Một bức hoạ của Jean-Michel Basquiat lập kỷ lục trị giá 85 triệu USD

Một bức hoạ của Jean-Michel Basquiat lập kỷ lục trị giá 85 triệu USD
Đây cũng là một trong những tác phẩm lớn nhất của Basquiat, với kích thước lên tới gần 5 mét.

Bức tranh nổi tiếng năm 1982 của Jean Michel Basquiat, 'Untitled' (không tựa đề) đã xuất hiện trở lại trên thị trường như là tâm điểm chính của một cuộc đấu giá tại Phillips ở Manhattan (New York, Mỹ). 

Bức hoạ này ban đầu được bán vào năm 2004 với giá 4,5 triệu USD cho nhà sưu tập nghệ thuật Adam Lindemann, và được bán lại một lần nữa vào năm 2016 cho tỷ phú người Nhật Bản Yusaku Maezawa với mức giá kỷ lục khi đó là 57,3 triệu USD.

Tại buổi đấu giá nghệ thuật đương đại & thế kỷ 20 của Phillips vừa diễn ra, bức tranh ‘Untitled’ 1982 đã được bán với giá 85 triệu USD, với chiến thắng từ một người mua châu Á thông qua đại diện của Phillips tại Đài Bắc, Đài Loan.

Quảng cáo

Trong số gần 1.500 bức tranh được Basquiat hoàn thành trong tám năm, ‘Untitled’ này là một trong những tác phẩm lớn nhất của ông, với bức tranh có chiều rộng lên tới 4,8 mét. Xuất hiện với sự pha trộn giữa acrylic và sơn phun, tác phẩm hoành tráng được cho là một bức chân dung tự họa, được tạo ra vào năm nghệ sĩ trẻ lần đầu tiên vươn lên thành ngôi sao quốc tế. 

Kết quả đấu giá đã đánh dấu tác phẩm hội hoạ đương đại đắt nhất mà nhà đấu giá Phillips từng bán, vượt qua bức tranh “Men in Her Life” của Andy Warhol từng được đưa ra trong một chương trình đấu giá vào năm 2010 tại new York. 

đấu giá tranh

Ngoài bức tranh của Basquiat nói trên, tất cả 36 lô sản phẩm trong chương trình vừa qua đã thu về tổng cộng 224,9 triệu USD, một con số phá kỷ lục khác đối với Phillips. Các tác phẩm khác bao gồm “Untitled (Nets)” của Yayoi Kusama, “Monochrome bleu sans titre (IKB 267)” của Yves Klein, “Figures et plante” của Pablo Picasso và “Flowers” của  Andy Warhol…. 

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm