Tiktok ra mắt tính năng tạo hình ảnh AI mới

Tiktok ra mắt tính năng tạo hình ảnh AI mới
Công nghệ AI mới của TikTok sử dụng văn bản để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật trừu tượng.

TikTok đã âm thầm ra mắt một công nghệ hình ảnh AI mới cho phép người dùng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật từ văn bản. Hiện chỉ có sẵn cho một số người dùng được chọn, tính năng này được báo cáo lần đầu tiên bởi The Verge và có tên gọi là “Màn hình xanh AI”.

Theo The Verge, người dùng có thể nhập một đoạn văn bản tuỳ ý, sau đó phần văn bản này sẽ được chuyển thành các tác phẩm nghệ thuật. Người sáng tạo có thể sử dụng tác phẩm trong nền video của họ. 

Quảng cáo

Theo báo cáo, TikTok đã sử dụng những cụm từ văn bản như “phi hành gia trong đại dương” hay “thiên hà hoa” làm ví dụ về những gì tính năm AI mới có thể tạo ra. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế đối với tính năng mới. Tác phẩm nghệ thuật được tạo ra là một hình ảnh trừu tượng, xoáy tròn, vì vậy nó không lý tưởng cho những người đang tìm kiếm một bức ảnh rõ nét. 

Các trình tạo hình ảnh AI khác, chẳng hạn như DALL-E 2 mới của OpenAI, có khả năng tạo ra hình ảnh thực tế đến mức người xem có thể sẽ không thể biết nó được tạo ra thông qua AI.

Việc tích hợp phần mềm phức tạp như vậy vào các ứng dụng Android và iOS của TikTok có thể rất khó, chưa kể đến tốn kém. Ngoài ra, The Verge lưu ý rằng có thể có hậu quả nghiêm trọng đối với việc cấp cho hơn tỷ người dùng của nền tảng sức mạnh để tạo ra bất kỳ hình ảnh chân thực nào mà họ muốn.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm