Những tác dụng làm đẹp của mật ong

Những tác dụng làm đẹp của mật ong
Mật ong không chỉ là một trong những nguyên liệu phổ biến trong ăn uống, mà đối với làm đẹp, mật ong cũng đem lại nhiều hiệu quả không ngờ.

Chăm sóc tóc

Tóc thường hay bị chẻ ngọn, xơ rối và gãy rụng do chịu nhiều tác động từ bên ngoài như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, việc duỗi, ép, sấy, nhuộm màu và những tác động bên trong cơ thể do thiếu dưỡng chất nuôi dưỡng tóc. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể trộn đều mật ong cùng với dầu oliu, chanh, trứng gà, nha đam để tạo một "thần dược" dưỡng tóc hiệu quả.

mật ong

Tẩy da chết cho môi

Do có chứa axit alpha hydroxy, axit malic… mà mật ong còn được dùng để tẩy da chết cho môi rất hiệu quả. Bạn nên trộn mật ong với đường nâu, thêm vài giọt nước chanh rồi thoa đều lên môi trong vòng 2 phút. Các tế bào chết sẽ được làm sạch, đôi môi thêm phần mềm mịn, tươi tắn và giúp màu sắc đôi môi hồng hào hơn.

Làm trắng da

Mật ong có chứa chất chống oxy hóa và vitamin C là hai thành phần giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời đồng thời ngăn ngừa quá trình lão hóa da.

mật ong

Quảng cáo

Hỗ trợ tẩy lông tại nhà

Với hỗn hợp mật ong, đường và nước chanh, bạn đã có ngay một hợp chất tẩy lông tại nhà mà không lo da bị khô hay thô ráp. Bạn hãy nhớ làm ấm hỗn hợp này trước khi sử dụng để tăng hiệu quả nhé.

Dưỡng tóc

Nhờ các dưỡng chất như magie, vitamin C và kali nên mật ong có tác dụng nuôi dưỡng và phục hồi tóc hư tổn rất tốt. Mỗi tuần, hãy ủ tóc một lần bằng hỗn hợp dầu olive và mật ong được trộn theo tỷ lệ 1:1 nhằm tạo độ bóng và tăng sự suôn mượt cho mái tóc.

mật ong chanh

Giảm cân

Ngoài công dụng làm đẹp da, chăm sóc tóc và dưỡng môi thì mật ong còn được dùng để hỗ trợ quá trình giảm mỡ bụng, giúp lấy lại vóc dáng gọn gàng và quyến rũ.

Bạn có thể pha mật ong cùng nước ấm và thêm một chút nước cốt chanh, uống đều đặn vào mỗi buổi sáng để giữ gìn vóc dáng và cải thiện sắc đẹp làn da.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm