Polo Lacoste và polo Ralph Lauren: Mẫu áo Polo cổ điển nào lên ngôi?

Polo Lacoste và polo Ralph Lauren: Mẫu áo Polo cổ điển nào lên ngôi?
So sánh polo Lacoste và polo Ralph Lauren - hai biểu tượng thời trang nam giới lâu đời. Tìm hiểu về chất liệu, phom dáng và giá trị của cả hai để lựa chọn hoàn hảo cho tủ đồ của bạn.

Đó là một cuộc tranh luận lâu đời: polo Lacoste và polo Ralph Lauren. Kể từ quan niệm tương ứng của mình, cả hai đều đã được nâng lên thành biểu tượng trong lĩnh vực trang phục nam giới, tồn tại lâu dài như những món đồ chủ yếu trong tủ quần áo có khả năng thu hút nhiều phong cách nhạy cảm, được nhiều người coi là đỉnh cao của sự chuẩn bị, đồng thời nhận được sự ưu ái của các rapper và nhiều nền văn hóa phản văn hóa khác nhau.

polo Lacoste và polo Ralph Lauren

Tuy nhiên, việc lựa chọn giữa hai điều này có thể khó khăn. Nhìn thoáng qua những chiếc áo sơ mi và bạn có thể nghĩ chúng giống hệt nhau, ngoại trừ logo. Nhưng xem xét kỹ hơn và một số nghiên cứu cho thấy các loại vải và đường cắt khác nhau, tất cả đều cần được xem xét khi quyết định giữa các thiết kế. Vì vậy, trong khi bạn có thể bị cuốn hút bởi nét thẩm mỹ cổ điển đậm chất Mỹ của áo polo của Ralph Lauren thì chất liệu cotton piqué của Lacoste có thể phù hợp hơn với sở thích về vải của bạn. Hãy cùng tìm hiểu qua một chút về hai mẫu áo này trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng cho tủ đồ của bạn nhé!

polo Lacoste và polo Ralph Lauren

Lịch sử áo Polo từ năm 1896 đến 1972

Áo polo có nguồn gốc từ thế giới cưỡi ngựa. Các sĩ quan Anh tại Manipur đã mang môn thể thao này về nước, nhanh chóng trở nên phổ biến ở Anh. John E. Brooks từ Mỹ đã cải tiến chiếc áo này bằng cách thêm cúc cố định vào cổ áo, tạo ra ‘chiếc áo polo cài cúc nguyên bản’ vào năm 1900. Lacoste trở nên nổi tiếng với quảng cáo năm 1993. Áo polo tay ngắn, liên quan đến môn quần vợt, xuất hiện khoảng 30 năm sau. Jean René Lacoste, vận động viên quần vợt Pháp, đã tạo ra một chiếc áo ba cúc tay ngắn từ chất liệu cotton piqué.

polo Lacoste và polo Ralph Lauren

Sau khi nghỉ hưu, Lacoste hợp tác với André Gillier để sản xuất chiếc áo này, đánh dấu sự ra đời của La Chemise Lacoste vào năm 1933. Izod sau đó đã mua quyền sản xuất và bán áo Lacoste tại Mỹ. Ralph Lauren, sau khi chứng kiến sự kết hợp của polyester trong áo tennis, đã tạo ra một phiên bản áo tennis không sử dụng sợi tổng hợp. Vào khoảng 20 năm sau Lacoste, Ralph Lauren giới thiệu chiếc áo cotton tay ngắn của mình, nhanh chóng trở thành một hiện tượng và được gọi là ‘áo polo’.

polo Lacoste và polo Ralph Lauren

Tổng quan nhanh về áo Polo của hai thương hiệu

Chất liệu

Quảng cáo

Lacoste sử dụng chất liệu petit piqué, một loại vải cotton được René Lacoste phát minh riêng cho áo polo. Theo website của Lacoste, petit piqué được làm từ cotton chất lượng cao, mềm mại, bền và sạch sẽ. Ralph Lauren sử dụng cotton mesh, tạo ra một hoa văn tổ ong tinh tế. Cả hai đều làm từ 100% cotton, nhưng vì Lacoste sử d ụng piqué, chất liệu sẽ dày dặn và bền hơn.

polo Lacoste và polo Ralph Lauren

Phom dáng

Cả hai mẫu áo của Lacoste và Ralph Lauren đều có kiểu dáng cổ điển. Áo của Lacoste có phom dáng trung thực hơn, còn áo của Ralph Lauren thoải mái hơn và co giãn theo thời gian. Về tay áo, cả hai đều có tay áo ngắn, với Ralph Lauren có phần nách rộng hơn.

polo Lacoste và polo Ralph Lauren

Các yếu tố khác

Giá của cả hai mẫu áo nguyên bản đều là 110 đô la Mỹ. Có những chi tiết nhỏ khác nhau cần xem xét, như loại nút, màu sắc và biểu tượng. Lacoste sử dụng nút ngọc trai, mang đến vẻ sang trọng. Nếu bạn muốn nhiều lựa chọn màu sắc, Lacoste cung cấp 34 màu, trong khi Ralph Lauren có 63 màu.

polo Lacoste và polo Ralph Lauren

Nên lựa chọn Ralph Lauren hay Lacoste?

Giống như bất cứ thứ gì đang diễn ra trên cơ thể mỗi người, việc lựa chọn tùy thuộc vào sở thích cá nhân cũng như tính hiệu quả mà nó mang lại. Nhưng khi lựa chọn giữa hai thiết kế mang tính biểu tượng như nhau, bạn khó có thể sai lầm vì cả hai đều sẽ là sự bổ sung vượt thời gian cho tủ quần áo của bạn.

polo Lacoste và polo Ralph Lauren

Vì vậy, cho dù bạn đi hoàn toàn dựa trên sự vừa vặn hay không thể không quyết định chỉ dựa vào tính thẩm mỹ, tủ quần áo của bạn sẽ tốt hơn. Và nếu bạn vẫn không thể tự mình lựa chọn giữa Lacoste hoặc Ralph Lauren, thì không có quy tắc nào quy định rằng bạn không thể sở hữu một (hoặc nhiều) mỗi loại.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm