Top 10 loại nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần

Đồ uống cũng giúp đốt cháy mỡ bụng và tăng cường trao đổi chất. Dưới đây là top 10 loại nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần.

Nước uống giảm cân có thật sự hiệu quả ?

Top 10 loại nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần

Các loại nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần sẽ giúp bảo vệ thận và hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tối ưu. 

Bạn có biết nước chiếm khoảng 60% trọng lượng cơ thể chúng ta? Chúng giúp vận chuyển chất dinh dưỡng, loại bỏ chất thải và tăng cường trao đổi chất. Nhưng khi bạn bị mất nước, cơ thể bạn có xu hướng giữ nhiều nước hơn, khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn.

Các loại nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần sẽ giúp bảo vệ thận và hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tối ưu. Chúng cũng cung cấp năng lượng cho quá trình tập luyện. Uống nhiều nước cũng giúp bạn no lâu hơn và không còn thèm ăn vặt.

Điều quan trọng là bạn cần hiểu rằng những đồ uống giảm cân không phải là liều thuốc thần kỳ. Tác dụng giảm béo của chúng chỉ phát huy hiệu quả khi kết hợp với chế độ ăn kiêng và tập thể dục phù hợp.

Uống nước gì để giảm cân nhanh trong 1 tuần?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần cần phải đảm bảo:

• Loại bỏ độc tố và giảm đầy hơi trong cơ thể với các loại nước uống chứa nhiều trái cây, rau hoặc thảo mộc.

• Thúc đẩy quá trình trao đổi chất để đốt cháy nhiều chất béo hơn. Ví dụ như trà xanh có thể cải thiện khả năng oxy hóa chất béo của cơ thể, tăng việc sử dụng chất béo làm nguồn năng lượng.

• Chứa nhiều hợp chất như chất xơ và protein ức chế sự thèm ăn, giúp no lâu để giảm lượng calo nạp vào.

• Không chứa nhiều calo và chất làm ngọt như đường, siro… để điều chỉnh lượng đường trong máu, kiểm soát cân nặng.

• Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Top 10 loại nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần

Top 10 loại nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần
 

Nước là một trong những giải pháp giảm cân hàng đầu và cực kỳ đơn giản

 Uống nước có giảm cân không? Nước lọc có hỗ trợ giảm cân

Nước là một trong những giải pháp giảm cân hàng đầu và cực kỳ đơn giản, không tốn kém. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mức tiêu hao năng lượng khi bạn nghỉ ngơi (hoặc lượng calo bị đốt cháy khi đứng yên) có thể tăng tới 24-30% trong vòng 10 phút sau khi uống nước. Một đánh giá còn cho thấy việc thay thế đồ uống chứa calo bằng nước trong ít nhất ba tháng đã giúp mọi người giảm khoảng 5% trọng lượng cơ thể.

Uống đủ nước hàng ngày có thể tăng cường quá trình hydrat hóa, giúp cải thiện mức năng lượng và tâm trạng. Ngoài ra, uống nước trước bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát khẩu phần ăn tốt hơn.

Trà xanh, trà đen

Bạn không biết uống nước gì để giảm cân nhanh trong 1 tuần? Đừng bỏ qua trà xanh, loại thức uống cực kỳ giàu catechin – chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

Giống như trà xanh, trà đen có chứa caffeine (khoảng 47 mg), 1 chất kích thích có thể đốt cháy nhiều calo hơn. Trà đen còn chứa rất nhiều polyphenol. Hợp chất này có khả năng giảm lượng calo nạp vào, tăng vi khuẩn lành mạnh trong ruột và thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo.

Sữa hạt – Nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần

Top 10 loại nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần

Sữa hạt có thể giúp bạn giảm cân vì chúng thường chứa ít calo và chất béo hơn so với sữa bò

Sữa hạnh nhân, hạt điều và óc chó là những loại sữa hạt tốt nhất vì chúng cung cấp dinh dưỡng, có hương vị tuyệt vời và ít calo. Bạn nên tự làm sữa hạt tại nhà thay vì mua sữa hạt đóng hộp vì chúng thường chứa đường và chất làm ngọt bổ sung.

Uống nước gì để giảm cân nhanh trong 1 tuần? Nước dừa

Nước dừa thanh mát, thơm ngon, bổ dưỡng, đặc biệt chứa đầy đủ chất điện giải giúp loại bỏ lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể để giúp giảm cân. Nước dừa cũng chứa mangan, các vitamin và khoáng chất khác. Tuy nhiên, vì nước dừa cũng chứa đường nên bạn chỉ nên dùng nó như một loại nước bổ sung chứ không nên thay thế hoàn toàn nước lọc hàng ngày.

Nước ép rau củ

Mặc dù việc ăn rau luôn được ưu tiên hơn do hàm lượng chất xơ cao hơn nhưng nước ép rau củ vẫn có thể hỗ trợ giảm cân.

Nước ép cung cấp cho bạn tất cả các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có trong trái cây và rau quả. Một nghiên cứu còn cho thấy loại nước uống này làm giảm leptin. Leptin là hormone được giải phóng bởi các tế bào mỡ có liên quan đến béo phì khi nồng độ của nó quá cao trong máu.

Bạn nên uống các loại nước ép như: bắp cải, rau bina, cần tây, dưa chuột, táo xanh, thơm. Đấy là những loại nước uống hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Lưu ý chỉ nên uống nước ép nguyên chất, không cho thêm đường, sữa đặc vào.

Giấm táo – Nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần

Top 10 loại nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần

Thời điểm tốt nhất để uống giấm táo là trước bữa ăn

Thành phần giảm cân quan trọng trong giấm táo là axit axetic. Chúng thúc đẩy trao đổi chất và ngăn chặn sự thèm ăn. Ngoài ra, axit axetic có thể làm chậm tốc độ tống thức ăn ra khỏi dạ dày, do đó bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn.

Thời điểm tốt nhất để uống giấm táo là trước bữa ăn. Bạn nên pha giấm táo vào một cốc nước trước khi uống. Nếu uống riêng, độ axit cao của đồ uống này có thể làm hỏng men răng và gây kích ứng cổ họng của bạn. Chỉ nên uống khoảng 1 muỗng giấm táo mỗi ngày.

Cà phê đen

Một trong những loại nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần chính là cà phê đen. Cà phê có chứa caffeine hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng cường trao đổi chất, giảm lượng calo nạp vào và kích thích đốt cháy chất béo.

Đồ uống giàu protein

Top 10 loại nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần

Protein là loại chất dinh dưỡng đa lượng giúp bạn no lâu

Nếu bạn muốn no lâu hơn, hãy thêm một ít bột protein vào món sinh tố buổi sáng. Protein là loại chất dinh dưỡng đa lượng giúp bạn no lâu. Chúng kích hoạt các hormone như GLP-1, làm giảm cơn đói và giảm ghrelin, một loại hormone kiểm soát sự thèm ăn.

Quảng cáo

Cung cấp đầy đủ protein cũng giúp cơ thể duy trì khối lượng cơ nạc, chiếm một phần lớn trong quá trình trao đổi chất tổng thể. Nếu bạn uống whey, hãy chọn loại không có thêm đường hoặc bất kỳ chất phụ gia nào.

Uống nước gì để giảm cân nhanh trong 1 tuần? Nước chanh

Uống nước chanh ấm vào buổi sáng hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy giảm cân. Lấy một cốc nước ấm và thêm vài giọt nước cốt chanh. Bạn có thể thêm một ít hạt chia và nửa thìa mật ong uống cùng. Cả hạt chia và mật ong đều tốt cho việc giảm cân. Thức uống này cũng sẽ bổ sung nước cho cơ thể và loại bỏ độc tố.

Sinh tố

Sinh tố có thể giúp bạn đủ nước và no lâu hơn. Điều quan trọng là bạn nên tự làm sinh tố tại nhà thay vì uống ngoài tiệm. Lựa chọn thành phần chủ yếu là trái cây, rau củ, sữa chua ít béo, bột protein, mật ong, nước và sữa không đường. Bạn sẽ có một loại đồ uống ít calo nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

8 loại nước chanh giúp giảm cân nhanh hơn

Top 10 loại nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần

Không chỉ là thức uống giải nhiệt quen thuộc ngày hè, nước chanh còn là loại nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần hiệu quả khi kết hợp với các nguyên liệu khác nhau.

Nước chanh ấm

Uống 1 ly nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng trước bữa ăn chính là giải pháp giảm cân tuyệt vời.

 Nước chanh dưa chuột

Dưa chuột giải nhiệt cơ thể và giúp bạn no lâu, trong khi chanh giải độc cơ thể và hỗ trợ tiêu hóa.

Trà xanh chanh

Uống nước gì để giảm cân nhanh trong 1 tuần? Cả trà xanh và chanh đều chứa nhiều thành phần hỗ trợ giảm cân nhanh chóng.

Nước chanh mật ong

Uống 1 ly nước chanh ấm pha mật ong không chỉ giúp bạn thon gọn hơn mà còn tăng cường khả năng miễn dịch.

Nước chanh gừng

Nước chanh có tác dụng thải độc tự nhiên, còn gừng có tính sinh nhiệt, tăng nhiệt độ cơ thể để đốt cháy nhiều calo hơn và chống viêm. Do đó loại nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần này rất tốt cho chế độ ăn kiêng, giải độc.

Nước chanh hạt chia

Chất xơ hòa tan trong hạt chia giúp bạn no lâu, trong khi chanh giải độc cơ thể.

Nước chanh bạc hà

Loại thức uống này rất giàu chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác nhau hỗ trợ giảm cân. Nó cũng tăng cường tốc độ trao đổi chất của bạn.

Nước chanh nghệ

Curcumin trong nghệ và chất chống oxy hóa trong chanh sẽ giúp bạn giảm cân.

Nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần uống vào buổi sáng

Top 10 loại nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần

Nếu bạn chưa biết uống nước có giảm cân không thì sau đây là những đồ uống giảm cân buổi sáng.

Nước hạt thì là

Đây là một trong những đồ uống buổi sáng tốt nhất để giảm cân. Nước hạt thì là có thể giúp tăng cường trao đổi chất, giảm cảm giác thèm ăn, chống viêm và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo.

Bạn hãy cho một thìa cà phê hạt thì là vào một cốc nước và ngâm chúng qua đêm. Hạt thì là sẽ giải phóng các hợp chất có hoạt tính sinh học quan trọng. Sau đó vớt hạt thì là và để ráo nước. Đun sôi nước thì là và uống như trà. Bạn cũng có thể ăn hạt thì là ngâm để có thêm lợi ích giảm cân.

Mật ong và quế

Bạn chỉ cần trộn 1/2 muỗng cà phê bột quế, 1 thìa cà phê mật ong vào 250ml nước ấm và uống vào buổi sáng khi bụng đói. Mật ong kháng khuẩn và quế giàu chất chống oxy hóa. Cùng nhau, chúng cân bằng lượng đường trong máu, ngăn chặn sự thèm ăn và hỗ trợ đốt cháy chất béo.

Trà chanh gừng

Bắt đầu ngày mới với loại trà này có thể giúp tăng cường trao đổi chất, kiểm soát lượng đường trong máu và hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn. Bạn chỉ cần 1/2 củ gừng thái lát mỏng, 1/2 quả chanh vắt lấy nước cốt và 1 thìa cà phê mật ong. Đun sôi gừng trong 200ml nước. Để nước ấm rồi thêm chanh và mật ong vào khuấy đều là bạn đã có nước uống giảm cân tuyệt vời.

Lưu ý điều gì khi uống nước giảm cân?

Top 10 loại nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần

Nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần có thể giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân bằng cách giữ cho cơ thể đủ nước, thải độc tố, kiểm soát sự thèm ăn và tăng cường trao đổi chất. 

• Bạn nên dùng nguyên liệu tươi ngon và chất lượng tốt khi chế biến nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần.

• Nên uống đầu tiên vào buổi sáng hoặc giữa các bữa ăn.

• Tránh thêm đường hoặc chất bảo quản vào thức uống.

• Điều độ là chìa khóa hỗ trợ giảm cân tốt nhất. Bạn không nên lạm dụng uống nước uống giảm cân nhanh trong 1 tuần quá nhiều để tránh các hệ lụy: khó ngủ do chất kích thích; tương tác thuốc; hạ đường huyết; mất nước hoặc mất chất điện giải; thiếu hụt chất dinh dưỡng vì chỉ uống nước uống giảm cân.

• Phụ nữ có thai, người bệnh và trẻ em không nên uống loại nước uống này.

• Kết hợp uống nước giảm cân với chế độ ăn thực phẩm nguyên chất bổ dưỡng, tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc.

• Giảm cân luôn đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực không ngừng. Hãy chọn phương pháp giảm cân an toàn, lành mạnh và bền vững thay vì giảm cân cấp tốc sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Theo bazaarvietnam.vn Copy
Vnluxury
Vnluxury

Có thể bạn quan tâm