Tabi Boots - Đôi giày móng dê nổi tiếng của Maison Margiela

Tabi Boots - Đôi giày móng dê nổi tiếng của Maison Margiela
Lần đầu tiên ra mắt năm 1988, đôi giày Tabi Boots của thương hiệu thời trang xa xỉ đến từ Pháp đã khiến giới mộ điệu phải thảng thốt. Thiết kế được lấy cảm hứng từ những đôi vớ của người Nhật với phần mũi chân được tách làm hai lạ mắt.

Thiết kế Tabi xuất phát từ Nhật Bản thế kỷ 15, nơi những đôi tất được sản xuất hàng loạt bằng bông nhập khẩu từ Trung Quốc, với đặc trưng xẻ mũi được chế tác thủ công để đi cùng dép xỏ ngón truyền thống. Những đôi tất Tabi sau này trở thành biểu tượng của thứ bậc địa vị xã hội: Đôi tất vàng và tím là đặc trưng của giới thượng lưu, màu xanh tượng trưng cho thường dân và các màu còn lại dành cho samurai.

Tabi Boots - Đôi giày móng dê nổi tiếng của Maison Margiela Thiết kế Tabi xuất phát từ Nhật Bản thế kỷ 15

Sau khi được truyền cảm hứng từ các nhà thiết kế Nhật Bản, Martin Margiela đã đưa thiết kế Tabi vào thế giới thời trang xa xỉ. Vào năm 1988 tại buổi trình diễn của Maison Margiela, các người mẫu mặc áo khoác phòng thí nghiệm, diện Tabi boots in sơn đỏ và bước đi trên sàn runway lót vải trắng. Đứa con cưng của nhà mốt khiến cho cả show diễn phải xì xào bàn tán. Nhưng không thể phủ nhận, Martin Margiela đã thành công biến nó thành một nét đặc trưng cho chính thương hiệu của mình.

Tabi Boots - Đôi giày móng dê nổi tiếng của Maison Margiela-2 Như một nhân tố độc đáo mới mẻ ở trời Tây, thiết kế này đem đến thành công vượt bậc cho Margiela ở thời gian đầu chập chững trong ngành.

Dù tiền thân là thiết kế unisex, những đôi giày Tabi ban đầu của Martin Margiela lại dành cho phái nữ với gót cao kiểu thể thao. Trong suốt sự nghiệp của Martin Margiela, Tabi đã được tái hiện thành nhiều thiết kế từ guốc, dép đến đế được mang bằng cách dán vào chân. Ngoài ra còn có những đôi sneakers, bốt cao đến đùi, giày ba lê có nhiều chi tiết dị biệt. Mãi đến nhiều năm sau khi Martin rời khỏi thương hiệu, nhà sản xuất mới bắt đầu sản xuất giày Tabi cao cổ cho nam giới.

Tabi Boots - Đôi giày móng dê nổi tiếng của Maison Margiela-3 Dòng sản phẩm mang thiết kế độc lạ trở thành át chủ bài trong những bộ sưu tập của thương hiệu suốt hơn 30 năm.
Quảng cáo

Sau hơn 30 năm, các thiết kế của nhà mốt vẫn đâu đó ẩn hiện bút tích của đôi giày làm nên lịch sử này. Vẫn xuất hiện đều đặn trên các sàn diễn thời trang và được ưa chuộng bởi những ngôi sao hàng đầu. Tabi boots khiến cả giới thời trang phải ngưỡng mộ vì sự độc đáo, phá cách và liều lĩnh của nó.

Tabi Boots - Đôi giày móng dê nổi tiếng của Maison Margiela-4 Nam diễn viên Cody Fern chọn đôi giày móng dê nổi tiếng của Maison Martin Margiela khi tham dự lễ trao giải Quả Cầu Vàng. Thiết kế giúp nam diễn viên có phong cách hoang dã. Tabi Boots - Đôi giày móng dê nổi tiếng của Maison Margiela-5 Một fashionista khoe phong cách thời trang với giày Tabi Boots tại Tuần lễ thời trang cao cấp Paris. Tabi Boots - Đôi giày móng dê nổi tiếng của Maison Margiela-6 Phong cách mang giày cọc cạch của một fashinisto với trang phục cắt xẻ bất đối xứng. Tabi Boots - Đôi giày móng dê nổi tiếng của Maison Margiela-7 Giày móng dê độc đáo nhưng vẫn thanh lịch, có thể kết hợp với những món đồ cơ bản như quần jeans, blazer. Tabi Boots - Đôi giày móng dê nổi tiếng của Maison Margiela-8 Mẫu giày được yêu thích vì tính ứng dụng cao, kết hợp với nhiều phong cách, mặc được trong nhiều hoàn cảnh như đi làm, đi tiệc... Tabi Boots - Đôi giày móng dê nổi tiếng của Maison Margiela-9 Sự phá cách được thể hiện qua đôi bốt móng dê ánh kim phối cùng quần tây và blazer.
Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm