Mercedes-AMG Vision concept bản xem trước chạy hoàn toàn bằng điện

Mercedes-AMG Vision concept bản xem trước chạy hoàn toàn bằng điện
Mercedes-AMG Vision concept được xem là bản xem trước của một chiếc AMG chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên xây dựng trên nền tảng EV chuyên dụng của hãng xe Đức.

Khi đi vào sản xuất thực tế Mercedes-AMG Vision sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Porsche Taycan hay Audi RS E-Tron GT.

Mercedes-AMG cho biết nền tảng EV chuyên dụng được hãng nghiên cứu và phát triển hoàn toàn, bao gồm cả pin và động cơ. Trong đó, động cơ hạn chế tối đa sử dụng linh kiện bán sẵn từ các công ty như Bosch hay Yamaha. Hãng xe Đức hứa hẹn rằng động cơ sẽ rất nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nhưng cung cấp công suất lớn hơn đáng kể so với loại thông thường. Động cơ này đang được phát triển bởi YASA, một công ty mà Mercedes-Benz mua lại vào năm 2021.

Về kiểu dáng, Mercedes-AMG Vision concept có chiều dài cơ sở dài và đuôi hếch lên cao gợi nhớ tới mẫu Vision EQXX concept. Phần đầu xe có đèn pha kiểu dáng rất độc đáo theo hình logo ngôi sao ba cánh của Mercedes-Benz. Lưới tản nhiệt gồm các thanh nan đặt và có thể dọc phát sáng.

Quảng cáo

Mẫu xe điện mới của Mercedes-AMG còn được trang bị bộ mâm 22 inch với đường viền màu xanh, trong khi dòng chữ AMG có màu trắng gợi nhớ tới những chiếc Mercedes AMG Petronas F1. Rất nhiều biểu tượng ngôi sao được in nổi bật trên phần sau của hông xe.

Ở phía sau, cánh gió đuôi giúp cải thiện tính khí động học. Đuôi xe còn có điểm nhấn là 6 đèn hậu LED hình tròn, chia 3 đèn cho mỗi bên. Toàn bộ thân xe được sơn màu bạc Alubeam, bao gồm cả cửa kính bên và kính chắn gió sau.

Mercedes-AMG Vision concept đang trong quá trình phát triển, vì vậy hứa hẹn sẽ có nhiều cải tiến trước khi đi vào sản xuất thực tế.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm