Những món ăn từ khoai tây nghiền ngon nhất thế giới

Những món ăn từ khoai tây nghiền ngon nhất thế giới
Khoai tây là thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ. Vô số món ăn biến tấu từ khoai tây được dùng ở hầu khắp các quốc gia trên thế giới. Một trong số đó là khoai tây nghiền. Món ăn này được cho là xuất hiện ở Anh vào giữa thế kỷ 18.

Khoai tây nghiền là một trong những cách chế biến phổ biến nhất của nguyên liệu này. Khoai nghiền được cho là bắt đầu xuất hiện từ thế kỉ 18 tại Anh quốc, là một món ăn tiện lợi và không thể thiếu trong các ngày nghỉ lễ. Công thức nghiền khoai có thể khá đa dạng nhưng nhìn chung hình thức của các đĩa khoai nghiền hiện nay vẫn rất giống với nguyên bản: khoai tây luộc được nghiền nát chung với bơ, sữa hoặc kem với một chút muối.

Cách chế biến, phong cách ẩm thực và gia vị khác biệt đã tạo nên những món ăn từ khoai nghiền mang hương vị đặc sắc và truyền thống riêng của mỗi quốc gia. Một số món khoai nghiền “biến tấu” thú vị trên thế giới có thể kể dưới đây

Những món ăn từ khoai tây nghiền ngon nhất thế giới Champ (hay Colcannon) là món khoai tây nghiền trộn cùng thịt xông khói hoặc bắp cải. Trong quá khứ, đây cũng là một món truyền thống ăn trong dịp Halloween. Người ta sẽ trộn lẫn vào trong món ăn này một đồng xu, mảnh vải vụn hoặc đồ trang sức và tin rằng bạn nhận được món đồ nào trong đĩa mình, thì tương lai sắp tới sẽ tương tự như vậy: may mắn, phát tài hay đen đủi. Những món ăn từ khoai tây nghiền ngon nhất thế giới-2 Clapshot - Scotland: Clapshot gồm khoai tây nghiền trộn cùng củ cải và một chút hành tươi bên trên. Món ăn này tuy đơn giản và không có thịt nhưng vẫn khá ngon và có rất nhiều người yêu thích. Những món ăn từ khoai tây nghiền ngon nhất thế giới-3 Stoemp là món ăn kết hợp giữa khoai tây nghiền và các loại rau theo mùa như cải Brussels, tỏi tây, cải xoăn và củ cải xanh. Stoemp là món ăn phổ biến được phục vụ trong các quán bar ở Bỉ. Người dân cũng thường ăn chúng tại nhà.
Quảng cáo
Những món ăn từ khoai tây nghiền ngon nhất thế giới-4 Bánh mì khoai tây ăn kèm trứng chiên là bữa sáng no bụng và ngon tuyệt tại Ireland. Đầu bếp người Ireland Kevin Dundon bật mí nên dùng khoai nghiền còn ấm (hoặc được làm nóng lại) khi bạn muốn tự làm bánh mì khoai tây tại nhà. Phiên bản Chile của món này có tên là “milcao”. Những món ăn từ khoai tây nghiền ngon nhất thế giới-5 Potato meat pie hay bánh nhân thịt phủ khoai tây nghiền, đậu Hà Lan của Australia cũng là cái tên được nhắc đến trong danh sách này. Món bánh nướng này có nguồn gốc từ Anh, nhưng được người Australia chỉnh sửa công thức đôi chút. Ngày nay, đây là một trong những món ăn mặn phổ biến của xứ sở chuột túi mà du khách ghé thăm đều muốn nếm thử. Những món ăn từ khoai tây nghiền ngon nhất thế giới-6 Bangers (xúc xích) và khoai nghiền, Vương quốc Anh - Dù phần nghiền của món này khá đơn giản, nhưng chính sự kết hợp hài hòa là bí quyết khiến cho nó được ưa thích dài lâu và trở thành món truyền thống của Anh. Xúc xích (bangers) tôn lên vị của khoai nghiền và phần nghiền mịn mượt khiến cho vị xúc xích ngon bùng nổ hơn bình thường. Rưới nước thịt lên cả hai để hoàn thành với món ăn ngon tuyệt hảo và đảm bảo no bụng. Những món ăn từ khoai tây nghiền ngon nhất thế giới-7 Shepherd’s pie, Anh - Món bánh có nguồn gốc từ Vương quốc Anh này cũng được làm từ khoai nghiền sau đó nướng đến khi bên ngoài giòn rụm. Thịt xay được trộn với nước sốt thịt, hành tây, cà rốt, thảo mộc, rau củ tùy chọn, và phủ một lớp khoai nghiền dày bên trên. Theo kiểu truyền thống thì bánh Shepherd’s dùng thịt cừu trong khi bánh Cottage được làm từ thịt bò, nhưng thỉnh thoảng bạn có thể bắt gặp nhiều dạng bánh Shepherds có cả hai loại thịt. Những món ăn từ khoai tây nghiền ngon nhất thế giới-8 Món ăn có cái tên sang chảnh Duchess Potatoes (Khoai tây của Nữ công tước) này đến từ Pháp. Nó gồm thành phần chính là khoai tây nghiền, kết hợp lòng đỏ trứng, bơ, nhục đậu khấu. Sau đó, đầu bếp sẽ dùng túi bóp kem hoặc nặn bằng tay hỗn hợp trên, tạo ra những hình thù đẹp mắt và quết thơm bơ, sau đó nướng cho chín vàng. Những món ăn từ khoai tây nghiền ngon nhất thế giới-9 Crocchè là một món ăn đến từ vùng Naples và Sicily (Italy), được làm từ khoai tây nghiền với trứng, kem và phủ trong vụn bánh mì rồi chiên giòn.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm