NTK Gen Z đưa nghệ thuật đan đát Việt lên sàn diễn Milan

NTK Gen Z đưa nghệ thuật đan đát Việt lên sàn diễn Milan
Phan Đăng Hoàng, nhà thiết kế sinh năm 2000 đã khiến những người yêu thời trang Việt Nam tự hào khi mang nghệ thuật đan đát của nước nhà lên sàn diễn quốc tế Afro Fashion Week - hoạt động thuộc khuôn khổ Milan Fashion Week mùa Xuân Hè 2022.

Bộ sưu tập của Phan Đăng Hoàng mang tên Quintessence (Tinh Hoa), bao gồm 10 thiết kế được lấy cảm hứng từ những làng nghề thủ công Việt Nam như dệt vải tơ tằm, mây tre đan đát... gửi gắm thông điệp bảo vệ nét đẹp truyền thống. Bộ sưu tập được anh thiết kế từ tháng 12/2020, hoàn thành trong tám tháng, gồm 10 thiết kế. Vì dịch, anh không thể về nước nên tìm chất liệu có sẵn tại Italy rồi biến tấu.

NTK Gen Z đưa nghệ thuật đan đát Việt lên sàn diễn Milan Phan Đăng Hoàng đưa tinh hoa đan đát Việt trong bộ sưu tập "Quintessence" đến Milan Fashion Week, ngày 25/9.

Theo Phan Đăng Hoàng, điểm mới trong bộ sưu tập Quintessence chính là đính lông trên chất liệu thô (vải lien/vải đũi): "Với mình, đó là một thử nghiệm khá mạo hiểm và theo cách riêng của bản thân. Nhưng mình muốn thử những điều mới như vậy. Lien là một chất liệu thô, mộc nên mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

NTK Gen Z đưa nghệ thuật đan đát Việt lên sàn diễn Milan-2 Anh sử dụng những chất liệu thân thiện với môi trường theo tinh thần thời trang bền vững đang trở thành xu hướng của thế giới.

Nói về bộ sưu tập Quintessence của mình, Phan Đăng Hoàng không giấu nổi niềm tự hào về tinh thần Việt Nam, cùng những chất liệu gợi nhắc tới nơi cậu bạn sinh ra và lớn lên trong 18 năm qua. "Thời trang luôn bắt nguồn từ cảm hứng, cảm hứng sẽ dẫn mình đến với sản phẩm cuối cùng, không nhất thiết phải tìm đúng chất liệu như vậy. Mình chỉ lấy kỹ thuật người ta đan đát ra hình dạng như thế nào để áp dụng vào thiết kế của mình. Sau đó, với những sản phẩm như mũ và nón, mình chọn kỹ thuật in 3D và 2D để thể hiện rõ ý đồ" - Phan Đăng Hoàng chia sẻ.

NTK Gen Z đưa nghệ thuật đan đát Việt lên sàn diễn Milan-3 Phần thân trên được xử lý cầu kỳ, tạo hình hoa 3D, phối quần xếp ly. Chiếc mũ rộng vành màu vàng tươi, lấy cảm hứng từ giỏ tre đan quen thuộc của làng quê Việt Nam.

Trong Afro Fashion Week, Phan Đăng Hoàng đã có phần chia sẻ 1 phút bằng tiếng Anh về bộ sưu tập của mình. Nhà thiết kế trẻ đã dành "lời cảm ơn lớn nhất đến Việt Nam. Sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, giờ đi xa quê hương để học tập, mình luôn mang niềm tự hào và muốn tiếng nói quê hương vững mạnh hơn. Khi người ta khen bộ sưu tập của mình, tức là người ta cũng biết mình là người Việt Nam. Mình xem đó là một động lực lớn nhất. Mang ý nghĩa của quê hương đến với bạn bè quốc tế là lời khen ấn tượng nhất, quý giá nhất đối với mình".

NTK Gen Z đưa nghệ thuật đan đát Việt lên sàn diễn Milan-4 Trên chất liệu vải trơn nhuộm màu, anh sử dụng kỹ thuật dựng phom, xếp ly... Những phụ kiện bông tai, lắc tay, vòng cổ và túi xách cũng được thiết kế riêng để phù hợp với bộ sưu tập. Anh sáng tạo bốn mẫu túi với tên gọi: Instagram, Pizza, PlatformCage.

Tiết lộ về Quintessence, Phan Đăng Hoàng cho biết mục đích không phải để diễn trong Afro Fashion Week, mà đây là bộ sưu tập thuộc dự án tốt nghiệp đại học. Nhà thiết kế Gen Z khẳng định, mình vẫn đang trong quá trình học hỏi và rất muốn thể hiện một điều gì đó đậm bản sắc quê hương

Quảng cáo
NTK Gen Z đưa nghệ thuật đan đát Việt lên sàn diễn Milan-5 Một số thiết kế lại gợi nét kiến trúc cổ từ các nhà thờ ở Venice và Florence, trên chất liệu đũi lanh, đũi xước của Việt Nam. NTK Gen Z đưa nghệ thuật đan đát Việt lên sàn diễn Milan-6 Nhà thiết kế cho biết: "Italy cho tôi nhiều trải nghiệm về văn hóa, thời trang. Việt Nam là nguồn cội. Tôi muốn mang hơi thở mới trong thiết kế mà vẫn bảo tồn được những giá trị cốt lõi của quê nhà". NTK Gen Z đưa nghệ thuật đan đát Việt lên sàn diễn Milan-7 Nhà NTK trẻ người Việt muốn truyền tải thông điệp gìn giữ và bảo vệ những nét đẹp truyền thống đang có xu hướng bị mai một qua chính tác phẩm của mình. NTK Gen Z đưa nghệ thuật đan đát Việt lên sàn diễn Milan-8 Trong lúc thực hiện những thiết kế mang màu sắc truyền thống Việt Nam, chàng trai 9x không thể về nước nên phải tìm kiếm những chất liệu đậm chất quê hương ngay tại trời Âu. NTK Gen Z đưa nghệ thuật đan đát Việt lên sàn diễn Milan-9 Phan Đăng Hoàng kết màn cùng người mẫu trên sàn catwalk của Afro Fashion Week. NTK Gen Z đưa nghệ thuật đan đát Việt lên sàn diễn Milan-10 Phan Đăng Hoàng đã dành hơn 8 tháng để thực hiện bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Việt Nam NTK Gen Z đưa nghệ thuật đan đát Việt lên sàn diễn Milan-11 Trước ngày diễn, anh đón khách đến xem trước bộ sưu tập, trong đó có siêu mẫu Naomi Campbell. NTK Gen Z đưa nghệ thuật đan đát Việt lên sàn diễn Milan-12 Phan Đăng Hoàng giới thiệu bộ sưu tập của mình với Tổng biên tập Tạp chí Vogue - Anna Wintour NTK Gen Z đưa nghệ thuật đan đát Việt lên sàn diễn Milan-13 Trải nghiệm tại Afro Fashion Week, thuộc khuôn khổ Milan Fashion Week là điều đáng tự hào với một sinh viên thiết kế như Phan Đăng Hoàng NTK Gen Z đưa nghệ thuật đan đát Việt lên sàn diễn Milan-14 Phan Đăng Hoàng đại diện cho thế hệ Z - những người trẻ tài năng mang "làn gió mới" đến thời trang Việt Nam và thế giới

Là một Gen Z chính hiệu, Phan Đăng Hoàn mang trong mình một tinh thần cởi mở với những điều mới lạ trong quá trình học tập tại nước ngoài. Năm 2018, anh nhận được học bổng chuyên ngành Thiết kế thời trang tại Đại học Nuova Accademia di Belle Arti (NABA) ở Milan. NABA từng được bình chọn là Top 20 trường thiết kế thời trang danh giá nhất thế giới, theo The Business of Fashion.

Năm 16 tuổi, Đăng Hoàng gây chú ý với loạt tranh chân dung nghệ sĩ Việt như Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Lý Nhã Kỳ... Sau thời gian về nước tránh dịch, anh trở lại Italy để tiếp tục việc học tập từ tháng 10 năm ngoái.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm