Thưởng thức 10 loại Cocktail cổ điển ngay tại nhà

Nếu bạn là một tín đồ của cocktail và muốn học cách pha chế cocktail để có thể tự thực hiện và thưởng thức bất kỳ lúc nào bạn muốn thì đừng bỏ qua bài viết này. Dưới đây là 10 loại cocktail cổ điển cực dễ mà bạn có thể làm tại nhà.

Cocktail là một loại thức uống khá phổ biến hiện nay, có sự kết hợp giữa một hoặc nhiều loại rượu và trái cây khác nhau để mang đến hương vị mới mẻ đầy hấp dẫn. Có sức mê hoặc và được nhiều người yêu thích đến vậy nhưng không phải ai cũng biết cách để tạo ra một lỹ cocktail chuẩn vị - chuẩn hương. Nếu bạn là một tín đồ của cocktail và muốn học cách pha chế cocktail để có thể tự thực hiện và thưởng thức bất kỳ lúc nào bạn muốn thì đừng bỏ qua bài viết này.

Những ly cocktail hấp dẫn

Cách pha chế Cocktail phổ biến

1. Dùng shaker: Đây là loại bình lắc chuyên dụng mà các Bartender thường dùng. Tất cả các nguyên liệu sẽ được cho vào shaker rồi lắc lên cùng với đá, sau đó đổ ra ly và trang trí rồi thưởng thức.

2. Xay: Cách thực hiện này được áp dụng cho các loại cocktail trái cây tươi. Trái cây và các loại nước cần pha cocktail sẽ được cho vào máy xay để làm nhuyễn sau đó đổ ra ly.

3. Sử dụng ly trộn: Nếu không có shaker chuyên dụng hoặc máy xay, bạn vẫn có thể tạo ra ly cocktail ngon bằng cách trộn đều. Hãy sử dụng một ly lớn cho các thành phần pha chế vào bên trong, trộn lại một chút rồi tiếp tục cho đá vào, khuấy thật mạnh khoảng 30s rồi cho ra ly, trang trí và tận hưởng hương vị ngon tuyệt đó.

Muốn pha chế ly cocktail ngon và đẹp mắt cần có bí quyết cả đấy.

10 loại Cocktail cổ điển dễ chế biến tại nhà

Dưới đây là 10 loại cocktail cổ điển cực dễ mà bạn có thể làm tại nhà mà chỉ cần ba thành phần cho mỗi loại. Chỉ 01 lưu ý nhỏ về cách đong đếm khi pha cocktail: “Một phần” ở đây đề cập đến bất kỳ số lượng bằng nhau được sử dụng trong công thức. Ví dụ: nếu bạn lấy một chiếc ly nhỏ và xem nó là một phần, thì ba phần sẽ là ba ly. Rất đơn giản.

1. Negroni

Cocktail Negroni là một loại cocktail khá lâu đời, xuất phát từ Italy vào những năm 1919. Đây là loại thức uống được làm từ một phần rượu Gin, một phần rượu Vermouth Rosso và Campari, được trang trí bằng vỏ cam. Loại cocktail này có màu đỏ óng ánh và hương vị đặc trưng của các loại rượu pha chế nên nó

Cocktail Negroni Cocktail Negroni

Nguyên liệu: Gin, Campari, và vermouth ngọt ngào.

Pha chế: Kết hợp các phần bằng nhau của cả ba thành phần trong một cốc đầy đá và khuấy. Trang trí với một vỏ cam.

2. Old Fashioned

Khi các công thức pha chế cocktail xuất hiện và biến mất theo mỗi mùa, Old Fashioned là loại Cocktail vẫn còn được nhớ tới rất nhiều. Old Fashioned đơn giản là tốt nhất.

Old Fashioned Cocktail Old Fashioned

Nguyên liệu: đường viên, bourbon, và bitter.

Pha chế: Đặt một viên đường (hoặc chất làm ngọt tương đương) vào ly và pha với 20 giọt bitter và một phần nước. Gợi ý của chúng tôi là Angostura, nhưng hãy thoải mái sử dụng bất cứ thứ gì bạn có. Khuấy cho đến khi đường tan, sau đó đổ đầy ly với đá và đổ lên trên 44ml rượu bourbon. Trộn đều và trang trí với vỏ cam hoặc chanh.

3. Manhattan

Công thức pha chế Cocktail Manhattan đã được sử dụng từ hàng trăm thế kỷ qua. Trong công thức này, người ta thường kết hợp các loại rượi mạnh với nhau để tạo một hương vị đặc biệt. Tuy nhiên, trong ly rượu Manhattan chắc chắn phải có rượu Rey Whisky (loại Whisky được làm từ lúa mạch đen nổi tiếng).

Cocktail Manhattan Cocktail Manhattan
Quảng cáo

Nguyên liệu: Rye whisky, bitter, và vermouth.

Pha chế: Kết hợp hai phần rượu whisky lúa mạch đen, 3/4 phần rượu vermouth ngọt và 20 giọt bitter vào một ly trộn đầy đá. Khuấy đều, sau đó lọc vào ly ướp lạnh.

4. White Russian

Không cần phải đến nước Nga xa xôi, bạn có thể thưởng thức món cocktail trứ danh qua cách làm White Russian cocktail tại nhà đơn giản.

White Russian cocktai White Russian Cocktai

Nguyên liệu: Vodka, Kahlua (hoặc bất kỳ rượu mùi cà phê), và kem.

Pha chế: Đổ 5 phần rượu vodka và 2 phần Kahlua vào ly thủy tinh. Thêm vào bên trên 3 phần kem tươi và khuấy để kết hợp.

5. Revolver Revolver Cocktail Revolver

Nguyên liệu: Bourbon, rượu mùi cà phê, và bitter.

Pha chế: Trong một ly trộn đầy đá, kết hợp hai phần rượu bourbon, một nửa rượu mùi cà phê và 20 giọt bitter. Khuấy cho đến khi hỗn hợp đủ lạnh rồi lọc vào ly ướp lạnh. Trang trí với vỏ cam.

6. Mint Julep

Cocktail Mint Julep là một đại diện cho miền nam nước Mỹ, đặc biệt là khu vực Kentucky. Với nguyên liệu từ Bourbon, bạc hà, si rô đường và đá – Mint Julep được biết đến trong một thời gian dài do nó được phục vụ một cách rộng rãi ở sự kiện đua ngựa ở Kentucky Derby.

Cocktail Mint Julep Cocktail Mint Julep

Nguyên liệu: Bourbon, bạc hà, đường.

Pha chế: Sử dụng một ly chân cao, ngâm bốn lá bạc hà, một muỗng cà phê đường và hai muỗng cà phê nước. Đổ đầy ly với đá, thêm hai phần bourbon, và khuấy đều.

7. Dirty Martini

“Shaken, not stirred” – câu nói nổi tiếng của nhân vật James Bond mỗi khi gọi món Martini, đã trở nên quá nổi tiếng đối với người hâm mộ dòng phim điệp viên cũng như những kẻ thích rượu. Được mệnh danh là ông hoàng của Cocktail, tuy nhiên cũng như bao người anh em họ hàng xa gần trong giới Cocktail, chẳng ai biết Cocktail Martini từ đâu xuất hiện.

Cocktail Dirty Martini Cocktail Dirty Martini

Nguyên liệu: Gin hoặc vodka, vermouth khô, và nước ô liu.

Pha chế: Kết hợp một nửa phần rượu vermouth khô, 3 phần rượu gin hoặc rượu vodka và một giọt nước ô liu trong một ly trộn đầy đá. Khuấy đều, sau đó lọc vào ly ướp lạnh.

8. Americano Cocktail Americano Cocktail Americano

Nguyên liệu: Campari, soda, và vermouth ngọt

Pha chế: Đổ một phần Campari và một phần rượu vermouth ngọt vào ly thủy tinh. Khuấy đều và sau đó thêm soda. Trang trí với một lát cam.

9. Matxcơva

Phục vụ trong một ly thủy tinh bằng đồng hoặc trong một ly thủy tinh kiểu cũ. Ở Nga, nó được coi là một phương thuốc cho bệnh cúm.

Cocktail Matxcơva Cocktail Matxcơva

Nguyên liệu: Vodka, bia gừng và nước cốt chanh.

Pha chế: Trong một ly đầy đá, rót vào bốn phần bia gừng, 1,5 phần vodka và 5ml nước cốt chanh. Nhẹ nhàng khuấy và trang trí với một lát chanh.

10. Daiquiri

Cùng với Martini, Margarita, Daiquiri Cocktail được vinh danh trong danh sách những món cocktail nổi tiếng nhất thế giới. Ba món cocktail kinh điển này có cùng mẫu số chung là rượu Rum.

Daiquiri Cocktail Daiquiri Cocktail

Nguyên liệu: Rum trắng, nước cốt chanh và xi-rô.

Pha chế: Kết hợp tất cả các thành phần (1,5 phần rượu rum, một nửa xi-rô và 1 phần nước cốt chanh) vào một bình lắc chứa đầy nước đá. Lắc đều, sau đó lọc vào ly ướp lạnh.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm