Vnluxury

Sony mua bản quyền phát triển vũ trụ phim Labubu

Người cuồng nhiệt Labubu sắp được gặp gỡ chú tiểu quỷ này một cách sống động trên màn ảnh, khi Sony sẽ chuyển thể chú thành ngôi sao màn bạc
Phim Labubu sắp ra mắt Sony hé lộ kế hoạch tạo vũ trụ điện ảnh
Ảnh: @lalalalisa_m

Các chú tiểu quỷ Labubu có lẽ sẽ sớm trở thành ngôi sao màn bạc, khi hãng phim Sony Pictures đã đặt bút mua bản quyền phát triển các tác phẩm điện ảnh cho món đồ chơi tí hon này.

Theo The Hollywood Reporter ghi nhận, Sony Pictures và công ty đồ chơi Pop Mart đã đặt bút ký hợp đồng cho dự án lấy Labubu làm trọng tâm trong tuần qua. Các người bạn của Labubu như Zimomo, Mokoko và Tycoco cũng có khả năng sẽ xuất hiện cùng.

Tuy nhiên, chưa rõ liệu bộ phim sẽ được sản xuất và đạo diễn bởi ai, ra mắt ở thể loại phim người đóng hoặc phim hoạt hình, sẽ lên màn ảnh rộng hay sẽ phân phối qua một nền tảng streaming. Bởi lẽ, Sony Pictures đã gặt hái thành công vô cùng lớn với KPop Demon Hunters mặc dù bộ phim không có xuất phát điểm là phim chiếu rạp, từ đó mở ra những hướng đi mới cho studio.

Tuy nhiên, điều duy nhất khán giả biết rằng Sony Pictures nếu thành công với bộ phim đầu tay thì sẽ mạnh dạn mở rộng cả một vũ trụ điện ảnh cho Labubu trong tương lai.

Màn hợp tác với Sony sẽ tiếp tục duy trì cơn sốt Labubu

Sony mua bản quyền phát triển vũ trụ phim Labubu
Ảnh: @brettalannelson
Quảng cáo

Mặc dù đã có tuổi đời cả một thập kỷ, chú tiểu quỷ Labubu mãi đến năm 2019 mới trở nên nổi tiếng. Bắt đầu từ một hình vẽ trong sách truyện trẻ em của họa sỹ Kasing Lung, Labubu được công ty Pop Mart chuyển thể thành loại đồ chơi xé túi mù có thể được dùng làm móc khóa trang trí túi xách.

Người đã kích phát cơn sốt Labubu chính là Lisa, em út BLACKPINK. Cô liên tục chia sẻ tình yêu với Labubu đến trăm triệu fan hâm mộ của mình qua các nền tảng mạng xã hội, Labubu hóa thành hiện tượng toàn cầu trong chỉ một đêm.

Nối tiếp Lisa, rất nhiều ngôi sao đã mau chóng sưu tầm Labubu và biến chúng thành móc khóa treo túi xách thể hiện cá tính riêng. Sự ủng hộ của fan club toàn sao này đã duy trì sức hút của Labubu từ 2019 đến nay. Các phiên bản mới cháy hàng liên tục, sau đó được bán sang tay ở mức giá cao hơn giá bán gốc.

Cơn sốt Labubu toàn cầu đã giúp lợi nhuận của công ty Pop Mart tăng 401% riêng trong nửa đầu năm 2025 so với cùng kỳ năm trước.

Dẫu vậy, ở dịp cuối năm 2025, dường như sức tăng trưởng của Labubu đã bắt đầu chậm lại khi nhiều ngôi sao bắt đầu hướng mắt sang các dòng đồ chơi sưu tầm khác. Việc ra mắt một vũ trụ điện ảnh sẽ giúp Labubu cùng những nhân vật của Pop Mart trở nên khác biệt khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh.

Và nối dài xu hướng đưa đồ chơi trở thành nhân vật hút khách ra rạp xem phim

Một bộ phim về Labubu của Sony Pictures tiếp nối xu hướng làm phim của Hollywood. Nếu trong quá khứ, phim ảnh từng truyền cảm hứng để tạo ra đồ chơi, thì trong thập kỷ đổ lại, xu hướng này đảo ngược khi đồ chơi lại truyền cảm hứng cho phim ảnh.

The Lego Movie, ra mắt năm 2014, có lẽ là một trong những bộ phim đầu tiên không đến từ kịch bản gốc của một studio, nhưng vẫn nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình và doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng. Còn năm 2023, Barbie thu về hơn 1 tỉ đô-la Mỹ từ doanh số các rạp phim trên toàn cầu và thu về đến 8 đề cử Oscar.

Tuần qua, Mattel (nhà sản xuất Barbie) cũng tuyên bố bắt tay với Sony Pictures để tiếp tục phát triển bộ phim dựa trên dòng đồ chơi View Master.

Nguồn https://bazaarvietnam.vn/ Copy
Vnluxury
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm