Những món ăn sau Tết giải ngán

Kiểm tra ngay danh sách các món ăn nhẹ nhàng và dễ tiêu hóa giúp giải ngán sau Tết - từ phở cuốn tới bún đậu mắm tôm. Cải thiện sức khỏe và tăng cảm giác tươi mát việc ăn uống

Sau kỳ nghỉ Tết dài, thường thì chúng ta có xu hướng cảm thấy ngán ngẩm và chỉ muốn thưởng thức những món ăn nhẹ nhàng và dễ tiêu hóa. Các món ăn sau Tết không chỉ giúp giải ngán mà còn mang lại cho bạn cảm giác thực phẩm tươi mát và thú vị. Dưới đây là những món ăn đáng thử sau Tết.

Những món ăn sau Tết giải ngán
Gỏi tai heo kết hợp giữa cóc và tai heo vừa giòn sừn sựt và vị chua mang lại cảm giác dễ chịu cho mọi người

Phở cuốn

Đây là một phiên bản mới của món truyền thống phở, kết hợp hài hòa giữa phở và cuốn. Thay vì bỏ nhiều thời gian và công sức vào việc nấu nước dùng và nấu tô phở, bạn có thể tận hưởng hương vị phở qua những chiếc cuốn có chứa bánh phở, thịt bò tái và các loại rau sống. Món ăn rất nhẹ nhàng và màu sắc tươi sáng, giúp bạn cảm thấy sảng khoái và dễ tiêu hóa.

Những món ăn sau Tết giải ngán
Phở cuốn ăn kèm thịt bò tái và các loại rau sống giúp bạn cảm thấy sảng khoái và dễ tiêu hóa

Cháo đậu

Cháo đậu là một món ăn bổ dưỡng và dễ tiêu hóa ngay sau Tết. Cháo được nấu từ gạo và hòa quyện với sự ngon miệng của đậu. Bạn có thể cho thêm thịt gà, thịt heo hoặc hải sản để tăng thêm hương vị. Cháo đậu không chỉ thúc đẩy quá trình tiêu hóa mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Những món ăn sau Tết giải ngán
Cháo đậu thúc đẩy quá trình tiêu hóa mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Quảng cáo

Nộm

Món nộm giàu chất xơ và nước, giúp kích thích tiêu hóa và làm dịu cảm giác ngán ngẩm sau Tết. Bạn có thể lựa chọn các loại rau xanh như rau sống, dưa chuột, cây cải, ngò rí và tôm, gà hoặc thịt ba chỉ. Món nộm rất nhẹ nhàng và ngon miệng, mang đến cho bạn một bữa ăn cân đối và bổ dưỡng.

Những món ăn sau Tết giải ngán
Món nộm giàu chất xơ và nước, giúp kích thích tiêu hóa và làm dịu cảm giác ngán ngẩm sau Tết

Bánh tráng cuốn thịt heo

Bánh tráng cuốn thịt heo là một món ăn nhẹ và tươi mát, phù hợp để giải ngán sau Tết. Thịt heo được nướng giòn và thái lát mỏng. Bạn có thể thêm rau sống, hành tím, mỡ hành và gia vị vào bánh tráng và cuốn lại. Món ăn này không chỉ ngon mắt mà còn chắc chắn đáp ứng được sự mong đợi của vị giác.

Những món ăn sau Tết giải ngán
Bánh tráng cuốn thịt heo kết hợp với nhiều loại  rau sống, hành tím, mỡ hành và gia vị 

Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm là món ăn truyền thống của miền Bắc, điểm nhấn là mắm tôm đặc trưng. Món ăn này bao gồm bún, đậu hũ non, đậu phụng, chả giò và rau sống như rau thơm, xà lách, hành tươi. Mắm tôm giúp làm nổi bật hương vị và tạo độ bắt mắt cho món ăn này. Bún đậu mắm tôm là một món ăn nhẹ nhàng và ngon miệng sau Tết.

Những món ăn sau Tết giải ngán
Món ăn này bao gồm bún, đậu hũ non, đậu phụng, chả giò và rau sống như rau thơm, xà lách, hành tươi và nguyên liệu không thể thiếu là chén mắm tôm linh hồn của món ăn này

Hãy thưởng thức những món ăn giải ngán sau Tết để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể và giảm cảm giác ngán ngẩm. Bạn có thể tận hưởng những bữa ăn nhẹ nhàng và tươi mát mà vẫn đảm bảo được sức khỏe tốt.

Theo tapchiamthuc.net Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm