Tòa tháp đôi chọc trời với mô hình ruộng bậc thang trồng cây thủy sinh

Tòa tháp đôi chọc trời với mô hình ruộng bậc thang trồng cây thủy sinh
Văn phòng kiến trúc nổi tiếng Zaha Hadid đang thiết kế một tòa tháp đôi chọc trời được kết hợp bởi mô hình ruộng bậc thang trồng cây tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Đây sẽ là một trong những tòa nhà cao nhất thành phố với chiều cao gần 400m.

Tòa tháp đôi này là dự án thiết kế và xây dựng cho một trung tâm tài chính mới có tên là Căn cứ siêu trụ sở vịnh Thâm Quyến. Và tòa tháp C này sẽ được xây dựng để trở thành một trong những tòa nhà cao nhất thành phố với chiều cao đến gần 400 mét.

Tòa tháp đôi chọc trời với mô hình ruộng bậc thang trồng cây thủy sinh Thiết kế liên kết giữa tòa tháp đôi là một khối đế nhiều tầng bao gồm một loạt các bậc thang quanh co, tràn ngập cây xanh cùng vườn thủy sinh được nghiên cứu kĩ lưỡng.

Toàn bộ ý tưởng này đã được phát triển bởi Zaha Hadid Architects với mục đích biến không gian của tòa nhà trở thành một phần mở rộng của công viên liền kề và mang đến cho thành phố một không gian công cộng mới tràn ngập không khí trong lành. Các nhà thiết kế cho biết: “Kết nối trực tiếp với công viên và quảng trường liền kề, nơi biến thành cảnh quan bậc thang kéo dài lên phía trên trong hai tòa tháp, thiết kế mời gọi công chúng vào trung tâm của tòa nhà”.

Tòa tháp đôi chọc trời với mô hình ruộng bậc thang trồng cây thủy sinh-2 Toàn bộ phần khối đế của Tháp C được liên kết với công viên để tạo ra một không gian xanh công cộng mới, góp phần phát triển hạ tầng cho thành phố năng động đang trên đà trở thành một trung tâm đổi mới công nghệ toàn cầu.
Quảng cáo

Tháp C là dự án đã chiến thắng trong một cuộc thi kiến trúc, tòa nhà trở thành một phần thuộc nhóm các tòa nhà văn phòng trong Căn cứ siêu trụ sở vịnh Thâm Quyến, với sức chứa khoảng 300.000 người khi hoàn thành. Bên cạnh các tòa nhà văn phòng, khu vực này cũng sẽ có hàng loạt trung tâm hội nghị, không gian triển lãm và khối nhà ở cùng với hệ thống giao thông phát triển đi kèm những không gian xanh khác.

Tòa tháp đôi chọc trời với mô hình ruộng bậc thang trồng cây thủy sinh-3 Zaha Hadid Architects sẽ phủ bên ngoài Tháp C bằng một lớp tường bằng kính đặc biệt, được thiết kế giúp tòa nhà có thể tự che nắng.

Zaha Hadid Architects sẽ phủ bên ngoài Tháp C bằng một lớp tường bằng kính đặc biệt, được thiết kế giúp tòa nhà có thể tự che nắng. Việc lắp kính cũng sẽ giúp kết hợp các khoang để tạo ra điều kiện thông gió tự nhiên. Ngoài lớp kính bao phủ bên ngoài, các vật liệu xây dựng khác được sử dụng trong công trình dự kiến sẽ bao gồm những vật liệu đã được tái chế hoặc có lượng carbon thấp.

Bên trong, Tháp C sẽ bao gồm một tổ hợp các không gian văn phòng với đặc điểm “không cột, sử dụng ánh sáng tự nhiên”, cùng với một loạt các tiện ích giải trí công cộng, khách sạn, trung tâm hội nghị và các phòng trưng bày nghệ thuật.

Tòa tháp đôi chọc trời với mô hình ruộng bậc thang trồng cây thủy sinh-4 Du khách sẽ được khuyến khích đến đó bằng xe đạp hoặc phương tiện giao thông công cộng, được hỗ trợ với việc cung cấp các phương tiện để xe đạp đi lại thuận tiện và lối đi trực tiếp đến nút giao thông ngầm và mạng lưới tàu điện ngầm Thâm Quyến.

Dự án sẽ hoàn chỉnh với hệ thống thu gom và tái chế nước, điện sẽ được sử dụng từ hệ thống quang điện thu năng lượng mặt trời để sản xuất điện cho toàn khu vực huyện. Một “hệ thống quản lý thông minh” sẽ giám sát các điều kiện bên ngoài và bên trong của các tòa nhà, hệ thống sưởi trong tòa nhà sẽ tự động được điều chỉnh giúp giảm thiểu tối đa mức tiêu thụ năng lượng của tòa nhà.

Theo nhipsongthoidai.nss.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm