Prada hợp tác Axiom Space thiết kế trang phục phi hành gia cho NASA

Prada hợp tác Axiom Space thiết kế trang phục phi hành gia cho NASA
Nhà mốt danh tiếng Prada hợp tác Axiom Space trong thiết kế trang phục cho phi hành gia của NASA chuẩn bị cho nhiệm vụ thám hiểm mặt trăng Artemis III sắp tới.

Đây là lần đầu tiên, kể từ sau nhiệm vụ thám hiểm mặt trăng Apollo 17, một nhà mốt xa xỉ đến từ nước Ý kết hợp cùng một công ty thương mại trong lĩnh vực không gian vũ trụ. Kế hoạch được dự định vào năm 2025.

Lorenzo Bertelli, giám đốc marketing của Prada, cho biết: “Tầm nhìn hướng đến tương lai của Prada dành cho nhân loại nay đã được mở rộng với mong muốn khám phá những chân trời mới, trong đó có không gian vũ trụ. Chúng tôi rất vinh dự trở thành một phần của nhiệm vụ mang tính lịch sử này cùng Axiom Space.”

Trong quá trình thiết kế, các chuyên gia của Prada đã cùng làm việc với Axiom Space để hoàn thiện chất liệu và các đặc tính của bộ trang phục sao cho thích hợp với việc thám hiểm không gian. Bộ trang phục có tên Axiom Extravehicular Mobility Unit (AxEMU) sẽ tích hợp các khả năng tiên tiến cho phép các phi hành gia sinh hoạt và làm việc thoải mái và linh hoạt, các công cụ chuyên dụng cho việc nghiên cứu, và bảo vệ họ tốt hơn với môi trường khắc nghiệt trên mặt trăng.

Prada - đa số mọi người nghĩ rằng nhãn hàng này thường không liên quan mấy đến không gian vũ trụ - đang sẵn sàng chinh phục các thách thức này. Trên thực tế, Prada đã tham gia vào lĩnh vực trang phục công nghệ tiên tiến từ vài năm trước.

Quảng cáo
Prada hợp tác Axiom Space
Chuyên môn kỹ thuật của Prada về chất liệu thô, kỹ thuật sản xuất và các thiết kế sáng tạo sẽ mang đến các kỹ thuật tiến tiến cho bộ trang phục

“Các thử nghiệm, công nghệ tiên tiến và bí quyết thời trang trong nhiều thập kỷ của chúng tôi - bắt đầu từ những năm 90 với Luna Rossa thách thức trong giải America's Cup - sẽ được ứng dụng trong thiết kế trang phục không gian cho chương trình thám hiểm mặt trăng Artemis,” Bertelli cho biết. “Đây là sự tôn vinh đối với sức sáng tạo và đổi mới của con người nhằm thúc đẩy nền văn minh.”

Trong khi đó, Axiom Space đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực không gian vũ trụ. Công ty này thực hiện các nhiệm vụ tại Trạm vũ trụ quốc tế và vận hành trạm vũ trụ thương mại đầu tiên trên thế giới tại quỹ đạo Trái đất tầm thấp.

Chuyên môn kỹ thuật của Prada về chất liệu thô, kỹ thuật sản xuất và các thiết kế sáng tạo sẽ mang đến các kỹ thuật tiến tiến cho bộ trang phục giúp đảm bảo sự thoải mái cho các phi hành gia du hành trên bề mặt mặt trăng cũng như các yếu tố cần thiết cho con người mà các bộ trang phục phi hành gia truyền thống không có được,” CEO Michael Suffredini của Axiom Space chia sẻ.

Nếu có một ngày chúng ta có thể duy trì sự sống ở thế giới bên kia, vậy thì một cửa hàng Prada trên vũ trụ có lẽ sẽ không còn xa vời nữa.

Theo robbreport.com.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm