Tại sao McDonald's không phục vụ hành tây chiên

Một cựu đầu bếp của McDonald's gần đây đã dùng TikTok để giải thích lý do tại sao công ty này chưa bao giờ phục vụ hành tây chiên khoanh ở Hoa Kỳ.
Vào đầu năm 2021, McDonald's Australia đã công bố bổ sung hành tây chiên vào thực đơn của mình trên khắp đất nước, lần đầu tiên đưa món ăn kèm giòn đến các địa điểm ở Úc. Trong thời gian giới hạn, khách hàng có thể gọi một phần hành tây chiên - với nước chấm BBQ miền Nam - hoặc họ có thể trải nghiệm chúng như một lớp phủ trên bánh mì kẹp thịt Aussie Angus của chuỗi.
Một cựu đầu bếp của McDonald's gần đây đã dùng TikTok để giải thích lý do tại sao công ty này chưa bao giờ phục vụ hành tây chiên khoanh ở Hoa Kỳ.
Nhưng bất chấp sự xuất hiện ngắn ngủi của chúng ở Down Under, những khoanh hành tây chưa bao giờ xuất hiện trong các nhà hàng của McD's ở Hoa Kỳ và một cựu đầu bếp của McDonald's gần đây đã tìm đến TikTok để giải thích lý do.

Sự lý giải về việc không phục vụ hành tây chiên?

Quảng cáo
Mike Haracz, cựu Giám đốc Đổi mới Ẩm thực tại trụ sở của chuỗi, cho biết trong một đoạn clip dài gần hai phút: “McDonald's mang lại lợi nhuận cao nhất khi hoạt động hiệu quả nhất và hiệu quả về quy mô”. "Nếu McDonald's chỉ có thể bán một thứ thì điều đó sẽ rất tốt cho họ, vì vậy họ thực sự […] đã giảm bớt sự lựa chọn và giảm bớt các lựa chọn, cụ thể hơn là ở Hoa Kỳ."
Haracz cũng giải thích rằng nếu McDonald's thậm chí còn giới thiệu vòng hành tây như một ưu đãi trong thời gian giới hạn, thì sẽ có ít người đặt mua khoai tây chiên kiểu Pháp hơn - vốn "mang lại lợi nhuận cao nhất" cho chuỗi.
Đây là thời điểm tồi tệ nhất trong ngày để ghé thăm McDonald's, theo một trong những đầu bếp cũ của nó
“[Với vòng hành tây] họ sẽ bán một mặt hàng kém hiệu quả hơn và ít lợi nhuận hơn nhiều,” ông nói. “Bạn có sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho phần hành tây khoanh của mình không […] Họ có thể sẽ phải tính thêm cho bạn một đô la hoặc thậm chí nhiều hơn vì họ không làm những vòng hành tây hiệu quả như với Khoai tây chiên."
Haracz kết thúc video của mình bằng cách nhấn mạnh rằng McDonald's kiếm được lợi nhuận từ khoai tây chiên kiểu Pháp đến mức họ sẽ ngần ngại đưa ra bất kỳ bên nào - đặc biệt là bên "kém hiệu quả hơn" - có thể lấy đi doanh số bán khoai tây chiên của họ. (Đừng nói điều đó với Burger King, nơi hành tây chiên từ lâu đã là món ăn chủ yếu trong thực đơn. Đầu mùa hè này, chuỗi này thậm chí còn thử nghiệm “Fries n' Rings”, sự kết hợp của hai mặt, tại các địa điểm ở Fort Lauderdale và Miami, Florida.)
Thật đáng kinh ngạc, McDonald's đã từng thử nghiệm món "củ hành tây", một món chiên chỉ có thể giải thích bằng cách nhún vai và nói: "Đó là vào cuối những năm 1970". Theo Mental Floss, bếp trưởng điều hành đầu tiên của McDonald's đã nghĩ ra khái niệm "hỗn hợp hành tây chiên giòn", nhưng các giám đốc điều hành của chuỗi đề nghị thay vào đó ông nên chuyển sự chú ý sang ý tưởng gà tẩm bột. Cuối cùng nó trở thành Chicken McNugget, và Onion Nugget đã bị loại xuống McArchives.
Theo foodandwine.com Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm