Roger Dubuis x Dr Woo – Nguồn cảm hứng vươn đến những vì sao

Roger Dubuis x Dr Woo – Nguồn cảm hứng vươn đến những vì sao
Tìm kiếm nguồn cảm hứng ở những nơi không ai ngờ tới nhất chính là DNA của Roger Dubuis – nhà tiên phong trong lĩnh vực đồng hồ. Đây cũng là lý do Maison liên kết với URBAN ART TRIBE, những nghệ sĩ văn hóa đô thị nổi tiếng thế giới, chia sẻ chung những giá trị cốt lõi với thương hiệu về việc phá vỡ các quy tắc, phát triển chuyên môn và hướng đến tương lai.

Giờ đây, những nghệ sĩ tài ba đã được cấp quyền truy cập vào căn phòng quan trọng bậc nhất của Roger Dubuis, nơi sự táo bạo và sáng tạo thăng hoa – nhà máy sản xuất, nơi họ được giao nhiệm vụ tái hiện phong cách của mình lên những chiếc Excalibur Monotourbillon mang tính biểu tượng.

Dr Woo và mối liên kết với Roger Dubuis

Nếu bạn muốn có một hình xăm thật cá tính từ Dr Woo thì bạn sẽ phải xếp hàng chờ khá lâu đấy.

Dr Woo có một danh sách khách hàng chờ 2 năm để có thể được chính đôi tay “màu nhiệm” của ông hiện thực hóa những hình ảnh đồ họa hoang dã trên da thịt của họ. Những hình xăm của ông chân thực, mãnh liệt và quyến rũ đến nỗi chúng trở thành những tác phẩm nghệ thuật sống động.

Là nghệ sĩ xăm hình cho nhiều người nổi tiếng hàng đầu thế giới và tiếp theo là hàng triệu người, Dr Woo đã tạo nên tên tuổi cho mình trong ngành xăm hình với phong cách đặc trưng; tối giản, đơn sắc và chỉ với một kim duy nhất.

Vậy giữa một nghệ nhân xăm hình nổi tiếng ở Los Angeles và thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ như Roger Dubuis có mối liên hệ gì với nhau? Câu trả lời nằm ở sự bất cần, táo bạo và có phần “điên rồ” mà cả 2 đều sở hữu. Đối với Dr Woo chính là những tác phẩm hình xăm trên cơ thể con người, nơi bộc lộ một cách trần trụi nhất những cá tính, suy nghĩ và lối sống của một cá nhân. Không có giới hạn nào cho những đường kim của ông.

Còn về Roger Dubuis, thương hiệu vốn luôn được biết đến với những thiết kế độc đáo mới lạ pha chút “ngông cuồng”, thì việc tìm nguồn cảm hứng từ những người nghệ sĩ đường phố là một hướng đi hợp lý. Không phải thương hiệu đồng hồ nào cũng dũng cảm lấy thiết kế biểu tượng của mình cho các đối tác có thể biến hóa theo ý tưởng và sáng kiến của họ, nhưng với Roger Dubuis thì khác. Và Dr Woo chính là một trong ba nghệ sĩ của URBAN ART TRIBE đi từng đường kim đầu tiên trên chiếc Excalibur Monotourbillon của thương hiệu.

Roger Dubuis Excalibur Dr Woo Monotourbillon

Roger Dubuis đã diễn tả lại quá trình hợp tác như sau: “Sau nhiều tháng hợp tác lâu dài với đầy kinh ngạc và thách thức, thế giới và chân trời đã hợp nhất để cho ra đời một chiếc đồng hồ đầy cảm hứng. Không có thỏa hiệp nào được thực hiện và không có mong muốn sáng tạo nào bị bỏ lại phía sau.”. Và thành quả chính là 8 phiên bản giới hạn Excalibur Dr Woo Monotourbillon.

Quảng cáo

Chiếc đồng hồ sở hữu bộ vỏ 42mm bằng hợp kim 18k EON GOLD độc quyền, chống xỉn màu của thương hiệu. Biểu tượng ngôi sao của Roger Dubuis nhanh chóng trở thành tâm điểm trong sự hợp tác, với Dr Woo chia sẻ: “Roger Dubuis đã cho tôi mượn ngôi sao đặc trưng của thương hiệu để giải phóng sức sáng tạo của mình và hợp nhất hai thế giới của chúng tôi thành một kiệt tác độc đáo.”

Trong phần diễn giải lại của mình, Dr Woo đã lấy chi tiết về vũ trụ của Excalibur Monotourbillon làm bệ phóng để sáng tạo và tái hiện lại theo phong cách của ông. Hình dung một con tàu tên lửa không ngừng lao về phía trước, các cạnh của ngôi sao thể hiện hành trình du hành xuyên thời gian. Hơn thế nữa, chiếc đồng hồ còn đại diện cho đường lối phát triển của nghệ thuật ngày nay và những khúc cua khác nhau mà cả ông và Roger Dubuis đã phải trả qua để đạt được thành công như ngày hôm nay.

Mối liên hệ đặc biệt với không gian đã thúc đẩy nhiều khía cạnh khác trong thiết kế của Dr Woo. Đóng vai trò là người hướng dẫn trong suốt cuộc đời của người nghệ nhân xăm hình, các mã hình học và hành tinh nằm trên mặt số đại diện cho bản đồ vũ trụ tinh thần của ông. Từ thế giới của mình, ông cũng mang đến các biểu tượng đồ họa tối giản khác: mặt trăng như một nguồn năng lượng, các hình tam giác nảy ra từ mặt đất và các vòng tròn đầy đủ đại diện cho các kết nối vô hạn mà mỗi con người chúng ta đều có. Bằng cách đặt chúng cạnh nhau, Dr Woo đã đưa ra một hình thức diễn đạt mới.

Thiết kế sâu và chi tiết với nhiều lớp bí mật dần được hé lộ mỗi khi nhìn kĩ, điển hình là chi tiết con nhện mà Dr Woo đã tinh tế đính vào. Tượng trưng cho sức mạnh và sự bảo vệ, nó được chuyển đến một vị trí mới trên mặt số của mỗi chiếc trong số tám chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn, biến mỗi chiếc đồng hồ trở thành một sáng tạo độc đáo.

Tuy nhiên, để có thể hiện thực hóa những sáng tạo của Dr Woo lên một chiếc đồng hồ không phải là điều dễ dàng. Không bao giờ né tránh thử thách, những nghệ nhân của Roger Dubuis đã phát triển tay nghề của họ lên một tầm cao mới bằng cách áp dụng các phương pháp đặc biệt. Lấy cảm hứng từ công việc xăm hình của Dr Woo, họ đã kim loại hóa vàng để khắc lên mặt kính sapphire và tạo hình ngôi sao trên mặt số – một thiết kế tinh xảo và tỉ mỉ nhưng vô cùng nổi bật.

Hơn thế nữa, những đường nét siêu nhỏ được khắc laser trực tiếp lên một tấm PVD màu đen bên dưới bộ máy để thể hiện thiết kế vũ trụ của người nghệ sĩ. Quy trình tương tự đã được sử dụng trên mặt sau của chiếc đồng hồ để thể hiện các chi tiết vẽ tay phức tạp của Dr Woo.

Cung cấp năng lượng cho Excalibur Dr Woo Monotourbillon là bộ máy RD512SQ với sức mạnh kỹ thuật đáng kinh ngạc. Sở hữu lồng Tourbillon ở dưới làm bằng Titanium chống từ tính – nhẹ gấp đôi so với thép không gỉ và lồng Tourbillon phía trên bằng Cobalt Chrome được đánh bóng, giúp trọng lượng của chiếc đồng hồ được giảm 16% đề đạt hiệu suất tối ưu. Kết quả là khả năng chống lại từ trường tốt và khả năng dự trữ năng lượng được gia tăng lên đến 72 giờ.

Như những mẫu Roger Dubuis khác, Excalibur Dr Woo Monotourbillon cũng có chứng nhận Poinçon de Genève – một chứng nhận hoàn toàn độc lập giúp nhận biết và tôn vinh những chiếc đồng hồ có chất lượng xuất sắc. Và đương nhiên, để đạt được đòi hỏi phải trải qua một loạt các bài kiểm tra nghiêm ngặt không ngừng thay đổi và nâng cao theo thời gian.

Truyền cảm hứng cho những bộ óc sáng tạo ở khắp mọi nơi, chiếc đồng hồ Excalibur Dr. Woo Monotourbillon là bằng chứng cho thấy Roger Dubuis đang và sẽ luôn là cách thú vị nhất để trải nghiệm Hyper Horology.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm