Phong vị Việt - Thái chuẩn sao Michelin trong bữa tối duy nhất tại Hà Nội ngày 23/2

Phong vị Việt - Thái chuẩn sao Michelin trong bữa tối duy nhất tại Hà Nội ngày 23/2
Lần đầu tiên, bếp trưởng Ton (Thitid Tassanakajohn) đến từ Le Du (1 sao Michelin) và Nusara, hai nhà hàng lần lượt giữ vị trí số 1 và số 3 trong Top 50 Nhà hàng tốt nhất châu Á 2023, sẽ có màn bắt tay đặc biệt cùng bếp trưởng Quang Dũng đến từ Chapter Dining & Grill, nhà hàng Michelin Selected của Việt Nam năm 2023.
Phong vị Việt - Thái chuẩn sao Michelin trong bữa tối duy nhất tại Hà Nội ngày 23/2
Món cà ri cua đặc trưng tại Nusara, nhà hàng giữ vị trí số 3 trong Top 50 nhà hàng tốt nhất châu Á 2023

Theo chia sẻ cùng Robb Report Việt Nam, bữa tối 4 tay (4-hand-dinner) này đã được bộ đôi lên kế hoạch từ cuối năm 2023. Trong đó, bếp trưởng Ton, người vừa xuất hiện trong show truyền hình mới nhất về thế giới ẩm thực của Netflix có tên gọi Chefs Uncut, tiết lộ sự hào hứng của anh khi có cơ hội được hợp tác cùng những bếp trưởng trẻ châu Á thế hệ mới và Quang Dũng (PV-người tốt nghiệp cử nhân Kinh tế và Tài chính tại Anh quốc nhưng lại sở hữu kinh nghiệm chinh chiến tại các căn bếp ở xứ sở sương mù và khách sạn 5 sao tại Hà Nội ) chính là một trong những đại diện tài năng.

Bếp trưởng Ton và Quang Dũng kết hợp sáng tạo trong sự kiện 4-Hand-Dinner

Quảng cáo

Menu 10 món ần cho sự kiện lần này đã được thiết kế dựa trên hương vị của Thái Lan, với các món ăn đặc trưng của Le Du và Nusara cùng với phiên bản các món Thái của Chapter. Đặc biệt, theo tiết lộ của bếp trưởng 9X Quang Dũng, bộ đôi sẽ cùng phối hợp sáng tạo nên một món rất đặc biệt với nguyên liệu hiếm có tại Thái Lan và Việt Nam: đó là trứng kiến vàng. Món ăn được thiết kế 2 phần bởi cả nhà hàng Chapter và Le Du. Với phần đầu là tartlet trứng kiến và phần 2 là canh trứng kiến. Món ăn thể hiện rõ tinh thần của 2 nhà hàng với nguyên liệu đặc biệt và độc bản chỉ có của địa phương được đưa vào ẩm thực fine dining. Sự biến tấu các món truyền thống của Thái Lan đến từ Chapter cũng là điều mà nhiều thực khách sẽ thấy thú vị vì sự quen thuộc nhưng đầy tính mới lạ của hương vị Thái so với các hương vị truyền thống Việt Nam.

Phong vị Việt  - Thái chuẩn sao Michelin trong bữa tối duy nhất tại Hà Nội ngày 23/2
Một trong số những món mới trong thực đơn "Trở về" của bếp trưởng Quang Dũng tại Chapter Dining & Grill

Ngoài 5 món chính của bếp trưởng Ton nhằm gửi trao thông điệp hương vị và văn hóa Thái, Quang Dũng sẽ chuẩn bị các món khai vị, snack, và tráng miệng.

Phong vị Việt  - Thái chuẩn sao Michelin trong bữa tối duy nhất tại Hà Nội ngày 23/2
Bếp trưởng Ton, chủ nhân Le Du, nhà hàng 1 sao Michelin và giữ vị trí số 1 châu Á năm 2023, và bếp trưởng Quang Dũng. nhà sáng lập nhà hàng Chapter Dining & Grill tại Hà Nội.

Sự kiện hợp tác của 2 bếp trưởng danh tiếng dự kiến thu hút 40 thực khách với giá 4.500.000 VNĐ++/người vào tối 23/2 tại Chapter Dining & Grill, 12C Chân Cầm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo robbreport.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm