Recap chất liệu giày thể thao nổi bật được sử dụng năm 2023

Recap chất liệu giày thể thao nổi bật được sử dụng năm 2023
Mặc dù chúng ta không thấy quá nhiều kiểu dáng mới trong năm nay nhưng đã có rất nhiều sự phát triển về mặt chất liệu và công nghệ.

Sự đổi mới trong không gian giày thể thao đã trở thành một chủ đề nóng trong suốt năm 2023 và mặc dù chúng ta không thấy quá nhiều kiểu dáng mới trong năm nay nhưng đã có rất nhiều sự phát triển về mặt chất liệu và công nghệ. Trong những năm qua, loạt bài về chất liệu giày thể thao đã đưa một số phát triển mới này lên hàng đầu, để khi giá giày tiếp tục tăng, bạn có thể hiểu rõ hơn chính xác mình đang chi số tiền đó vào việc gì. Từ những khái niệm mang tính đột phá do AI điều khiển cho đến những vận động viên chạy phá kỷ lục, dưới đây là những chất liệu quan trọng nhất năm 2023.

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-12-06T171835.519.png

Công nghệ Knit vô cùng thoải mái

Công nghệ Flyknit của Nike đã được giới thiệu vào năm 2012, nhưng nó lại gây chú ý trong năm nay khi Swoosh đứng sau một số thương hiệu đồ thể thao trong một vụ kiện mới. Đến đây chắc hẳn bạn đã tự mình trải nghiệm Flyknit, còn nếu chưa thì manh mối nằm ở cái tên. Đó là một công nghệ dệt kim siêu nhẹ được thiết kế để mang lại sự vừa vặn, thoáng khí và thoải mái hơn, và mặc dù nó xuất hiện lần đầu trên tay đua Flyknit, nó cũng đã được triển khai trên danh sách các mẫu thể thao của Nike, bao gồm cả các sản phẩm bóng đá và bóng rổ

của họ. Năm nay, Lululemon, New Balance và Skechers đều bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế của Nike và những vụ kiện này vẫn đang tiếp diễn.

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-12-06T171037.554.png

Bất chấp mọi thời tiết

Thời tiết ẩm ướt thường có thể làm giảm tinh thần và khả năng quay vòng của chúng tôi, nhưng năm nay, đôi Air Force 1 không thấm nước của Nike đã tạo nên làn sóng. Air Force 1 Pro Tech có phong cách được thiết kế lại cho mùa mưa và đi kèm với mũ giày làm bằng chất liệu da lộn chống thấm nước để giúp chống lại các yếu tố thời tiết. Tuy nhiên, có một vài điều chỉnh nhỏ hơn.

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-12-06T171133.541.png

Các lỗ đục lỗ thông thường trên toe box đã được loại bỏ và các dấu Swoosh được khâu thông thường được tích hợp vào phần mũ giày. Mặc dù cho đến nay, đôi này mới chỉ có màu xám, nhưng nó sẽ sớm xuất hiện với màu ‘Triple Black’ và chúng ta có thể thấy Swoosh sẽ sớm triển khai màu này cho nhiều phong cách quan trọng hơn của họ.

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-12-06T171227.538.png

Hãy sắm ngay một đôi Gorpy

AF1 chống nước là một chuyện, nhưng thật tốt nếu bạn có một vài cặp chống chịu thời tiết trong vòng quay của mình. Mỗi năm, chúng ta có xu hướng thấy một loạt phong cách GORE-TEX được tung ra thị trường, điều này gần đây chỉ trở nên phổ biến hơn nhờ các thương hiệu công nghệ cao như Salomon. Được chế tạo bằng cách thêm một lớp màng chống thấm nước và ép nó giữa các lớp trên, giày thể thao sẽ không nhận được con dấu phê duyệt của GORE-TEX trừ khi chúng được chế tạo theo thông số kỹ thuật chính xác của công ty và vượt qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt của họ. Một trong những ưu điểm bổ sung của công nghệ này là nó còn siêu thoáng khí – trong khi những giọt nước quá lớn để có thể lọt qua các lỗ chân lông của vải thì hơi nước từ bên trong vẫn đủ nhỏ để thoát ra ngoài.

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-12-06T171340.415.png

Quảng cáo

Trong khi Salomon dẫn đầu về các phiên bản GORE-TEX, Nike cũng tham gia với Air Max 90 ‘Infrared’ với bản nâng cấp chống nước và JJJJound cũng tham gia với GTX New Balance 2002R. Ngoài ra còn có một vài đôi GORE-TEX Jays trên thị trường, vì vậy không có lý do gì để bị bắt gặp khi ra ngoài với đôi giày thể thao sũng nước.

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-12-06T171307.465.png

Sự điên rồ của lưới

Phong cách Y2K chắc chắn đã có chỗ đứng trong giới giày thể thao năm nay và cùng với đó là sự hồi sinh của phong cách Á hậu cổ điển. Đặc trưng dễ dàng bởi mũ giày bằng lưới, kiểu dáng thể thao này siêu thoáng khí vì chất liệu cho phép không khí lưu thông giữa không gian ngoài trời tuyệt vời và bàn chân của bạn. Chúng cũng siêu nhẹ và mặc dù chúng tôi nghi ngờ có người sẽ chạy marathon với một đôi New Balance 1906, nhưng chúng là một mẫu giày hàng ngày tuyệt vời.

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-12-06T171506.504.png

Vì phần lớn trong số này là phong cách chạy cổ điển, sự tái xuất hiện của chúng cũng chứng kiến sự hồi sinh của một số công nghệ dưới chân vượt thời gian. Công nghệ GEL của ASICS

đã dẫn đầu trong năm nay khi GEL-Kayano 14 đã đi được một quãng đường và công nghệ ABZORB của New Balance cũng đã đạt mức tiêu thụ khá tốt trong đợt giảm giá năm nay.

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-12-06T171641.505.png

Công nghệ AI

Các nghệ sĩ sáng tạo ý tưởng AI tiếp tục vượt qua ranh giới của giày thể thao và vào năm 2023, một số studio trong số đó tiếp tục biến tầm nhìn của họ thành hiện thực. Xưởng RAL7000 đã cho ra đời một số sản phẩm mang tính tương lai thực sự, hợp tác với những công ty như Bershka để chế tạo một đôi guốc từ XLEXTRALIGHT – một loại xốp nhẹ và thân thiện với môi trường – và ECCO để tạo ra dòng giày thể thao sang trọng. Ngoài những sản phẩm của riêng mình, thương hiệu này vẫn tiếp tục hợp tác với các công ty như adidas và Fear of God trong công việc thiết kế và lên ý tưởng.

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-12-06T171717.469.png

Những đôi giày chạy lý tưởng

Cả Nike và adidas đều phát triển những đôi giày chạy marathon phá kỷ lục, siêu nhẹ, nhanh và đắt tiền. Sản phẩm của adidas, ADIZERO adios Pro Evo 1, chỉ nặng 138g, nhẹ hơn 40% so với bất kỳ loại giày nào họ từng sản xuất. Nó cũng được bán lẻ với giá 500 USD và được đồn đại là chỉ có thể vượt qua một cuộc chạy marathon trước khi đế của nó bị mòn quá nhiều. Đôi giày này đã được Tigist Assefa mang tại Berlin Marathon, người đã phá vỡ kỷ lục thế giới của nữ với thời gian 2:11:53.

Thiet-ke-chua-co-ten-2023-12-06T171818.512.png

Không chịu thua kém, Swoosh đã nhanh chóng phản hồi bằng sản phẩm bổ sung mới nhất cho dòng Alphafly của họ. Nike Alphafly 3 chưa lên kệ nhưng nó đã khiến cả thế giới chạy bộ phấn khích khi Kelvin Kiptum đánh bại kỷ lục thế giới marathon nam với thời gian 2:00:35 khi mang nó. Chắc chắn rằng đây chỉ là bước khởi đầu cho những cải tiến đang diễn ra mà chúng ta sẽ thấy trong vài năm tới, đặc biệt là khi New Balance đang theo đuổi mục tiêu đệm FuelCell của họ.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm