Nhật Bản gỡ quy định phòng ngừa Covid-19 khi nhập cảnh

Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản thông báo sẽ gỡ bỏ các biện pháp phòng ngừa Covid-19 khi nhập cảnh từ ngày 8/5.

Nhật Bản gỡ quy định phòng ngừa Covid-19 khi nhập cảnh

Nhật Bản thông báo sẽ chấm dứt các hạn chế liên quan đến biện pháp phòng chống Covid-19 khi nhập cảnh vào tháng 5. Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản thông báo những người nhập cảnh vào Nhật Bản trong hoặc sau ngày 8/5 sẽ không cần xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng hợp lệ hoặc giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 được tiến hành trong vòng 72 giờ kể từ khi khởi hành.

Quảng cáo
Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Đây là một trong những quốc gia cuối cùng ở châu Á quyết định gỡ bỏ các quy định phòng chống dịch đối với du khách. Đầu năm nay, Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore đã gỡ bỏ tất cả các quy tắc nhập cảnh từng áp dụng trong thời kỳ đại dịch. Thái Lan và Maldives cũng có những quyết định tương tự vào năm 2022. Trung Quốc, quốc gia duy trì những quy định nghiêm ngặt nhất thế giới trong thời kỳ đại dịch, cũng đã nối lại việc cấp thị thực du lịch quốc tế vào tháng 3 vừa qua.

nhat-ban-ivivu-4Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, ngoài việc nới lỏng các hạn chế đối với khách du lịch, Nhật Bản cũng đã loại bỏ việc bắt buộc đeo khẩu trang vào ngày 13/3 năm nay. Bộ vẫn khuyến nghị mọi người đeo khẩu trang ở một số khu vực đông đúc như trên các phương tiện công cộng, nhà ga, sân bay,…

Nhật Bản bắt đầu mở cửa trở lại cho khách du lịch tự do vào năm ngoái. Ban đầu, nước này chỉ chào đón khách du lịch trong các tour tham quan có giám sát. Từ tháng 10/2022, Chính phủ Nhật Bản đã gỡ bỏ các hạn chế về số lượng khách quốc tế nhập cảnh cũng như hạn chế đối với khách du lịch tự túc.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm