Nhà hàng Deanes Eipic đạt sao Michelin đóng cửa vì quá đắt

Nhà hàng Deanes Eipic (Belfast, Bắc Ireland) buộc phải đóng cửa sau 26 năm vì chi phí vận hành vượt tầm kiểm soát.

Bất ngờ với nhà hàng Deanes Eipic đạt sao Michelin phải đóng cửa?

Theo Time Out, thực đơn nếm thử ở Deanes Eipic có giá 100 euro - con số khá cao với bữa ăn thông thường nhưng là bình thường so với các nhà hàng đạt sao Michelin. Tuy nhiên, nhà hàng này nằm ở Bắc Ireland, không phải Paris (Pháp) hay London (Anh) nên lượng khách ít hơn. Người dân địa phương cũng không đủ dư dả để ăn ở đây.

Alex Greene, bếp trưởng nhà hàng, nói mọi người đặt nhiều kỳ vọng khi tới ăn ở Deanes Eipic. Chi phí để đáp ứng sự kỳ vọng đã cao gấp đôi kể từ đại dịch. Tuy nhiên, nhà hàng không thể tăng giá gấp đôi bởi đây chỉ là một thành phố nhỏ.

Nhà hàng Deanes Eipic đạt sao Michelin đóng cửa vì quá đắt

Món tartare ở nhà hàng Deanes Eipic. Ảnh: Deanes Eipic

Quảng cáo

Một số yếu tố khác khiến nhà hàng phải đóng cửa là mức độ nhạy cảm về giá ngày càng tăng của khách hàng, Brexit (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland rời khỏi Liên minh châu Âu) hay cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

Nhà hàng đạt sao Michelin đóng cửa vì quá đắt

Deanes Eipic đi theo mô hình ẩm thực truyền thống. Bếp trưởng Greene nói thị trường đồ ăn truyền thống vẫn còn nhưng đang dần bị thu hẹp bởi các nhà hàng hiện đại đạt sao Michelin ngày một tăng. Bên cạnh đó, Deanes Eipic và ngành công nghiệp ở Anh nói chung đều phải đối mặt với vấn đề thiếu lao động.

"Rất khó để tìm nhân viên phù hợp về mức độ cống hiến, kiến thức. Nếu có, chi phí cũng rất đắt", Greene nói.

Nhà hàng đạt sao Michelin đóng cửa vì quá đắt

Deanes Eipic được mở bởi đầu bếp người Bắc Ireland Michael Deane vào năm 1997 và giành được sao Michelin chỉ một năm sau khi mở cửa. Sau khi Deanes Eipic đóng cửa, thành phố còn hai nhà hàng có sao Michelin, gồm The Muddlers Club và OX.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm