảnh mang tính biểu tượng của Đức ban đầu đã tiết lộ thiết kế đồng hồ L1 và L2 đầu tiên của họ vào năm 2018. Nhưng Leica đã không chọn đi theo một con đường dễ dàng với những mảnh ghép có sẵn mà thương hiệu lại hướng đến việc thiết kế mộ bộ máy nguyên bản hoàn toàn riêng biệt, không chỉ thu hứt những người hâm mộ Leica mà còn cả những nhà sưu tập đồng hồ dày dạn kinh nghiệm. Và cũng như dự đoán, họ đã gặp phải rất nhiều khó khăn, đặc biệt là khi đại dịch Covid-19 xảy ra.

Theo công ty, họ đã dành nhiều năm để phát triển “phong trào sản xuất ở Đức” và bắt đầu “thiết lập sản xuất mặt số đồng hồ của riêng mình” trước khi nhận ra rằng họ đã đánh giá thấp lượng thời gian cần thiết để sản xuất đồng hồ “theo hướng công nghiệp, sản xuất thủ công”. Tình trạng thiếu nhân viên do đại dịch đã chỉ khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Dù lý do đằng sau sự chậm trễ là gì, thì thời gian qua cũng đã xứng đáng với sự chờ đợi của người hâm mộ vì những chiếc đồng hồ 41,5mm mới chắc chắn tinh tế và ấn tượng hơn rất nhiều so với những bản mẫu được giới thiệu vào năm 2018.

Leica

Quảng cáo

Leica đã phát triển phong trào sản xuất của mình với công ty sản xuất đồng hồ và cơ khí Black Forest, Lehmann Präzision GmbH, trong khi các hoạt động hoàn thiện, lắp ráp và vỏ được hoàn thành trong khuôn viên cơ sở Leitz Park của chính Leica.

Leica

Leica

Cả hai dòng L1 và L2 đều được thiết kế bởi Giáo sư Achim Heine, một nhà thiết kế kỳ cựu của Leica. Ông đã từng chia sẻ: “Cùng với Markus Lehmann, chúng tôi đã mở rộng và tinh chỉnh ý tưởng về chiếc núm vặn đồng hồ. Trái ngược với các thiết kế thông thường - theo đó núm crown phải được kéo ra để dừng chuyển động và điều chỉnh thời gian - thì chúng tôi muốn núm crown của Leica được ấn xuống, giống như nút nhả của máy ảnh. Thời điểm bạn đẩy núm vặn, đồng hồ sẽ dừng lại và kim giây nhỏ nhảy về số không. Một cú nhấn khác sẽ giải phóng chuyển động một lần nữa. Đây là một chi tiết độc lạ hoàn toàn phù hợp với Leica ”.

Đồng hồ Leica L1 và L2 hiện có sẵn tại một số Cửa hàng Leica trên thế giới với mức giá lần lượt là 10.800 USD và 15.400 USD.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm